svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ทีมซาอุฯรุกหนักหวังกระชาก "เฮนโด้-ฟาบินโญ่" พ้นรังหงส์

14 กรกฎาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"หงส์แดง" ลิเวอร์พูล อาจต้องเสีย 2 สตาร์ดัง "จอร์แดน เฮนเดอร์สัน-ฟาบินโญ่" หลังทีมในลีกซาอุฯจ้องคว้าตัวไปร่วมทัพให้ได้ โดยเฉพาะ "เฮนโด้" ที่มีรายงานว่าตอบตกลงข้อเสนอเรียบร้อยแล้ว

โดย ฟาบริซิโอ โรมาโน่ ผู้เชี่ยวชาญด้านตลาดซื้อขายนักเตะ รายงานว่า กัปตันทีม จอร์แดน เฮนเดอร์สัน ได้รับข้อเสนอจาก อัล เอตติฟัค สโมสรในลีกซาอุดิอาระเบีย ที่เพิ่งแต่งตั้ง สตีเว่น เจอร์ราร์ด เป็นเฮดโค้ชคนใหม่ และตอนนี้ตัวนักเตะได้ตอบรับข้อเสนอดังกล่าวเรียบร้อยแล้ว

เฮนเดอร์สัน ได้เข้าพูดคุยกับ เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือ ลิเวอร์พูล ในวันพฤหัสบดีผที่ผ่านมา (13 ก.ค.) และโค้ชชาวเยอรมันก็เปิดทางให้ย้ายได้ จึงเหลือเพียงการเจรจาค่าตัวระหว่างสองสโมสรเท่านั้น โดย เฮนเดอร์สัน ยังมีสัญญากับ ลิเวอร์พูล เหลืออีก 2 ปี

ขณะที่ ฟาบินโญ่ มีรายงานว่า อัล อิตติฮัด อีกหนึ่งสโมสรแห่งลีกซาอุฯ เตรียมยื่นข้อเสนอมูลค่าถึง 40 ล้านปอนด์ ในการดึงตัวกองกลางทีมชาติบราซิลรายได้ไปร่วมทัพ แต่ทางฝั่ง ลิเวอร์พูล ยังไม่มีการพิจารณาเรื่องนี้เนื่องจากตัวนักเตะยังอยู่ในแผนการทำทีมระยะยาว อย่างไรก็ตามหากได้รับข้อเสนอที่สูงจนไม่สามารถปฏิเสธได้ ฟาบินโญ่ ก็มีโอกาสย้ายทีมเช่นกัน

นอกจากนี้สื่อในสเปนยังมีการรายงานด้วยว่า บาร์เซโลน่า กำลังพิจารณาดึงตัว ติอาโก้ อัลคันตาร่า มิดฟิลด์ทีมชาติสเปนกลับคืนถิ่น คัมป์ นู ด้วย แต่ยังไม่มีการเจรจาอย่างเป็นทางการ

สำหรับ ลิเวอร์พูล มีการเปลี่ยนแปลงแดนกลางไปแล้วพอสมควรในช่วงซัมเมอร์นี้ โดยปล่อยตัว เจมส์ มิลเนอร์, นาบี เกอิต้า และ อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน ไปแล้วหลังหมดสัญญา และได้ตัว อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์ กับ โดมินิก โซบอสไล เข้ามาแทน 

logoline