svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"แมนยู" ขยายสัญญา "อาดิดาส" อีก 10 ปี การันตีรับทรัพย์ไม่ต่ำกว่า 900 ล้านปอนด์

31 กรกฎาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด" ตกลงขยายสัญญาระยะเวลา 10 ปีกับ อาดิดาส ด้วยมูลค่ามหาศาลอย่างน้อย 900 ล้านปอนด์ หรือเกือบ 4 หมื่นล้านบาท

โดยในเว็บไซด์สโมสรระบุว่า อาดิดาส และสโมสรฟุตบอล แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีความยินดีที่จะประกาศการต่ออายุความร่วมมือที่น่าตื่นเต้นที่สุดครั้งหนึ่งในวงการกีฬาโลก

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เริ่มต้นข้อตกลงครั้งประวัติศาสตร์กับอาดิดาสเมื่อเริ่มต้นฤดูกาล 2015/16 ซึ่งนับเป็นการกลับมาร่วมงานกันอีกครั้งในรอบ 23 ปี ซึ่งในฤดูกาลต่อๆ มา อาดิดาสและแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สร้างความตื่นเต้นให้แฟนๆ ทั่วโลกด้วยความคิดริเริ่มที่ก้าวล้ำ การออกแบบอันเป็นเอกลักษณ์ในสนาม และวัฒนธรรมที่แฟนบอลชื่นชอบ

ข้อตกลงใหม่นี้เพิ่มการมุ่งเน้นไปที่ทีมหญิงของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด นับตั้งแต่การเปิดตัวอีกครั้งในปี 2018 ซึ่งเป็นการสานต่อความมุ่งมั่นของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ อาดิดาส ในการขับเคลื่อนเกมของผู้หญิงไปข้างหน้า

\"แมนยู\" ขยายสัญญา \"อาดิดาส\" อีก 10 ปี การันตีรับทรัพย์ไม่ต่ำกว่า 900 ล้านปอนด์

ริชาร์ด อาร์โนลด์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กล่าวว่า “ความสัมพันธ์ระหว่างแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ อาดิดาส ถือเป็นหนึ่งในความสัมพันธ์ด้านกีฬาที่โดดเด่นที่สุดในโลก หล่อหลอมผ่านความมุ่งมั่นร่วมกันในด้านสไตล์ ความมีไหวพริบ และที่สำคัญที่สุดคือประสิทธิภาพระดับสูง

“ด้วยจุดเริ่มต้นในปี 1980 เรากลับมาร่วมมือกันอีกครั้งในช่วงทศวรรษที่ผ่านมา ด้วยการออกแบบและเทคโนโลยีที่ล้ำสมัยที่สุดในชุดกีฬา ตอนนี้เรารอคอยที่จะฟื้นฟูความร่วมมือที่ทรงพลังนี้อีกครั้งในช่วงที่เหลือของทศวรรษนี้และในปี 2030”
 

ด้าน บียอร์น กูลเด้น ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ อาดิดาส กล่าวว่า “เราภูมิใจอย่างยิ่งที่ได้ประกาศการขยายสัญญากับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อาดิดาสและแมนฯยูไนเต็ดเป็นสองแบรนด์ที่สำคัญที่สุดในวงการฟุตบอลระดับนานาชาติ จึงเป็นเรื่องปกติมากที่เราจะร่วมมือกันต่อไป เราจะผสมผสานประเพณีและนวัตกรรมเพื่อเอาใจทั้งผู้เล่นและแฟนๆ เราตั้งตารอที่จะสานต่อความร่วมมือกับหนึ่งในสโมสรที่มีชื่อเสียงที่สุดในวงการฟุตบอล”

logoline