svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"ลุงเนวิน" ไม่อยากเชื่อไทยลีกไร้ค่า ชวนแฟนซื้อแพ็คเกจช่วยสโมสรฝ่าวิกฤต

31 กรกฎาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เพจ "ลุงเนวิน" รับไม่อยากเชื่อ "ไทยลีก" ถูกตีมูลค่าต่ำจนกลายเป็นไร้ค่า พร้อมชวนแฟนบอลช่วยซื้อแพ็คเกจชมการถ่ายทอดสด เพื่อให้สโมสรอื่นๆอยู่รอด ร่วมฝ่าวิกฤตครั้งนี้ไปด้วยกัน

จากกรณีที่ ศึกฟุตบอลไทยลีก ฤดูกาล 2023-24 มีปัญหาเรื่องลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดที่ไม่สามารถตกลงกันได้ จนกระทั่งบรรดา 16 สโมสรต้องมาร่วมกันหาทางออก ก่อนได้ข้อสรุปเป็นการขายแพ็คเกจชมการถ่ายทอดสดให้แฟนบอล 59 บาทต่อเดือน หรือ 500 บาทต่อฤดูกาล โดยจะถ่ายทอดสดผ่านช่องทาง OTT คือ AIS, TRUE และ 3BB

ล่าสุด เนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสร บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ได้ออกมาโพสต์ผ่านเพจ "ลุงเนวิน" กล่าวถึงปัญหาเรื่องนี้ โดยระบุว่า...
 

ไทยลีก
ใครไม่เชียร์ GUเชียร์ 
ใครไม่จ่าย GUจ่าย

ไทยลีก 2023-2024 เป็นปีที่เราพร้อมมากที่สุด 
แต่มีเหตุที่ไม่น่าเชื่อ ก็คือ เป็นปีที่การจัดการแข่งขันฟุตบอลไทยลีก ไม่พร้อมมากที่สุด 
แฟนๆ ไทยลีก น่าจะได้ทราบกันมาแล้ว ว่า ปีนี้ สมาคม ไม่มีเงินอุดหนุนให้กับทุกทีมในไทยลีก 

จะด้วยเหตุอะไรก็ตาม แต่บทสรุป คือ ไทยลีก ปีนี้ ไม่มีผู้ซื้อลิขสิทธิถ่ายทอดสดทางโทรทัศน์ ทำให้ สมาคมฟุตบอล และ บริษัทไทยลีก ผู้จัดการแข่งขัน  ไม่มีรายได้ มาจ่ายให้กับทีมไทยลีก แม้แต่บาทเดียว

ไม่น่าเชื่อว่า ฟุตบอลไทยลีก จะถูกเททิ้ง  ถูกตีมูลค่าต่ำมากๆ จนกลายเป็น “ไร้ค่า”

จึงเป็นที่มา ของการจับมือกันของ 16 ทีมไทยลีก 1  ที่จะต้องมาร่วมมือกัน ช่วยกัน พากันให้รอด ในสถานการณ์ที่ยากลำบากที่สุดของทุกทีม 

ในสนาม เราคือ คู่แข่งขัน นอกสนาม เราคือ เพื่อนกัน
ทีมที่มีกำลังมากกว่า มีรายได้มากกว่า แบ่งปัน ช่วยทีมที่มีรายได้น้อยกว่า เพื่อให้ทั้ง16 ทีม ก้าวไปด้วยกัน เดินลงสนามได้อย่างสมศักดิ์ศรีทีมไทยลีก 1

ไทยลีก ปีนี้ เป็นปีที่จะพิสูจน์หัวใจแฟนๆ ของทุกทีม ว่ารักฟุตบอลไทย จริงหรือไม่ รักทีมจริงไหม จะช่วยกันสนับสนุนทีม ให้มีลมหายใจ อยู่รอดต่อไปในไทยลีก ได้หรือไม่ จะสนับสนุนฟุตบอลไทย ให้มีชีวิตต่อไปได้หรือไม่

\"ลุงเนวิน\" ไม่อยากเชื่อไทยลีกไร้ค่า ชวนแฟนซื้อแพ็คเกจช่วยสโมสรฝ่าวิกฤต

ไทยลีก คือ รากฐานการสร้างทีมชาติไทย ถ้าไทยลีก ไปไม่รอด ทีมชาติไทย ก็ยากจะก้าวต่อไปได้  เมื่อสมาคม ไม่สามารถ สนับสนุนทีมในไทยลีก ได้  พวกเราทุกคนที่รักฟุตบอลไทย จึงต้องสนับสนุนกันเอง 

