svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ปิดฉากโบกาตอร์อาเซียนครั้งแรก "กัมพูชา" ครองเจ้าเหรียญทอง

05 เมษายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ศึกโบกาตอร์ชิงแชมป์อาเซียนครั้งแรกปิดฉากเรียบร้อย เจ้าภาพ "กัมพูชา" ครองเจ้าเหรียญทองตามคาด ปธ.มวยกัมพูชาหวังคือจุดเริ่มต้นในการพากีฬาชนิดนี้สู่ระดับโลก

กัมพูชา เจ้าภาพ "ซีเกมส์ 2023" จัดศึก โบกาตอร์ชิงแชมป์อาเซียน ครั้งแรก ระหว่างวันที่ 30 มีนาคมถึง 3 เมษายน ที่มหาวิทยาลัยภูมินทร์พนมเปญ โดยมีประเทศเข้าร่วม 4 ประเทศ ได้แก่ เวียดนาม ลาว ฟิลิปปินส์ และกัมพูชา

สำหรับการแข่งขันครั้งนี้ มีนักกีฬาลงชิงชัยมากกว่า 100 คน ซึ่งหลังจบการแข่งขัน กัมพูชา เจ้าภาพ ครองเจ้าเหรียญทองตามความคาดหมาย โดยได้ไป 11 เหรียญทอง 10 เหรียญเงิน และ 12 เหรียญทองแดง ส่วน ลาว ตามมาเป็นอันดับสอง ได้ไป 5 เหรียญทอง 7 เหรียญเงิน 12 เหรียญทองแดง ตามมาด้วยเวียดนาม 3 เหรียญทอง 3 เหรียญเงิน 3 เหรียญทองแดง ขณะที่ฟิลิปปินส์ 2 เหรียญทอง 1 เหรียญเงิน 3 เหรียญทองแดง

ปิดฉากโบกาตอร์อาเซียนครั้งแรก \"กัมพูชา\" ครองเจ้าเหรียญทอง ดร. จัน ศรัณย์ ประธานสหพันธ์มวยแห่งกัมพูชา กล่าวว่า หลังจากแข่งขันภายใต้ความร่วมมืออย่างใกล้ชิดของเจ้าหน้าที่ด้านเทคนิคระหว่างประเทศของเรา เราสามารถสรุปได้ว่าแสงแห่งความสำเร็จและเส้นทางอันยาวไกลของ โบกาตอร์ ที่จะก้าวไปข้างหน้านั้น ตอนนี้ได้วางรากฐานในระดับอาเซียนและจะก้าวสู่ระดับโลกต่อไปในอนาคตอันใกล้ 

ปิดฉากโบกาตอร์อาเซียนครั้งแรก \"กัมพูชา\" ครองเจ้าเหรียญทอง ปิดฉากโบกาตอร์อาเซียนครั้งแรก \"กัมพูชา\" ครองเจ้าเหรียญทอง

logoline