svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

เวียดนามเปิดตัว "ทรุสซิเยร์" นั่งกุนซือคนใหม่เป็นทางการ 

27 กุมภาพันธ์ 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สหพันธ์ฟุตบอลเวียดนาม เปิดตัว ฟิลิปป์ ทรุสซิเยร์ เทรนเนอร์ชาวฝรั่งเศส เข้ามาเป็นกุนซือทีมชาติคนใหม่อย่างเป็นทางการ ตั้งเป้าพา "ดาวทอง" ลุยศึกฟุตบอลโลก 2026 ให้ได้

โดย ฟิลิปป์ ทรุสซิเยร์ ตกลงเซ็นสัญญากับสหพันธ์ฟุตบอลเวียดนามเป็นเวลา 3 ปี หรือจนถึงศึกฟุตบอลโลกปี 2026 และเป็นการคุมทีมชาติเวียดนามชุดใหญ่ควบคู่กับชุด U23 ด้วย ส่วนค่าเหนื่อยของกุนซือรายนี้ มีการคาดกันว่าอยู่ที่ราว 1.5 ล้านเหรียญสหรัฐฯ(ประมาณ 51 ล้านบาท) ต่อปี

ฟิลิปป์ ทรุสซิเยร์ กล่าวว่า "ในการทำงานเพื่อไปสู่เป้าหมายในอนาคต ผมไม่ได้เริ่มจากศูนย์ ปาร์ก ฮัง ซอ ได้สร้างทีมของเขา และจากไป สิ่งที่เขาสร้างบวกกับประสบการณ์ของผม จะนำ เวียดยนาม กลับสู่ยุครุ่งเรืองอีกครั้ง"

เวียดนามเปิดตัว "ทรุสซิเยร์" นั่งกุนซือคนใหม่เป็นทางการ 

กุนซือชาวฝรั่งเศสยังเผยด้วยว่า เป้าหมายของทั้งตัวเขาและสหพันธฯก็คือ การนำทัพ "ดาวทอง" ผ่านเข้าไปเล่นในศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบสุดท้ายให้ได้ ซึ่งเป็นเรื่องที่ไม่ไกลเกินเอื้อมเนื่องจากในศึกเวิลด์คัพครั้งดังกล่าวจะมีการเพิ่มโควต้ารอบสุดท้ายเป็น 48 ทีม

สำหรับงานแรกของ ทรุสซิเยร์ คือการคุมทีมชาติเวียดนาม U22 ป้องกันแชมป์ฟุตบอลซีเกมส์ ที่ประเทศกัมพูชา ในเดือนพฤษภาคม 2566, และยังตั้งเป้าคว้าแชมป์ AFF Cup 2024, เข้าร่วมรอบคัดเลือกรอบสามของฟุตบอลโลก 2026 โดยมีเป้าหมายอยู่ที่การเข้ารอบสุดท้าย เป็นหนึ่งใน 48 ทีมต่อไป

logoline