เพราะไทยลีก ปีนี้ ไม่มีผู้ซื้อลิขสิทธิ์ถายทอดสดทางโทรทัศน์ 
จึงเป็นปีที่แฟนทุกทีมต้องจ่ายเงินเพื่อดูฟุตบอลไทยลีก ดูทีมที่เรารัก ดูทีมที่เราเชียร์  ให้กำลังใจทีมรักของเรา  ด้วยการซื้อแพคเกจ การชมฟุตบอลไทยลีก มี 2 แพคเกจ ให้เลือก  1. แพคเกจรายเดือน ราคา 59 บาท และ 2. แพคเกจทุกแมตช์ทั้งฤดูกาล 500 บาท มีให้เลือก 3แพลตฟอร์ม คือ แพลตฟอร์ม AIS PLAY แพลตฟอร์ม TRUE ID และแพลตฟอร์ม 3BB
ใครสะดวกรับชมผ่านแพลตฟอร์มไหน เลือกได้ตามชอบใจ

รายได้จากการขายแพคเกจชมไทยลีก ของทุกสโมสร จะนำมารวมกัน แล้ว หารด้วย 16 แบ่งทุกทีมเท่าๆ กัน เพื่อสนับสนุนสโมสรให้ยืนหยัดอยู่ได้ในไทยลีก ต่อไป 

ในเบื้องต้น มี 3ทีม ที่ประกาศไม่รับส่วนแบ่งจากการขายแพคเกจ คือ การท่าเรือ เอฟซี  บีจีปทุม และ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด  ดังนั้นรายได้จากการขายแพคเกจไทยลีก จะหารแบ่ง 13ทีม เท่านั้น จะทำให้13ทีมมีรายได้เพิ่มขึ้น 

นอกจากนี้ เพื่อเป็นการประเดิมการหารายได้จากการขายแพคเกจไทยลีก ทั้ง 3 ทีม คือ การท่าเรือ เอฟซี  บีจีปทุม และ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด  ควักเงินสโมสรละ 10 ล้านบาท รวมเป็น 30 ล้านบาท มาซื้อแพคเกจไทยลีก และนำไปแจกให้แฟนๆ ได้ชม อีกด้วย

นี่คือน้ำใจของทีมในไทยลีก คนพร้อมช่วยคนไม่พร้อม
นี่คือ การรวมใจของทุกคน ทุกทีมในไทยลีก ที่มีคำมั่นต่อกันว่าจะทำทุกวิถีทางให้ไทยลีก เดินหน้าต่อไปได้ อย่างมีศักดิ์ศรี สร้างความสุขให้แฟนๆ ของทุกทีม เพื่อให้ฟุตบอลไทย ทีมชาติไทย มีความแข็งแกร่งเพิ่มขึ้น 

ไม่ว่าจะต้องประสบวิกฤตหนักหนาสาหัส เพียงใด พวกเราทุกคนจะฝ่าฟันไปให้ได้ และ จะจับมือกันสร้างไทยลีก ให้เป็นลีกที่มีมูลค่าสูงขึ้น 

\"ลุงเนวิน\" ไม่อยากเชื่อไทยลีกไร้ค่า ชวนแฟนซื้อแพ็คเกจช่วยสโมสรฝ่าวิกฤต

พวกเราเชื่อมั่นว่า ไทยลีก จะต้องเติบโตกว่าที่เคยผ่านมา และจะต้องไม่ถูกเอาเปรียบ ไม่ถูกเททิ้ง เหมือนของไร้ค่า จากคนที่ไม่เห็นค่าฟุตบอลไทย 

มาถึงนาทีนี้ ฟุตบอลไทย จะไปได้ไกลแค่ไหน ไทยลีกจะมีอนาคตเป็นอย่างไร อยู่ที่แฟนฟุตบอลชาวไทยทุกคน ว่าพร้อมจะร่วมมือ พร้อมจะสนับสนุน พร้อมจะก้าวไปด้วยกันกับพวกเราทั้ง 16 ทีม หรือไม่ 

สนับสนุนฟุตบอลไทย ด้วยการซื้อแพคเกจไทยลีก เดือนละ 59 บาท หรือ ทั้งฤดูกาล 500 บาท เพื่อสนับสนุนทีมรักของคุณ เดินหน้าต่อไปได้ 

ฟุตบอลไทย ใครไม่รัก GU รัก 
เราจะก้าวไปด้วยกัน
#savethaileague

logoline