svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"ธีราทร" ฉลองติดทีมชาติ 100 นัด ย้ำเป้าหมายไม่หยุดแค่นี้

22 มกราคม 2567
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ธีราทร" ขอบคุณ "มาดามแป้ง" ร่วมฉลองทีมชาติไทย 100 นัด เผยไม่เคยคิดว่าจากเด็กที่เล่นฟุตบอลคนหนึ่งจะมาไกลขนาดนี้ พร้อมย้ำเป้าหมายคือการติดทีมชาติไทยให้นานที่สุดและไม่หยุดเพียงเท่านี้

โดยในศึก เอเชียนคัพ 2023 ที่ประเทศกาตาร์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 21 ม.ค.ที่ผ่านมา ทีมชาติไทย เสมอกับ โอมาน 0-0 คว้าแต้มสำคัญที่ทำให้ทัพ "ช้างศึก" จ่อเข้ารอบน็อกเอาต์ (16 ทีมสุดท้าย) ตามที่ได้วางเป้าหมาย

นอกจากนั้น เกมดังกล่าวยังทำให้ "กัปตันอุ้ม" ธีราทร บุญมาทัน สร้างสถิติเป็นนักเตะคนที่ 6 ในประวัติศาสตร์ที่ลงเล่นให้ ทีมชาติไทย ครบ 100 นัด ต่อจาก ปิยะพงษ์ ผิวอ่อน, เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง, ธชตวัน ศรีปาน, ดัสกร ทองเหลา และ ธีรศิลป์ แดงดา

โดยหลังจบเกม ธีราทร กล่าวว่า อันดับแรกขอบคุณ “มาดามแป้ง” นางนวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมที่ส่งเสื้อมาร่วมฉลองกับเกมที่ 100 ของตัวเอง

“ส่วนตัวดีใจที่ได้เดินทางมากับทีมชาติไทย ไม่คิดว่าจะมีโอกาสได้ลงเล่นถึง 100 นัด จากเด็กที่เล่นฟุตบอลและได้ดูทีมชาติในราชมังคลากีฬาสถาน ทำให้อยากติดทีมชาติ จนมาถึงเกมที่ 100 รู้สึกภูมิใจ จะทำหน้าที่ต่อไป ไม่หยุดภูมิใจในตัวเองแค่นี้ จะพยายามทำหน้าที่ ดูแลตัวเอง เพื่อรับใช้ชาติให้นานที่สุด”

“ขอบคุณแฟนบอลที่ทั้งชื่นชมและบางคนก็มีด่าบ้าง แต่มันเป็นเรื่องที่ต้องเจออยู่แล้ว ขอบคุณที่ร่วมเดินทางมาด้วยกัน” ดาวเตะวัย 33 ปี ปิดท้าย

สำหรับโปรแกรมนัดต่อไป ทีมชาติไทย จะทำการแข่งขัน ฟุตบอล เอเชียน คัพ 2023 รอบสุดท้าย กลุ่ม เอฟ นัดที่สาม พบกับ ทีมชาติซาอุดีอาระเบีย ที่ เอดูเคชั่น ซิตี้ สเตเดียม ในวันที่ 25 มกราคม 2567 เวลา 22.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสดทาง  PPTV HD 36 และ T-Sports 7

"ธีราทร" ฉลองติดทีมชาติ 100 นัด

logoline