svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"แมนซิตี้" คว้า "มาเตอุส นูเนส" ร่วมทัพเป็นทางการ ค่าตัว 53 ล้านปอนด์

01 กันยายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สโมสร แมนฯ ซิตี้ แถลงการณ์เปิดตัว มาเตอุส นูเนส จาก วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส มาร่วมทัพอย่างเป็นทางการ ด้วยค่าตัว 53 ล้านปอนด์ นับเป็นแข้งใหม่รายที่ 4 ของทีมช่วงซัมเมอร์นี้

สโมสร แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประกาศยืนยันในการเซ็นสัญญาคว้าตัว มาเตอุส นูเนส กองกลางทีมชาติโปรตุเกส มาจาก วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส คู่แข่งร่วมลีกอย่างเป็นทางการ

โดยมิดฟิลด์วัย 25 ปี เซ็นสัญญากับ "เรือใบสีฟ้า" เป็นเวลา 5 ปี หรือจนถึงเดือนมิถุนายน ปี 2028 ส่วนค่าตัวแม้จะไม่ได้มีการเปิดเผยอย่างเป็นทางการ แต่สื่อหลายสำนักของอังกฤษรายงานตรงกันว่าอยู่ที่ราว 53 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2,385 ล้านบาท) ซึ่ง วูล์ฟส์ ยังจะได้ส่วนแบ่งกำไร 10% หาก "เรือใบสีฟ้า" ขายนักเตะรายนี้ในอนาคตอีกด้วย
 

"ผมมีความสุขมากที่ได้มาอยู่กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แชมป์ยุโรป และสโมสรที่ผมชื่นชมมานานแล้ว โอกาสที่ได้มาทำงานภายใต้การคุมทีมของ เป็ป กวาร์ดิโอล่า หนึ่งในผู้จัดการทีมที่ยอดเยี่ยมที่สุดเท่าที่เคยมีมา และการได้อยู่เคียงข้างบรรดานักเตะที่เก่งที่สุดในโลกคือสิ่งที่ผมไม่สามารถปฏิเสธได้เลย" 

\"แมนซิตี้\" คว้า \"มาเตอุส นูเนส\" ร่วมทัพเป็นทางการ ค่าตัว 53 ล้านปอนด์

“ฤดูกาลที่ผ่านมาผมได้เรียนรู้มากมายที่ วูล์ฟส์ และตื่นเต้นที่ได้พัฒนาฝีเท้าต่อไปบนเวทีพรีเมียร์ลีก ลีกที่เค้นศักยภาพที่ดีที่สุดผมออกมา ผมตื่นเต้นที่ยังได้ยกระดับตัวเองต่อไป, ได้พบปะแฟนบอลและหวังว่าจะเป็นส่วนหนึ่งของอีกความสำเร็จมากมายที่ ซิตี้” นูเนส ซึ่งจะได้สวมเสื้อหมายเลข 27 ให้ต้นสังกัดใหม่ กล่าวในงานเปิดตัว


ทั้งนี้ มาเตอุส นูเนส นับเป็นนักเตะใหม่ 4 ของตลาดรอบนี้ ต่อจาก มาเตโอ โควาซิช, ยอสโก้ กวาร์ดิโอล และ เฌเรมี่ โดกู 

logoline