svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"ชบาแก้ว U20" พ่าย ไต้หวัน 0-3 ส่งท้ายคัดเอเชียรอบแรก (คลิป)

13 มีนาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 20 ปี สู้ไม่ไหว พ่าย ไต้หวัน ขาดลอย 0-3 ร่วงตกรอบศึกชิงแชมป์เอเชียรอบคัดเลือกอย่างน่าเสียดาย

การแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 20 ปี รอบคัดเลือก รอบแรก ที่ จ.บุรีรัมย์ กลุ่มอีนัดสุดท้าย ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 20 ปี ลงสนามพบกับ ไต้หวัน

สองเกมก่อนหน้านี้ ทั้งสองทีมต่างเอาชนะ อุซเบกิสถาน และ ทาจิกิสถาน แต่ไต้หวันมีประตูได้เสียดีกว่า

เกมนี้ ชบาแก้ว U20 วาง จีน่า ทองพันธ์ เป็นหน้าเป้า พร้อมมี ธวันรัตน์ พรมทองมี และ จิดาภา ดำริห์ สนับสนุน

เริ่มเกมมาห้านาที ไต้หวันมาได้ประตูออกนำ จากจังหวะที่บอลทะลักมาถึง โจ เชียห์ หนี กดด้วยขวาเข้าไปให้ ไต้หวันนำก่อน 1-0

นาที 41 ชบาแก้ว เกือบมาได้ประตูตีเสมอ จากจังหวะที่ ธวันรัตน์ พรมทองมี สอดมาวอลเลย์ด้วยขวาบอลไปชนคานออกหลังไป และจบครึ่งแรก ไต้หวันยังนำอยู่ 1-0

\"ชบาแก้ว U20\" พ่าย ไต้หวัน 0-3 ส่งท้ายคัดเอเชียรอบแรก (คลิป)

ครึ่งหลังนาที 47 หลี ยี่ เหวิน หลุดมาทางซ้ายก่อนจ่ายเข้ากลางให้ หลิว ยู่ เฉียว ยิงด้วยขวาเสียบเสาแรกเข้าไปให้ ไต้หวันนำห่างเป็น 2-0

นาที 50 จากลูกเตะมุมที่ ปาริชาต รองทอง โหม่งสกัดผิดเหลี่ยมเข้าประตูตัวเองให้ไต้หวันนำห่างเป็น 3-0

ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่มเติมจบเกม ชบาแก้ว U20 พ่าย ไต้หวัน ไป 0-3

ชัยชนะนัดนี้ทำให้ ไต้หวัน ผ่านเข้ารอบ 2 ของ ฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 20 ปี รอบคัดเลือก ซึ่งจะมีการจับสลากแบ่งกลุ่มอีกครั้งและแข่งขันในช่วงเดือนมิถุนายน 2566 นี้ จะหา 4 ทีมจาก 8 ชาติ ผ่านเข้าไปเล่นรอบสุดท้าย ที่ประเทศอุซเบกิสถาน ในช่วงเดือนมีนาคม 2567 โดยตอนนี้มีทีมวางรออยู่แล้ว 4 ชาติคือ อุซเบกิสถาน (เจ้าภาพ), ญี่ปุ่น (แชมป์เก่า), เกาหลีเหนือ (รองแชมป์เก่า) และ เกาหลีใต้ (อันดับ 3 ครั้งที่แล้ว)
\"ชบาแก้ว U20\" พ่าย ไต้หวัน 0-3 ส่งท้ายคัดเอเชียรอบแรก (คลิป)

รายชื่อ 11 ตัวจริง
รวิสรา พืชผล (GK), พิชญธิดา มะโนวัง , ธัญชนก ชื่นอารม, สุภาพร อินทรประสิทธิ์  (C), จีน่า ทองพันธ์, ธวันรัตน์ พรมทองมี, ธัญชนก จั่นศรี, สรัลชนา บำรุงวุฒิ, ณัฐชา แก้วอันตา, จิดาภา ดำริห์ , นวลอนงค์ หมื่นศรี

\"ชบาแก้ว U20\" พ่าย ไต้หวัน 0-3 ส่งท้ายคัดเอเชียรอบแรก (คลิป)

"นฤพล แก่นสน" เชื่อชบาแก้ว U20 ยังต่อยอดได้ แม้ไม่ได้ลุ้นลุยเอเชียต่อ
หลังจบเกม นฤพล แก่นสน กุนซือฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 20 ปี กล่าวว่า ทีมชุดนี้ยังต่อยอดได้ แม้สุดท้ายทีมจะไม่ได้ไปต่อในการแข่งขันระดับชิงแชมป์เอเชีย ครั้งนี้

"สองนัดแรกทำได้ค่อนข้างดี อาจจะเป็นเรื่องของคู่ต่อสู้ด้วย แต่ว่าเกมนี้ทางไต้หวันมาค่อนข้างดี เป็นวันที่เราต้องยอมรับว่าเด็กของเราเล่นแบบเกร็งไปหน่อย และไม่ได้อยู่ในฟอร์มที่เขาเคยเป็น" 

"แต่ว่าก็เป็นเรื่องปกติของทีมเยาวชน และมันเกิดขึ้นในเกมนี้ แต่ทุกคนก็ทำเต็มที่ สตาฟฟ์ก็พยายามทำเต็มที่เพื่อซัพพอร์ตเขา แต่ว่าก็เสียดายแทนชุดนี้ จริงๆ แล้วถ้าเขาได้เตรียมทีมสักทัวร์นาเมนต์ และมีเวลาก็น่าจะดีกว่านี้มาก เพราะเห็นรายละเอียดที่เขามีแววที่จะไปต่อได้ ถ้าเขาได้มีเกมนานาชาติ เขาจะนิ่งกว่านี้ก็ยังเสียดาย ที่หลายคนเล่นบอลสมัยใหม่ ซึ่งมันดูแล้วอนาคตมันขึ้นชุดใหญ่ได้" 

"อาจจะขาดเรื่องความแข็งแรงและความเขี้ยวก็ต้องพยายามผลักดันเขาขึ้นไป ถ้าไม่ให้โอกาสเด็ก เขาก็ไม่มีโอกาสขยับขึ้นไป ซึ่งในทีมชุดใหญ่หลายคนก็อายุ 30 กันเกือบหมดแล้ว เราอาจจะต้องมีจังหวะที่ต้องยกระดับชุดใหญ่ สำหรับฟุตบอลโลกในอีกสี่ปีข้างหน้า"

"สิ่งที่ทีมยังขาดคือความสม่ำเสมอ วันนี้ต้องเล่นแบบนี้ วันต่อๆไปก็ต้องได้แบบนี้อีก เขาต้องมีความสม่ำเสมอในการเล่นแต่เข้าใจได้ว่ามันเป็นเรื่องยาก ก็ต้องสอนเขาให้ทำตามมาตรฐานให้ได้ เพราะว่าเราไม่รู้ว่า เกมไหนที่มันจะออกมาลักษณะที่สวิง หรือคุณภาพต่ำกว่ามาตรฐาน ถ้าเกิน 5-6 คนก็จะมีปัญหา เราต้องช่วยเด็ก คือความรับผิดชอบของโค้ช ก็เสียดาย เสียใจที่น้องๆ สู้จนนาทีสุดท้าย เด็กชุดนี้ก็สู้ด้วยหัวใจ ก็เลือกเขามาก็ภาคภูมิใจ อาจจะต้องมีบางอย่างที่เราทำผิดพลาด"

logoline