svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"ซานโช่" ย้ายร่วมทัพ "ดอร์ทมุนด์" เป็นทางการด้วยสัญญายืมตัว

12 มกราคม 2567
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เจดอน ซานโช่ แนวรุกดีกรีทีมชาติอังกฤษ ตกลงย้ายออกจาก แมนยู หวนกลับไปร่วมทีมเก่า โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ด้วยสัญญายืมตัว

โดยสโมสร โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ทีมดังแห่งศึกบุนเดสลีก้า เยอรมนี ประกาศการเซ็นสัญญากับ เจดอน ซานโช่ แนวรุกดีกรีทีมชาติอังกฤษวัย 23 ปี ด้วยสัญญายืมตัวจนจบฤดูกาลนี้เป็นที่เรียบร้อย

เซบาสเตียน เคห์ล ผู้อำนวยการกีฬาของ "เสือเหลือง" กล่าวถึงนักเตะเก่าที่ดึงตัวมาจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ว่า "เจดอน เป็นคนที่สร้างความแตกต่างอย่างแน่นอน และผมรอคอยที่จะได้เห็นเขากลับมาสวมเสื้อเหลือง-ดำ อีกครั้ง" เขารู้จักเมืองนี้, ซิกนัล อิดูน่า พาร์ค, แฟน ๆ และสโมสรของเราเป็นอย่างดี"

"แม้ว่าเขาจะไม่ได้มีโอกาสลงเล่นในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา แต่เรามั่นใจว่าเขาจะกลับมาลงหลักปักฐานกับเราอย่างรวดเร็ว ขึ้นสู่ฟอร์มที่ดีที่สุดและจะช่วยให้เราบรรลุเป้าหมายฤดูกาลด้วยคุณสมบัติของเขา"

เจดอน ซานโช่

ด้าน ซานโช่ เผยถึงการได้กลับมาเล่นให้ ดอร์ทมุนด์ อีกรอบว่า "ตอนที่ผมเข้าไปในห้องแต่งตัวในวันนี้ มันรู้สึกเหมือนได้กลับบ้าน ผมรู้จักสโมสรทั้งภายในและภายนอก ผมสนิทสนมกับแฟนบอลที่นี่มาโดยตลอด และไม่เคยขาดการติดต่อกับผู้บริหารที่นี่"

"ผมแทบรอไม่ไหวแล้วที่จะได้เจอเพื่อนร่วมทีมอีกครั้ง ออกไปลงสนาม เล่นฟุตบอลด้วยความสุข เตรียมพร้อมทำประตู ทำประตู และช่วยให้ทีมผ่านเข้าไปเล่น ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ให้ได้"

สำหรับ เจดอน ซานโช่ สร้างชื่อกับ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ หลังยิงได้ถึง 50 ประตู กับ 64 แอสซิสต์ จากการลงสนาม 137 เกมระหว่างปี 2017-2021 ก่อนย้ายไป แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ด้วยค่าตัวมหาศาล 73 ล้านปอนด์ แต่ไม่สามารถเรียกฟอร์มเก่งกลับมาได้ แถมยังมีความขัดแย้งกับ เอริค เทน ฮาก ผู้จัดการทีมในเดือนสิงหาคมปีที่แล้ว และไม่ได้ลงสนามอีกเลยนับตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา

ทั้งนี้ ซานโช่ จะได้สวมเสื้อหมายเลข 10 ให้ ดอร์ทมุนด์ ในการสู้ศึกฤดูกาลนี้

logoline