svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ห้ามพลาด! แข้งชายหาด "ทีมชาติไทย" ปะทะ "ยูเออี" รอบ 8 ทีมชิงแชมป์เอเชีย เย็นนี้

22 มีนาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แข้งชายหาดทีมชาติไทยเตรียมหักด่านยูเออี รอบ 8 ทีมสุดท้าย ศึก AFC Beach Soccer Asian Cup 2023 พุธ 22 มี.ค.นี้ เวลา 18.30 น. “โค้ชเอก” ลั่นไทยสู้ได้แม้เจอทีมอันดับโลกสูงกว่า พร้อมเช็กช่องทางชมสดที่นี่

การแถลงข่าวความพร้อมก่อนเกม "AFC Beach Soccer Asian Cup 2023” รอบ 8 ทีมสุดท้าย ณ โรงแรมดุสิตธานี เมืองพัทยา โดยมี 4 ชาติจากสายเอ และสายบี ที่ผ่านเข้ารอบ ได้แก่ ไทย แชมป์สายเอ , บาห์เรน รองแชมป์สายเอ , อิหร่าน แชมป์สายบี และยูเออี รองแชมป์สายบี เข้าร่วมแถลงข่าวกันอย่างครบครัน

โดย ทัพชายหาดไทย ที่เข้ารอบมาในฐานะแชมป์กลุ่มเอ ลงสนาม 3 นัด ชนะ 2 แพ้ 1 เก็บได้ 6 คะแนน ด้วยการชนะ บาห์เรน2-0 , ชนะ อัฟกานิสถาน5-4 และ แพ้ ซาอุดีอาระเบีย2-3 เตรียมรับมือ ยูเออี รองแชมป์สายบี ที่ลงสนาม 3 นัด ชนะ 2 แพ้ 1 เก็บได้ 6 คะแนน จากการ ชนะ อุซเบกิสถาน4-0 , ชนะ มาเลเซีย 5-3 , แพ้ อิหร่าน 2-7 

ทาง “มนัส มัดตอฮา” ผู้ช่วยผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย เผยว่า " นี่เป็นครั้งแรกที่เราเข้ามาถึงรอบ 8 ทีมสุดท้ายได้ ต้องขอบคุณนักกีฬาทุกคนที่เล่นอย่างมีวินัยเชื่อฟังสิ่งที่โค้ชสอนจนได้มาพบกับ ยูเออี ซึ่งต้องยอมรับว่าพวกเขาเป็นทีมระดับโลกจริงๆ นี่คือเกมชี้ชะตาว่าทีมชาติไทยจะไปได้ดีไกลแค่ไหน เราจะเจอกับคู่แข่งที่แข็งแกร่ง สิ่งที่เราต้องทำคือกระตุ้นผู้เล่นให้สู้อย่างเต็มที่ต่อหน้าแฟนบอลของเราทุกคนที่เข้ามาเชียร์ "

ห้ามพลาด! แข้งชายหาด "ทีมชาติไทย" ปะทะ "ยูเออี" รอบ 8 ทีมชิงแชมป์เอเชีย เย็นนี้

"ด้วยสไตล์การเล่นของ ยูเออี พวกเขาเป็นทีมที่เล่นบอลชายหาดได้อย่างเป็นธรรมชาติทั้งบอลกลางอากาศและบอลกับพื้น มีการขึ้นเกมที่คล้ายๆกับทีมไทย แต่เขาแม่นยำกว่าในการจ่ายบอล เราเองก็ต้องรัดกุมที่สุดไม่เสียบอลง่ายๆและต้องไม่ประมาทเด็ดขาด ส่วนเรื่องอาการบาดเจ็บของ นที จีปน ที่เจ็บมาตั้งแต่นัดแรกบริเวณเท้าขวาตอนนี้อาการดีขึ้นแล้ว แต่จะมีเรื่องอาการป่วยที่เพิ่มเข้ามารวมถึงรายของ สุริยา บริเดช แต่คิดว่าไม่น่าเป็นปัญหากับเกมต่อไปที่จะมาถึง ตอนนี้ก็ให้นักเตะได้พักผ่อนให้มากที่สุด "

