svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"อาร์เซน่อล" เปิดตัว "ฮาแวร์ตซ์" ร่วมทัพเป็นทางการ

29 มิถุนายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"อาร์เซน่อล" ทำการเปิดตัว ไค ฮาแวร์ตซ์ มาร่วมทีมอย่างเป็นทางการแล้ว ด้วยค่าตัว 65 ล้านปอนด์ โดยจะใส่หมายเลข 29

อาร์เซน่อล รองแชมป์ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประกาศคว้าตัว ไค ฮาแวร์ตซ์ ดาวเตะทีมชาติเยอรมนี จาก เชลซี อย่างเป็นทางการ โดยเซ็นสัญญาค้าแข้งในถิ่น เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม เป็นเวลา 5 ปี หรือจนถึงสิ้นเดือนมิถุนายน ปี 2028 

ส่วนค่าตัวในการย้ายทีมครั้งนี้ แม้จะไม่มีการเปิดเผยเป็นทางการ แต่สื่อคาดกันว่าน่าจะอยู่ที่ 60 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2,640 ล้านบาท) + โบนัสตามเงื่อนไขต่างๆ อีก 5 ล้านปอนด์ (ประมาณ 220 ล้านบาท)

โดย ไค ฮาแวร์ตซ์ ที่กลายเป็นผู้เล่นใหม่คนแรกในซัมเมอร์นี้ของ มิเกล อาร์เตต้า กล่าวว่า "มันน่าตื่นเต้นมากสำหรับผมที่ได้ย้ายมาร่วมทีมที่น่าทึ่งแห่งนี้และเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัว อาร์เซน่อล สโมสรนี้มีประวัติศาสตร์ที่ยิ่งใหญ่ และผมหวังว่าเราจะประสบความสำเร็จได้หลายอย่าง" 
 

\"อาร์เซน่อล\" เปิดตัว \"ฮาแวร์ตซ์\" ร่วมทัพเป็นทางการ

"เป้าหมายคือการคว้าแชมป์ ผมจะทำทุกอย่างเพื่อแฟนบอลและทุกคนในสโมสร ตอนนี้ผมรอคอยที่จะได้พบกับผู้เล่นและทีมงานทุกคนเมื่อเรากลับมาในช่วงปรีซีซั่น"

​​​​​​​สำหรับ ไค ฮาแวร์ตซ์ ย้ายจาก เลเวอร์คูเซ่น มายัง เชลซี ด้วยค่าตัว 75 ล้านปอนด์ เมื่อปี 2020 และลงเล่นให้ สิงห์บลูส์ ไป 139 นัด ทำได้ 32 ประตู และ 15 แอสซิสต์ รวมถึงเป็นผู้ยิงประตูชัยช่วยให้ เชลซี ชนะ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 1-0 ผงาดคว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อปี 2021

logoline