svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

เลเวอร์คูเซ่นประกาศคว้าตัว "กรานิต ชาก้า" ร่วมทัพเป็นทางการ

07 กรกฎาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ประกาศอย่างเป็นทางการในการคว้าตัว กรานิต ชาก้า กองกลางทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์มาจาก อาร์เซน่อล เป็นที่เรียบร้อย นับเป็นการคัมแบ็กสู่บุนเดสลีก้าครั้งแรกในรอบ 7 ปีของเจ้าตัว

โดยก่อนหน้านี้มีรายงานว่า กรานิต ชาก้า ตกลงกับ เลเวอร์คูเซ่น ได้ตั้งแต่เดือนพฤษภาคมที่ผ่านมาแล้ว แต่เพิ่งได้รับอนุญาตให้ย้ายทีมหลัง อาร์เซน่อล ปิดดีลคว้าตัว ดีแคลน ไรซ์ กองกลางของ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด มาร่วมทีมได้สำเร็จ

ส่วนค่าตัวในการย้ายทีมครั้งนี้ มีรายงานว่าอยู่ที่ราว 25 ล้านยูโร โดยได้รับสัญญายาวเป็นเวลา 5 ปี หรือจนถึง 2028 พร้อมสวมเสื้อหมายเลข 34 ลงสนามสู้ศึกฤดูกาลหน้า

หลังเปิดตัวกับทีมอย่างเป็นทางการ กรานิต ชาก้า กล่าวว่า "ผมรู้จักลีกนี้เป็นอย่างดี และผมดูเกมตลอดตอนอยู่ในลอนดอน ไบเออร์ 04 เป็นสโมสรที่มีประวัติศาสตร์น่าประทับใจ และมีเป้าหมายที่ทะเยอทะยาน"

"เหนือสิ่งอื่นใด ผมมองว่านี่เป็นสโมสรที่มีอนาคตยิ่งใหญ่ การเจรจากับผู้จัดการทีมสร้างแรงกระตุ้นได้อย่างน่าทึ่ง ทุกคนที่นี่ล้วนมีความทะเยอทะยานและต้องการประสบความสำเร็จ ผมตั้งตาคอยอย่างมากกับสิ่งที่จะเกิดขึ้นในหลายปีต่อจากนี้"

สำหรับ กรานิต ชาก้า ย้ายจาก โบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค มาร่วมทัพ "เดอะ กันเนอร์ส" ในปี 2016 และได้ลงสนามไปทั้งสิ้น 297 นัด ทำได้ 23 ประตู และ 29 แอสซิสต์ มีเกียรติยศคือการพาทีมคว้าแชมป์เอฟเอ คัพ 2017 และ 2020

เลเวอร์คูเซ่นประกาศคว้าตัว \"กรานิต ชาก้า\" ร่วมทัพเป็นทางการ

logoline