svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"เซอร์ บ็อบบี้ ชาร์ลตัน" ตำนาน แมนยู เสียชีวิตอย่างสงบด้วยวัย 86 ปี

22 ตุลาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

วงการลูกหนังต้องพบกับความสูญเสียอีกครั้ง เมื่อ "เซอร์ บ็อบบี้ ชาร์ลตัน" ตำนาน แมนฯ ยูไนเต็ด และ ทีมชาติอังกฤษ เสียชีวิตแล้วด้วยวัย 86 ปี

โดย เซอร์ บ็อบบี้ ชาร์ลตัน ที่เพิ่งอายุครบ 86 ปีเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ต้องต่อสู้กับโรค อัลไซเมอร์ หรือโรคสมองเสื่อมมาเป็นเวลานาน ก่อนจะเสียชีวิตลงเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา (21 ต.ค.) นับเป็นอีกหนึ่งข่าวเศร้าของครอบครัว เพราะก่อนหน้านี้ แจ็คกี้ ชาร์ลตัน อีกหนึ่งนักเตะระดับตำนานของทีมชาติอังกฤษ ที่เป็นพี่ชายของเขา ก็เพิ่งเสียชีวิตไปเมื่อปี 2020 ด้วยโรคชรา 

ทาง ครอบครัวของ เซอร์ บ็อบบี้ ชาร์ลตัน ได้แถลงการณ์ว่า "นับเป็นความโศกเศร้าเสียใจอย่างยิ่งกับการเสียชีวิตไปอย่างสงบของ เซอร์ บ็อบบี้ ชาร์ลตัน ในช่วงเช้าวันเสาร์นี้ เขาถูกรายล้อมไปด้วยครอบครัว ทางเราขอส่งคำขอบคุณไปยังทุกคนที่มีส่วนในการช่วยดูแลเขา และคนที่รักและสนับสนุนเขามาตลอด เราขอความเคารพเป็นส่วนตัวของครอบครัว ณ เวลานี้"

สำหรับ เซอร์ บ็อบบี้ ชาร์ลตัน อยู่ในชุดที่ ทีมชาติอังกฤษ เถลิงบัลลังก์แชมป์โลกครั้งแรกเมื่อปี 1966 และคว้า บัลลงดอร์ มาครอง ส่วนในการเล่นให้สโมสร เขายิงไปทั้งหมด 249 ประตู จากการลงเล่น 758 นัดให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และเป็นกำลังสำคัญในการพาทีมคว้าแชมป์ ยูโรเปี้ยน คัพ ครั้งแรกในปี 1968

\"เซอร์ บ็อบบี้ ชาร์ลตัน\" ตำนาน แมนยู เสียชีวิตอย่างสงบด้วยวัย 86 ปี \"เซอร์ บ็อบบี้ ชาร์ลตัน\" ตำนาน แมนยู เสียชีวิตอย่างสงบด้วยวัย 86 ปี

logoline