svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

เช็กรายชื่อ 9 นักกีฬาไทย คว้าตั๋ว "โอลิมปิก 2024" จากศึก เอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19

10 ตุลาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เช็กรายชื่อนักกีฬาไทยทั้ง 9 ราย ที่คว้าตั๋วลุยศึกโอลิมปิก 2024 ที่ปารีสได้สำเร็จ หลังทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในมหกรรม เอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19

หลังจากที่การแข่งขันกีฬา เอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 ณ เมืองหางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน ที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 23 กันยายน - 8 ตุลาคม 2566 ได้ปิดฉากลงเป็นที่เรียบร้อยแล้วนั้น ทัพนักกีฬาไทย สามารถทำผลงานได้ 12 เหรียญทอง 14 เหรียญเงิน 32 เหรียญทองแดง รวมทั้งสิ้น 58 เหรียญ จากการส่งนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันมากกว่า 900 คน ใน 40 ชนิดกีฬา 

สำหรับ เอเชียนเกมส์ ครั้งนี้ ถึงแม้จะไม่ได้เป็นไปตามเป้าหมายที่สมาคมกีฬาต่างๆ ได้ตั้งเป้าไว้ แต่ก็มีเรื่องน่ายินดีอยู่ไม่น้อยสำหรับนักกีฬาไทย ที่สามารถคว้าโควตาเข้าแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2024 ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ได้สำเร็จ จากการแข่งขันเอเชียนเกมส์ ครั้งนี้ จำนวน 9 คน ประกอบด้วย 

  1. นางสาวเบญญาภา จันทวรรณ (กีฬาไคท์บอร์ด) 
  2. นายโจเซฟ โจนาธาน เวสตัน (กีฬาไคท์บอร์ด)
  3. นายโกเมธ สุขประเสริฐ (กีฬาจักรยาน) 
  4. นายภูริช โยเฮือง (กีฬาปัญจกีฬา) 
  5. นายธิติสรรค์ ปั้นโหมด (กีฬามวยสากล) 
  6. นางสาวจุฑามาศ รักสัตย์ (กีฬามวยสากล)
  7. นางสาวธนัญญา สมนึก (กีฬามวยสากล)
  8. นางสาวจันทร์แจ่ม สุวรรณเพ็ง (กีฬามวยสากล)
  9. นายสราวุฒิ สิริรณชัย (กีฬาจักรยานโรดเรซ)  

เช็กรายชื่อ 9 นักกีฬาไทย คว้าตั๋ว \"โอลิมปิก 2024\" จากศึก เอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19

ทั้งนี้ ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) แจ้งว่า หลังเสร็จสิ้นการแข่งขันเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 แล้ว การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) จะทำการประเมินผลงานรายสมาคมอย่างละเอียด เพื่อหาจุดบกพร่องต่างๆ สำหรับสมาคมกีฬาที่ทำผลงานไม่ตรงตามเป้าหมายที่คาดการเอาไว้ก่อนการแข่งขัน หลังจากนั้นจะเชิญสมาคมกีฬาต่างๆเข้ามาให้ข้อมูลชี้แจง เพื่อเป็นแนวทางสำหรับการแข่งขันครั้งต่อไป รวมถึงสมาคมกีฬาที่ต้องเตรียมตัวต่อสำหรับการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ ก็จะมีข้อมูลนำไปปรับปรุงแก้ไขให้ได้ผลลัพธ์ที่ต้องการต่อไป

logoline