svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

สุดฉาว! ปธ.สโมสรบุกต่อยกรรมการ ส.บอลสั่งพักแข่งลีกไม่มีกำหนด (คลิป)

12 ธันวาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เกิดเรื่องอื้อฉาวในวงการฟุตบอลตุรกี เมื่อ ปธ.สโมสรบุกลงมาต่อยกรรมการกลางสนาม แถมแฟนบอลยังตามเข้ามาซ้ำ ด้าน ส.บอลตุรกีสั่งเลื่อนเตะเกมลีกออกไปก่อนแบบไม่มีกำหนด

โดยในศึกฟุตบอลลีกสูงสุดของตุรกี เมื่อวันที่ 11 ธ.ค.ที่ผ่านมา ในเกมระหว่าง อังคารากูซู กับ ริเซสปอร์ เกิดเหตุการณ์อื้อฉาวขึ้นเมื่อ ฟารุก โคก้า ประธานสโมสรอังคารากูซู วิ่งบุกลงมาในสนามก่อนต่อย ฮาลิล อูมุต เมเลอร์ ผู้ตัดสินในเกมนี้ จากนั้นก็ยังมีแฟนบอลตามเข้าไปเตะซ้ำ และลุกลามเป็นความวุ่นวายระหว่างนักเตะและเจ้าหน้าที่ เหตุไม่พอใจการทำหน้าที่ของกรรมการ จนเป็นเหตุให้ทีมของตัวเองโดน ริเซสปอร์ ตีเสมอ 1-1 ในช่วงท้ายเกม

หลังเกิดเหตุการณ์นี้ สมาคมฟุตบอลตุรกีประกาศเลื่อนการแข่งขันลีกตุรกีทุกคู่ออกไปก่อนแบบไม่มีกำหนด ขณะที่อาการของผู้ตัดสินที่ถูกทำร้ายนั้น มีรายงานว่าเจ้าตัวบาดเจ็บกระดูกที่ใบหน้าร้าวเล็กน้อย เลือดออกที่รอบตาซ้าย และต้องเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาล

ด้าน เรเซ็ป เตย์ยิป เออร์โดกัน ประธานาธิบดีตุรกี กล่าวประณามเหตุการณ์นี้ว่า กีฬาเป็นการแสดงออกถึงความเป็นพี่น้อง ความสันติ และต้องไม่มีความรุนแรงมาเกี่ยวข้อง เราจะไม่ยอมให้เกิดขึ้นกับวงการกีฬาของตุรกี ฟุตบอลไม่ใช่สงคราม เมื่อจบเกมไม่มีใครควรตาย

ขณะที่สโมร อังคารากูซู ออกแถลงการณ์ว่า ทุกคนรู้สึกเสียใจกับสิ่งที่เกิดขึ้น และต้องขอโทษวงการฟุตบอลตุรกีและสังคมที่เกิดเรื่องนี้ขึ้น

logoline