svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ถ่ายทอดสด พิธีปิด "ซีเกมส์ 2023" ก่อนส่งไม้ต่อให้ไทย เจ้าภาพครั้งหน้า

17 พฤษภาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชมการถ่ายทอดสด พิธีปิดการแข่งขัน "ซีเกมส์ 2023" ที่ประเทศกัมพูชา 18.00 น. วันนี้ ก่อนที่ ประเทศไทย จะรับหน้าที่เป็นเจ้าภาพครั้งต่อไป ในอีก 2 ปีข้างหน้า

การแข่งขันมหกรรมกีฬา "ซีเกมส์ ครั้งที่ 32" หรือ "ซีเกมส์ 2023" ที่กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา จบการแข่งขันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยจะมีพิธีปิดการแข่งขันอย่างเป็นทางการ ในวันที่ 17 พ.ค. 66 ที่สนามกีฬาแห่งชาติมรดกเตโช  รวมถึงจะทำการส่งไม้ต่อจัดการแข่งขันให้ ประเทศไทย รับหน้าที่เจ้าภาพครั้งถัดไปในปี 2025 

สำหรับ พิธีปิดซีเกมส์ มี พล.อ.เตีย บันห์ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธี ส่วนผู้แทนประเทศไทยจะมี "บิ๊กป้อม" พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย, ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย, นายเชิดเกียรติ อัตถากร เอกอัครราชทูต ณ กรุงพนมเปญ ร่วมในพิธี 

ถ่ายทอดสด พิธีปิด "ซีเกมส์ 2023" ก่อนส่งไม้ต่อให้ไทย เจ้าภาพครั้งหน้า

ส่วนชุดการแสดงในพิธีปิดซีเกมส์ ทาง กัมพูชา เจ้าภาพ ยังคงนำเสนอศิลปวัฒนธรรมประจำชาติเพื่อส่งท้ายการเป็นเจ้าภาพซีเกมส์ครั้งแรกของประเทศ ส่วนประเทศไทยจะมีการแสดงชุด "สวัสดี ซีเกมส์" ที่ออกแบบและแสดงโดย "คิดบวกสิปป์" กลุ่มคนรักนาฏศิลป์ที่ออกแบบการแสดงที่แปลกใหม่ จนคว้าแชมป์การแข่งขันไทยแลนด์ ก็อต ทาเลนต์ ซีซั่น 1 เมื่อปี พ.ศ. 2554 เพื่อรับมอบธงเจ้าภาพต่อในการจัดการแข่งขันซีเกมส์ ครั้งที่ 33 ในปี 2025 

โดยมี นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร, นายนิติ วิวัฒน์วานิช รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี, นายเจษฎา จิตรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา รวมทั้งนายประชุม บุญเทียม รองผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ร่วมรับมอบธงเจ้าภาพ ในฐานะเมืองเจ้าภาพร่วมในครั้งหน้า 

สำหรับ "พิธีปิดซีเกมส์2023" จะมีขึ้นตั้งแต่เวลา 18.00-20.30 น. ถ่ายทอดสดทางช่อง T Sports 7 และ TrueID ช่อง SEA Games 1

ลิงก์ชมสด "พิธีปิดซีเกมส์2023"

ถ่ายทอดสด พิธีปิด "ซีเกมส์ 2023" ก่อนส่งไม้ต่อให้ไทย เจ้าภาพครั้งหน้า

logoline