svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

แอต.มาดริด ประกาศคว้า "อัซปิลิกวยต้า" ร่วมทัพสัญญา 1 ปี

07 กรกฎาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แอตเลติโก มาดริด ทีมดังแห่งลา ลีกา สเปน ประกาศคว้าตัว เซซาร์ อัซปิลิกวยต้า กองหลังชาวสเปนมาจาก เชลซี เป็นที่เรียบร้อย โดยเซ็นสัญญาระยะสั้น 1 ปี

โดย เชลซี เปิดทางให้ เซซาร์ อัซปิลิกวยต้า กัปตันทีมชาวสเปน ได้ย้ายทีมอย่างอิสระแม้เหลือสัญญาอีกหนึ่งปีเพื่อเป็นการตอบแทนหลังรับใช้สโมสรมายาวนาน 11 ปี นับตั้งแต่ย้ายมาจาก โอลิมปิก มาร์กเซย ในปี 2012 ก่อนที่เจ้าตัวจะตัดสินใจย้ายกลับมาเล่นในสเปนอีกครั้งด้วยการเซ็นสัญญากับ แอตเลติโก้ มาดริด เป็นเวลาหนึ่งปี 

ตลอดการค้าแข้ง 11 ปีกับ เชลซี อัซปิลิกวยต้า ประสบความสำเร็จอย่างมากด้วยการพาทีมคว้าแชมป์ได้ครบทุกรายการไม่ว่าจะเป็น พรีเมียร์ลีก, เอฟเอ คัพ, ลีก คัพ, ยูโรปา ลีก, ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก, สโมสรโลก และยูฟ่า ซูเปอร์คัพ โดยลงสนามทั้งหมด 508 นัด ยิงได้ 17 ประตู

โดย ทอดด์ โบห์ลี่ ประธานสโมสร เชลซี และ เบห์ดาด เอ็กบาลี่ เจ้าของร่วมของสโมสร ออกแถลงการณ์อำลาตำนานนักเตะรายนี้ โดยบอกว่า "เซซ่าร์ ได้ทิ้งร่องรอยเอาไว้ตลอดกาลที่ เชลซี ในฐานะนักรบ แชมเปี้ยน และตำนานผู้จงรักภักดีของ เชลซี เขาสร้างมาตรฐานให้กับสโมสรมากว่าทศวรรษ และแสดงให้ทุกคนเห็นวันแล้ววันเล่าถึงสิ่งจำเป็นที่จะนำพาไปสู่ความสำเร็จ"

แอต.มาดริด ประกาศคว้า \"อัซปิลิกวยต้า\" ร่วมทัพสัญญา 1 ปี

logoline