ด้าน “โค้ชเอก” เศรษฐกรชัย ชื่นตา กุนซือใหญ่ทีมชาติไทย ให้สัมภาษณ์ว่า “ยูเออีเป็นทีมระดับต้นๆของเอเชีย และเป็นทีมที่มีชื่อเสียงระดับโลกเคยผ่านเวทีชิงแชมป์โลกมาแล้ว อันดับโลกตอนนี้ถึงแม้เขาจะอยู่อันดับที่ดีกว่าเราแต่มันไม่สำคัญ มันอยู่ที่แทคติกการเล่นและวิธีการที่เราเตรียมมาเพื่อรับมือกับยูเออี เพื่อให้นักเตะสร้างความอึดอัดให้กับเขาและให้เขากดดันมากที่สุด มั่นใจว่าไทยจะผ่านรอบนี้ได้ ”

ขณะที่ “วิคเตอร์ วาสเกส” กุนซือทีมชาติยูเออี กล่าวว่า "เป็นช่วงเวลาที่สำคัญมากในการผ่านเข้ารอบมาถึง 8 ทีมสุดท้ายและมันเป็นเกมที่ท้าทาย เราเองก็จะพยายามอย่างเต็มที่เพราะทีมไทยมีมาตรฐานการเล่นที่สูงเช่นกันจากผลงาน 3 เกมที่ผ่านมาในรายการนี้ เราจะประมาทไม่ได้ "

ห้ามพลาด! แข้งชายหาด "ทีมชาติไทย" ปะทะ "ยูเออี" รอบ 8 ทีมชิงแชมป์เอเชีย เย็นนี้

"แน่นอนว่าเกมนี้เราจะเจอกับทีมเจ้าภาพ เราเองก็อาจจะตื่นเต้นเพราะแฟนบอลไทยมากันเต็มสนามตลอดทุกเกม แต่ก็เชื่อว่านักเตะของเรามีประสบการณ์ในการเจอกับเกมแบบนี้และจะสามารถรับความกดดันได้ ส่วนเรื่องความพร้อมผู้เล่นค่อนข้างสมบูรณ์ไม่มีใครมีอาการบาดเจ็บพร้อมสำหรับเกมที่จะมาถึง"

โดยผลงานที่พบกันมาของทั้งสองทีม ในรายการอย่างเป็นทางการ เจอกันมา 1 ครั้ง ในรายการเอเชียนบีชเกมส์ 2008 ที่บาหลี ประเทศอินโดนีเซีย รอบแบ่งกลุ่มสายบี ยูเออี ชนะ ไทย 4-1

ซึ่งการแข่งขันรอบ 8 ทีมสุดท้ายนี้ หากเสมอกันในเวลา 36 นาที จะต้องต่อเวลาอีก 3 นาที ซึ่งหากยังไม่มีผู้ชนะจะต้องตัดสินด้วยการเตะจุดโทษฝั่งละ 5 คน เพื่อหาผู้ชนะผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศต่อไป

สำหรับโปรแกรมการแข่งขัน AFC Beach Soccer Asian Cup 2023 รอบ 8 ทีมสุดท้าย วันที่ 22 มีนาคม 2566 ณ จอมเทียน อารีน่า ชายหาดจอมเทียน เมืองพัทยา

  • เวลา 18.30 น. ไทย พบ ยูเออี ถ่ายทอดสดทางช่อง9 MCOT HD และ Youtube 9MCOT Official
  • เวลา 20.30 น. อิหร่าน พบ บาห์เรน ถ่ายทอดสดทางช่อง T Sports 7

ห้ามพลาด! แข้งชายหาด "ทีมชาติไทย" ปะทะ "ยูเออี" รอบ 8 ทีมชิงแชมป์เอเชีย เย็นนี้

logoline