svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"โรม่า" เปิดตัว "ลูกากู" ร่วมทัพเป็นทางการสัญญายืมตัว

31 สิงหาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โรเมลู ลูกากู กองหน้าทีมชาติเบลเยียม กลายเป็นสมาชิกใหม่ของ โรม่า เรียบร้อยแล้ว หลังย้ายจาก เชลซี ไปเล่นให้ "หมาป่าแห่งกรุงโรม" แบบยืมตัวหนึ่งซีซั่น

อาแอส โรม่า ทีมดังแห่งศึก กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี ประกาศการเซ็นสัญญาคว้าตัว โรเมลู ลูกากู กองหน้าทีมชาติเบลเยียม มาร่วมทีมอย่างเป็นทางการแล้ว หลังยืมตัวมาจาก เชลซี เป็นเวลาหนึ่งฤดูกาลโดยไม่มีเงื่อนไขซื้อขาด โดยจะได้สวมเสื้อหมายเลข 90 ให้ต้นสังกัดใหม่

สำหรับ โรเมลู ลูกากู วัย 30 ปี ไม่อยู่ในแผนการทำทีมของ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ ผู้จัดการทีมคนใหม่ของ เชลซี ขณะที่ในฤดูกาล 2022/23 เจ้าตัวก็ถูกปล่อยไปให้ อินเตอร์ มิลาน ยืมใช้งาน และทำไป 14 ประตู จากการลงเล่น 37 นัด รวมทุกรายการ ซึ่งการย้ายทีมครั้งนี้จะทำให้เขาได้หวนกลับมาร่วมงานกับ โชเซ่ มูรินโญ่ เป็นคำรบ 3 หลังเคยร่วมงานกันมาแล้วที่เชลซี และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

ลูกากู เผยหลังเปิดตัวว่า “การต้อนรับที่ผมได้จากสโมสรแห่งนี้และแฟนบอลสร้างความตื่นเต้นแก่ตัวผมเอง และยิ่งกระตุ้นแรงจูงใจให้ทุ่มสุดตัวเพื่อสังกัดใหม่”

"ตอนที่มาในฐานะคู่แข่ง ผมรู้สึกถึงบรรยากาศของ สตาดิโอ โอลิมปิโก และรู้สึกถึงความเร่าร้อนของเหล่าโรมานิสต้า เป็นเรื่องดีที่รู้ว่าวันนี้ผมได้เป็นส่วนหนึ่งของที่นี่" 
 

\"โรม่า\" เปิดตัว \"ลูกากู\" ร่วมทัพเป็นทางการสัญญายืมตัว "ผมได้มีโอกาสพูดคุยกับเจ้าของทีม และผมรู้สึกประทับใจกับความทะเยอทะยานของพวกเขา เวลานี้เราต้องทำงาน เจียมเนื้อเจียมตัว และพัฒนาไปนัดต่อนัด ในส่วนของผม ผมแทบรอไม่ไหวแล้วที่จะพร้อมสำหรับเพื่อนร่วมทีมทั้งในและนอกสนาม" ลูกากู ทิ้งท้าย

ทั้งนี้ มีรายงานว่า โรม่า ต้องค่ายืมตัวครั้งนี้ราว 5 ล้านปอนด์ และอาจจะเพิ่มเป็น 7 ล้านปอนด์ ตามเงื่อนไขผลงานหรือความสำเร็จที่เกิดขึ้น โดย ลูกากู นับเป็นนักเตะใหม่รายที่ 7 ​ของ "จัลโล่รอสซี่" ในตลาดซัมเมอร์นี้ ต่อจาก เลอันโดร ปาเรเดส, เรนาโต้ ซานเชส, เอว็อง เอ็นดิ้คก้า, ฮุสเซ็ม อาอูอาร์, ราสมุส คริสเตนเซ่น และ ซาดาร์ อัซมูน 

logoline