svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"อิรฟาน" ยันใกล้ฟิตเต็มร้อย พร้อมช่วย "ช้างศึก" ล่าทองซีเกมส์

23 เมษายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ทัพ "ช้างศึก" ทีมชาติไทย U23 เดินหน้าซ้อมต่อเนื่อง โดยมีแข้งที่เสร็จภารกิจกับสโมสรทยอยมาสมทบ "อิรฟาน ดอเลาะ" ยันใกล้ฟิตเต็มร้อย พร้อมช่วยทีมชาติไทยคว้าเหรียญทองให้ได้ ในศึก "ซีเกมส์ 2023"

23 เมษายน 2566 เวลา 16.00 น. ณ สนามซ้อมภายใน พัฒนา สปอร์ต รีสอร์ท จังหวัดชลบุรี ฟุตบอลชายทีมชาติไทย ชุดเตรียมลุยศึกซีเกมส์ 2023 ลงซ้อมในวันที่สาม เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการแข่งขันในมหกรรมซีเกมส์ ที่ กัมพูชา

การฝึกซ้อมวันสาม ยังคงแบ่งการซ้อมออกเป็นสามช่วง และมีการติวเข้มเรื่องโภชนาการ นอกจากนี้ยังได้นักเตะที่เสร็จภารกิจกับสโมสรตามมาสมทบเพิ่มอีกหลายราย

ก่อนการฝึกซ้อม อิรฟาน ดอเลาะ กองกลางทีมชาติไทย U23 กล่าวว่า "สภาพร่างกายของผม ตอนนี้ก็ประมาณ 80 เปอร์เซ็นต์แล้วครับ ก็เหลือเรื่องการเรียกสภาพความฟิตกลับมา"

"เราก็จะพยายามเล่นให้เต็มที่ทุกนัด เหมือนที่เราทำในโดฮา คัพ เพื่อให้มีผลงานออกมาดีที่สุด สำหรับการเปลี่ยนแปลงนักเตะจากทัวร์นาเมนต์ก่อน ผมมองว่าไม่ใช่ปัญหาเพราะว่าเราก็คุ้นเคยและเล่นด้วยกันมาตลอดก่อนหน้านี้"

\"อิรฟาน\" ยันใกล้ฟิตเต็มร้อย พร้อมช่วย \"ช้างศึก\" ล่าทองซีเกมส์

"ซีเกมส์ ครั้งก่อนกับครั้งนี้ก็คงไมได้แตกต่างกันมาก เพราะเป้าหมายของเราคือเหรียญทอง อยู่แล้วเราก็จะพยายามทำเต็มที่ เกมในรอบแบ่งกลุ่มก็ไม่น่าจะเป็นเกมที่ง่ายด้วยเรื่องของสภาพอากาศ และสภาพสนามก็ต้องไปดูอีกครั้ง"

"ฝากแฟนบอลชาวไทยทุกคนเป็นกำลังใจให้พวกเราในการแข่งขันซีเกมส์ ครั้งนี้ด้วยครับเราจะพยายามทำให้ดีที่สุด"

ทีมชาติไทยชุดซีเกมส์ จะมี เวลา 1 สัปดาห์ ก่อนคัดเลือกนักกีฬาให้เหลือ 20 คน และเดินทางไปประเทศกัมพูชา ในวันที่ 27 เมษายน 2566

สำหรับโปรแกรมฟุตบอลชายในมหกรรมซีเกมส์มีดังนี้

  • วันที่ 30 เมษายน 2566 เวลา 16.00 น. ทีมชาติไทย พบ สิงคโปร์ ที่ ปรินซ์ สเตเดียม
  • วันที่ 6 พฤษภาคม 2566 เวลา 16.00 น. ทีมชาติไทย พบ มาเลเซีย ที่ ปรินซ์ สเตเดียม
  • วันที่ 8 พฤษภาคม 2566 เวลา 16.00 น. สปป.ลาว พบ ทีมชาติไทย ที่ ปรินซ์ สเตเดียม
  • วันที่ 11 พฤษภาคม 2566 เวลา 19.00 น. เวียดนาม พบ ทีมชาติไทย ที่ ปรินซ์ สเตเดียม
  • วันที่ 13 พฤษภาคม 2566 แข่งขัน รอบรองชนะเลิศ ที่สนามกีฬาแห่งชาติ
  • วันที่ 16 พฤษภาคม 2566 แข่งขัน รอบชิงชนะเลิศ ที่สนามกีฬาแห่งชาติ

\"อิรฟาน\" ยันใกล้ฟิตเต็มร้อย พร้อมช่วย \"ช้างศึก\" ล่าทองซีเกมส์ \"อิรฟาน\" ยันใกล้ฟิตเต็มร้อย พร้อมช่วย \"ช้างศึก\" ล่าทองซีเกมส์ \"อิรฟาน\" ยันใกล้ฟิตเต็มร้อย พร้อมช่วย \"ช้างศึก\" ล่าทองซีเกมส์ \"อิรฟาน\" ยันใกล้ฟิตเต็มร้อย พร้อมช่วย \"ช้างศึก\" ล่าทองซีเกมส์

\"อิรฟาน\" ยันใกล้ฟิตเต็มร้อย พร้อมช่วย \"ช้างศึก\" ล่าทองซีเกมส์ \"อิรฟาน\" ยันใกล้ฟิตเต็มร้อย พร้อมช่วย \"ช้างศึก\" ล่าทองซีเกมส์ \"อิรฟาน\" ยันใกล้ฟิตเต็มร้อย พร้อมช่วย \"ช้างศึก\" ล่าทองซีเกมส์

logoline