svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

เช็กสถานการณ์ “ยูโร 2024” รอบคัดเลือก ใครจะเข้ารอบสุดท้ายเป็นรายต่อไป (กลุ่ม F-J)

15 พฤศจิกายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เช็กสถานการณ์ล่าสุดของศึกฟุตบอล "ยูโร 2024" รอบคัดเลือก ที่เข้าสู่ช่วงโค้งสุดท้ายแล้วในช่วง 10 วันข้างหน้า ติดตามกันว่าในกลุ่ม F ถึงกลุ่ม J ทีมใดยังมีโอกาสลุ้นเข้ารอบอีกบ้าง

ตารางคะแนน กลุ่ม F กลุ่ม F
เบลเยียมและออสเตรียผ่านเข้ารอบแล้ว เหลือแค่ใครจะคว้าแชมป์กลุ่มเท่านั้นเอง

ตารางคะแนน กลุ่ม G กลุ่ม G
ยังไม่มีใครผ่านเข้ารอบอย่างเป็นทางการแต่ก็ค่อนข้างใกล้เคียงกัน ฮังการี (14 คะแนน) และเซอร์เบีย (13 คะแนน) นำหน้ามอนเตเนโกร (8 คะแนน) ดูเหมือนช่องว่างจะห่าง แต่ มอนเตเนโกร ยังเหลือโปรแกรมอีก 2 นัด ดังนั้นยังมีโอกาสพลิกผันได้ โดยพวกเขาต้องเอาชนะลิทัวเนียในบ้านก่อนจะออกไปเยือนฮังการีในเกมสุดท้าย เช่นเดียวกับฮังการีที่แม้จะนำอยู่ แต่การเยือน บัลแกเรีย ในนัดต่อไปก็ไม่ใช่งานง่าย
ตารางคะแนน กลุ่ม H

กลุ่ม H
ลุ้นระทึกระหว่าง สโลวีเนีย (19 แต้ม) เดนมาร์ก (19 แต้ม) และ คาซัคสถาน (15 แต้ม) โดยเหลือ 2 นัดเท่ากันหมด อย่างไรก็ตาม สองทีมแรกจะพบกันที่โคเปนเฮเกนในวันศุกร์นี้ ขณะที่คาซัคสถานจะเล่นในบ้านเจอ ซาน มารีโน่ ก่อนจะไปเจอกับ สโลวีเนีย ในนัดสุดท้าย

หากสโลวีเนียหรือเดนมาร์กชนะ พวกเขาก็ผ่านเข้ารอบทันที โดยเดนมาร์กจะเจอไอร์แลนด์เหนือในเกมสุดท้าย

ตารางคะแนน กลุ่ม I กลุ่ม I
เกมระหว่างอิสราเอลกับสวิตเซอร์แลนด์ถือว่ามีความหมายเป็นอย่างยิ่ง เพราะหาก สวิส ชนะ ก็จะผ่านเข้ารอบทันทีโดยที่ โคโซโว กับ อิสราเอล จะไม่มีทางไล่ทัน  ส่วนจ่าฝูงอย่าง โรมาเนีย ขอแค่มีแต้มใน 2 นัดที่เหลือก็จะผ่านเข้ารอบเช่นกัน ขณะที่ โคโซโว งานยากกว่าใคร โดยต้องเอาชนะทั้งสวิตเซอร์แลนด์ และ เบลารุส ให้ได้สถานเดียว แถมยังต้องไปรอลุ้นผลงานของ สวิส และ อิสราเอล อีกด้วย
ตารางคะแนน กลุ่ม J กลุ่ม J
โปรตุเกสผ่านเข้ารอบไปแล้ว 1 ทีม ส่วนโควตาอีกทีมต้องแย่งกันระหว่าง สโลวาเกีย (16 คะแนน), ลักเซมเบิร์ก (11 คะแนน) และ ไอซ์แลนด์ (10 คะแนน)

สโลวาเกียถือว่าได้เปรียบที่สุด หากพวกเขาเอาชนะไอซ์แลนด์ในบ้านได้ในนัดต่อไปก็จะการันตีรองแชมป์กลุ่มทันที ขณะที่ ลักเซมเบิร์กต้องเอาชนะบอสเนียในบ้านและลิกเตนสไตน์ในนัดสุดท้ายให้ได้สถานเดียว ขณะเดียวกันก็หวังว่าสโลวาเกียจะแพ้ทั้งคู่ เนื่องจากสโลวาเกียมีผลเฮดทูเฮดที่ดีกว่า เช่นเดียวกับ ไอซ์แลนด์ ที่นอกจากจะต้องชนะรวดแล้วยังต้องลุ้นให้ผลงานของ สโลวาเกีย กับ ลักเซมเบิร์ก เป็นใจด้วย

logoline