svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"โปรเมียว" ผงาดคว้าแชมป์แอลพีจีเอที่สหรัฐฯ

29 พฤษภาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“โปรเมียว” ปาจรีย์ อนันต์นฤการ ทำผลงานสุดยอด คว้าแชมป์กอล์ฟแอลพีจีเอ แมตช์เพลย์ ที่สหรัฐฯ นับเป็นแชมป์รายการที่ 2 ของเจ้าตัว

กอล์ฟแอลพีจีเอ ทัวร์ รายการ แบงก์ ออฟ โฮป แอลพีจีเอ แมตช์เพลย์ ชิงเงินรางวัลรวม 1.5 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ที่สนามชาโดว์ ครีก พาร์ 72 เมืองลาส เวกัส รัฐเนวาดา สหรัฐอเมริกา เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา (28 พ.ค.) เป็นการแข่งขันวันสุดท้าย

สำหรับรายการนี้มีนักกอล์ฟสาวระดับโลกเข้าร่วมทั้งสิ้น 64 คน แบ่งออกเป็น 16 กลุ่ม กลุ่มละ 4 คน รอบแรกแข่งขันแบบพบกันหมดในกลุ่ม (ผู้ชนะได้ 1 คะแนน, เสมอ 0.5 คะแนน, แพ้ไม่มีคะแนน) จัดอันดับเพื่อหาคนที่ผลงานดีที่สุดของแต่ละกลุ่มเข้าสู่รอบ 16 คนสุดท้าย ก่อนจะประกบคู่แข่งขันแบบน็อกเอาต์ ซึ่ง "โปรเมียว" ปาจรีย์ อนันต์นฤการ มืออันดับ 97 ของโลก และมือวางอันดับ 36 ของรายการจากไทย ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ผ่านเข้าถึงรอบรองชนะเลิศได้สำเร็จ

"โปรเมียว" ผงาดคว้าแชมป์แอลพีจีเอที่สหรัฐฯ

โดยการแข่งขันรอบรองชนะเลิศช่วงเช้า “โปรเมียว” เอาชนะ ลินน์ แกรนต์ จากสวีเดน 3&1 (นำ 3 อัพ ขณะเหลือ 1 หลุม) ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศไปพบกับอายากะ ฟุรุเอะ มืออันดับ 18 ของโลก และมือวางอันดับ 6 จากญี่ปุ่น ก็ “โปรเมียว” ก็ยังทำผลงานได้ดีอย่างต่อเนื่อง ชนะไปอีก 3&1 เช่นกัน

ส่งผลให้ "โปรเมียว" ปาจรีย์ อนันต์นฤการ คว้าแชมป์ไปครองพร้อมรับเงินรางวัลไป 225,000 ดอลลาร์สหรัฐ (ราว 7.8 ล้านบาท) และยังนับเป็นแชมป์ แอลพีจีเอ รายการที่ 2 ของเจ้าตัวอีกด้วย ต่อจากศึก “ฮานดะ เวิลด์ อินวิเตชั่นแนล" เมื่อปี 2021

logoline