svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"เด เคอา" โพสต์อำลาแฟน "แมนยู" ปิดฉาก 12 ปีกับสโมสร

09 กรกฎาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ดาบิด เด เคอา โพสต์ข้อความอำลาแฟนบอล แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ภายหลังหมดสัญญากับสโมสร รับเป็นเกียรติที่ได้รับใช้ทีมที่ยิ่งใหญ่ที่สุดแห่งนี้

โดย ดาบิด เด เคอา หมดสัญญากับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตั้งแต่วันที่ 30 มิถุนายนที่ผ่านมาแล้ว แต่แฟนๆก็ยังตั้งความหวังว่าทั้งสองฝ่ายจะบรรลุข้อตกลงสัญญาฉบับใหม่กันได้

อย่างไรก็ตาม ล่าสุด เด เคอา วัย 32 ปี ได้ส่งข้อความยืนยันการอำลาสโมสรอย่างเป็นทางการแล้ว โดยระบุว่า

"ผมอยากแสดงความขอบคุณและซาบซึ้งต่อความรักที่ได้รับตลอด 12 ปีที่ผ่านมา เราประสบความสำเร็จมากมายนับตั้งแต่ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ที่ผมเคารพ คว้าตัวผมมายังสโมสรแห่งนี้ ผมภาคภูมิใจอย่างยิ่งทุกครั้งที่ผมสวมเสื้อตัวนี้ ได้นำทีม รับใช้สโมสรแห่งนี้ ซึ่งเป็นสโมสรที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก นับเป็นเกียรติที่มีแค่นักฟุตบอลไม่กี่คนในโลกจะโชคดีได้รับ"

"เป็นช่วงเวลาแห่งความสำเร็จและจะไม่มีวันลืมนับตั้งแต่ผมย้ายมาที่นี่ ผมไม่คิดมาก่อนว่าการย้ายจากมาดริดในฐานะเด็กหนุ่ม เราจะประสบความสำเร็จมากมายขนาดนี้ร่วมกัน"

"ตอนนี้ถึงเวลาแล้วที่จะเปิดรับความท้าทายครั้งใหม่ ผลักดันตัวเองอีกครั้งในสภาพแวดล้อมใหม่ ๆ แมนเชสเตอร์จะอยู่ในหัวใจของผมตลอดไป"

สำหรับ เด เคอา ย้ายมาจาก แอตเลติโก้ มาดริด ในปี 2011 และลงสนามให้ "ปีศาจแดง" ทั้งสิ้น 545 นัด เก็บ 190 คลีนชีต คว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีของสโมสร 4 สมัย และถุงมือทองคำพรีเมียร์ลีก 2 สมัย รวมถึงคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก, เอฟเอ คัพ, ยูโรป้าลีกและคาราบาว คัพ 2 สมัยร่วมกับสโมสร

logoline