svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"แมนยู" ประกาศแยกทาง "กรีนวูด" ตัวนักเตะแถลงสุดเศร้า

22 สิงหาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ประกาศแยกทางกับ เมสัน กรีนวูด อย่างเป็นทางการ ด้วยความยินยอมพร้อมใจของทั้งสองฝ่าย ด้านตัวนักเตะยอมรับ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแม้จะไม่ได้ทำผิด แต่ก็เป็นความผิดพลาดในชีวิตที่ตนต้องรับผิดชอบ

โดย เมสัน กรีนวูด กองหน้าดีกรีทีมชาติอังกฤษของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมและสืบสวนหลังจากถูกกล่าวหาว่าทำการกักขังหน่วงเหนียว, พยายามข่มขืน และทำร้ายร่างกาย แม้ว่าภายหลังเจ้าหน้าที่ตำรวจจะยกเลิกข้อกล่าวหาทั้งหมด แต่ก็ถูกต้นสังกัดสอบสวนเป็นการภายในอยู่นานถึงหกเดือน ขณะที่กระแสสังคมก็ได้ตัดสินนักเตะรายนี้ไปแล้ว

และเมื่อสัปดาห์ก่อน มีรายงานจากสื่อต่างประเทศว่า แมนฯยูไนเต็ด เตรียมนำเขากลับสู่ทีมอีกครั้งจนเกิดกระแสประท้วงทั้งจากสังคมและจากภายในสโมสร 

ล่าสุด "ปีศาจแดง" ออกแถลงการณ์ว่า ได้ตกลงแยกทางกับ เมสัน กรีนวูด อย่างเป็นทางการด้วยความเห็นชอบของทั้งสองฝ่าย 

"หลังจากเราพูดคุยกับทุกฝ่ายที่มีส่วนเกี่ยวข้อง รวมถึง เมสัน ด้วย เราได้ข้อสรุปว่า เป็นเรื่องยากที่ เมสัน จะค้าแข้งกับ แมนฯยูไนเต็ด ต่อไป "

"ด้วยเหตุนี้ทั้งสองฝ่ายจึงเห็นพ้องกันว่าสิ่งที่เหมาะสมที่สุดสำหรับเขาคือการไปจาก โอลด์ แทรฟฟอร์ด  และตอนนี้เราจะทำงานร่วมกับ เมสัน เพื่อให้บรรลุถึงผลลัพธ์นี้"

"จากหลักฐานที่เราได้รับ เราได้บทสรุปว่า เมสัน ไม่ได้กระทำผิดตามที่เขาถูกตั้งข้อหาในตอนแรก แต่ เมสัน ก่อความผิดพลาดซึ่งเขาพร้อมรับผิดชอบ" แถลงการณ์จาก แมนฯยูไนเต็ด ระบุ

\"แมนยู\" ประกาศแยกทาง \"กรีนวูด\" ตัวนักเตะแถลงสุดเศร้า ด้าน กรีนวูด ก็ได้ออกแถลงการณ์ตามมาว่าตนเองเข้าใจถึงการตัดสินใจของสโมสร รวมถึงกระแสสังคมที่ตัดสินตนเองจากภาพที่ปรากฏออกมา ซึ่งเขาพร้อมยอมรับสิ่งที่เกิดขึ้น

"วันนี้การตัดสินใจเกิดขึ้นหลังจากการถกกันระหว่าง แมนฯยูไนเต็ด, ครอบครัวของผม และผม การตัดสินใจที่ดีที่สุดของเราทั้งหมดคือผมจะเล่นฟุตบอลต่อไปโดยจะออกไปจาก โอลด์ แทรฟฟอร์ด"  

"ผมขอขอบคุณสโมสรสำหรับการสนับสนุนของพวกเขาตั้งแต่ผมอายุเจ็ดปี ส่วนหนึ่งที่จะติดตัวผมตลอดไปคือ ยูไนเต็ด"

"ผมขอขอบคุณครอบครัวของผม และทุกคนที่รักผมสำหรับการสนับสนุนของพวกเขา และตอนนี้ถึงเวลาที่ผมจะต้องตอบแทนความเชื่อมั่นในตัวผมที่พวกเขาแสดงให้เห็น" 

"ผมตั้งใจที่จะเป็นนักเตะที่ดีขึ้น แต่สิ่งที่สำคัญที่สุดคือการเป็นพ่อที่ดี เป็นคนที่ดีขึ้น และใช้ความสามารถของผมในทางบวกทั้งในและนอกสนาม" กรีนวูด ระบุ


สำหรับ เมสัน กรีนวูด ลงเล่นให้กับ แมนฯ ยูไนเต็ด ตั้งแต่ทีมเยาวชนเมื่อปี 2007 ก่อนได้รับโอกาสขึ้นมาสู่ทีมชุดใหญ่เมื่อปี 2018 โดยลงสนามไปทั้งหมด 129 นัดทุกรายการ ทำได้ 35 ประตูกับ 12 แอสซิสต์

logoline