svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"สินทวีชัย" นำแข้ง โปลิศเทโร ร้อง ส.บอล หลังโดนค้างค่าเหนื่อย 5 เดือน

14 ธันวาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สินทวีชัย หทัยรัตนกุล นำนักเตะทีม โปลิศ เทโร เอฟซี ส่งหนังสือร้องเรียนให้กับสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ หลังโดนต้นสังกัดค้างค่าจ้างมาถึง 5 เดือน

ความเคลื่อนไหวของสโมสร โปลิศ เทโร เอฟซี ทีมดังในศึกรีโว่ไทยลีก ที่ก่อนหน้านี้ได้กลุ่มทุนจากกัมพูชา นำโดย พระองค์เจ้านโรดม อัมฤทธิวงศ์ , สมเด็จพระนโรดม นรินทรพงษ์ และ เจ้าชายนโรดม รวิจักร์ มาเป็นผู้ร่วมทุนใหม่

อย่างไรก็ตามการบริหารจัดการในสโมสรยังมีปัญหา โดยล่าสุดกลุ่มนักเตะนำโดย สินทวีชัย หทัยรัตนกุล อดีตผู้รักษาประตูทีมชาติไทย ซึ่งทำหน้าที่เป็นนายกสมาคมนักฟุตบอลอาชีพแห่งประเทศไทยด้วย ได้เดินทางไปยื่นหนังสือถึงสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เพื่อขอความช่วยเหลือโดยด่วน หลังนักเตะในทีมไม่ได้รับเงินเดือนมากว่า 5 เดือนแล้ว 
 

"สินทวีชัย" เปิดเผยว่า ปัญหาการค้างค่าจ้างนักเตะเกิดขึ้นมาตั้งแต่ฤดูกาลที่แล้ว ซึ่งตัวนักเตะเข้าใจในสถานการณ์ ทั้งปัญหาเศรษฐกิจ โควิด และอีกหลายๆด้าน แต่ตอนนี้เป็นเวลารวมถึง 5 เดือนแล้วที่นักเตะไม่ได้รับค่าจ้าง ทุกคนต้องพึ่งพากันเอง หาหยิบยืมเงินเพื่อช่วยเหลือกัน ที่ผ่านมาพยายามหาทางพูดคุยกับผู้บริหารสโมสรแล้ว แต่ถึงตอนนี้ยังไม่มีความชัดเจนว่าใครกันแน่ที่มีอำนาจบริหารสโมสรตัวจริง จึงอยากให้สมาคมฯช่วยติดตามและแก้ปัญหา

อดีตนายทวารทีมชาติไทยยังบอกอีกว่า จากนี้จะพยายามผลักดันให้ทุกคนในทีมช่วยกันซ้อมช่วยกันแข่งให้จบเลกแรกให้ได้ แต่ก็ยอมรับว่ายังไม่รู้ว่าจะทำสำเร็จหรือไม่ โดยเฉพาะบรรดานักเตะต่างชาติที่เดือดร้อนมาก พร้อมจะยกเลิกสัญญาและย้ายออกจากทีมทันที

สำหรับโปรแกรม 2 นัดที่เหลือของ โปลิศ เทโร ในเลกแรก คือ วันอาทิตย์ 17 ธ.ค.66 เปิดบ้านพบ สุโขทัย เอฟซี และวันอาทิตย์ 24 ธ.ค.66 ไปเยือน ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด

logoline