svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"ประวิตร" จวกผลงานบอลไทยในซีเกมส์ จี้ "สมยศ" ต้องลาออก

30 มิถุนายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“บิ๊กป้อม” พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ จวกผลงานฟุตบอลทีมชาติไทยในซีเกมส์ ทั้งการพลาดเหรียญทอง และการวิวาทในนัดชิง ทำประเทศชาติเสียชื่อหนักมาก จี้ "สมยศ" ในฐานะนายกสมาคมฯ ต้องลาออก

“บิ๊กป้อม” พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย เป็นประธานประชุมสมัชชาใหญ่สามัญประจำปี 65 ณ ห้องประชุมคณะกรรมการโอลิมปิคฯ ถ.ศรีอยุธยา 

ประเด็นหลักในการประชุมครั้งนี้คือการสรุปผลงานการเเข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ระหว่าง 5-17 พ.ค.66 ณ ราชอาณาจักรกัมพูชา ซึ่งทัพนักกีฬาไทยคว้าเหรียญรางวัลได้เป็นอันดับ 2 โดยมีสมาคมกีฬาที่ทำผลงานเกินเป้า ตามเป้า และต่ำกว่าเป้า

ในส่วนของสมาคมกีฬาที่ทำผลงานต่ำกว่าเป้า มีการพูดถึงสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ซึ่งทีมฟุตบอลชายทีมชาติไทย มีเรื่องทะเลาะวิวาทกับนักเตะอินโดนีเซียในรอบชิงชนะเลิศ ก่อนจะแพ้และพลาดเหรียญทองไป ซึ่งเรื่องนี้ “บิ๊กป้อม” เคยประกาศไปก่อนเเข่งเเล้วว่า ถ้าไม่ประสบความสำเร็จ นายกสมาคมต้องรับผิดชอบด้วยการลาออก

\"ประวิตร\" จวกผลงานบอลไทยในซีเกมส์ จี้ \"สมยศ\" ต้องลาออก

“เคยพูดว่าซีเกมส์ครั้งนี้ ถ้าฟุตบอลชายไม่ได้เหรียญทอง ก็ให้นายกสมาคมฟุตบอลฯลาออก เลยอยากจะถามกลับไปว่าแล้วจะลาออกไหม" บิ๊กป้อม กล่าว

"ครั้งนี้เสียชื่อประเทศชาติมาก เรื่องการควบคุมอารมณ์ไม่ได้เพิ่งเกิด มีมาตลอด มันใช้ไม่ได้” 

“ผมไม่อยากให้ประเทศชาติเสียชื่อเสียงเพราะสมาคมกีฬาเพียงสมาคมเดียว สมาคมอื่นๆ ก็เสียไปด้วย เพราะต้องรับผิดชอบร่วมกัน ฉะนั้นนายกสมาคมฟุตบอลต้องลาออกครับ โค้ชด้วย ลงไปต่อยกับเขาได้ยังไง เสียหายหมด เพราะทีวีถ่ายทอดสดไปทั่วโลก เขาเห็นกันหมด มันเป็นเรื่องใหญ่ ไม่ใช่เรื่องเล็ก คนไทย 70 ล้านคน อายชาติอื่นมาก”

logoline