svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ฉาว! แข้ง "เอ็มเอช นครศรี" บุกฟันศอกคู่แข่งคาสนาม ต้นสังกัดประกาศยกเลิกสัญญาทันที (คลิป)

19 กุมภาพันธ์ 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ฟุตบอลไทยลีก 3 เกิดเรื่องอื้อฉาว เมื่อผู้เล่นสำรองของ "เอ็มเอช นครศรี" บุกทำร้ายร่างกายผู้รักษาประตู "เมืองตรัง ยูไนเต็ด" ในสนาม ทำให้ต้นสังกัดประกาศยกเลิกสัญญาทันที

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในศึกฟุตบอลไทยลีก 3 โซนภาคใต้ เมื่อวันเสาร์ที่ 18 ก.พ. 66 ซึ่ง เอ็มเอช นครศรี ซิตี้ เปิดบ้านเอาชนะ เมืองตรัง ยูไนเต็ด ไป 2-1

โดย ธราเทพ ปานมณี นักฟุตบอลตัวสำรองของทีม เอ็มเอช นครศรี ซิตี้ วิ่งเข้าไปทำร้าย จารุเดช หล๊ะหมูด ผู้รักษาประตูของทีมเมืองตรัง ยูไนเต็ด ก่อนที่ผู้ตัดสินจะชูใบแดงให้กับ ธราเทพ ทันที และเมื่อจบเกม ทาง สโมสรเมืองตรัง ยูไนเต็ด ได้ออกมาโพสต์ประณามถึงการกระทำในครั้งนี้ พร้อมเตรียมแจ้งความเอาผิด
 

“สโมสรเมืองตรัง ยูไนเต็ด ขอประณามการใช้ความรุนแรงทุกรูปแบบที่เกิดขึ้นในระหว่างการแข่งขันไทยลีก 3 2022/2023 ระหว่างเอ็มเอช นครศรี ซิตี้ พบกับ เมืองตรัง ยูไนเต็ด วันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2566 โดยนักฟุตบอลตัวสำรองของทางเอ็มเอช นครศรี ซิตี้ ได้วิ่งเข้าไปทำร้ายร่างกายผู้รักษาประตูเมืองตรัง ยูไนเต็ด ในระหว่างการแข่งขัน ตามภาพในคลิปที่ปรากฏ ซึ่งตามนโยบายของทางสโมสรเมืองตรัง ยูไนเต็ด มุ่งเน้นสปิริต และการมีน้ำใจนักกีฬา ไม่สนับสนุนความรุนแรง สโมสรเมืองตรัง ยูไนเต็ด จะดำเนินการตามขั้นตอนทางกฎหมายต่อไป”

ด้าน เอ็มเอช นครศรี ซิตี้ หลังทราบเหตุการณ์ก็จัดการสั่งลงโทษในการแบนแข้งดังกล่าวจนจบฤดูกาล และลงโทษสตาฟฟ์ที่ลงสนามไปด้วยการตัดเงินเดือน ตั้งแต่วันเกิดเหตุ ก่อนที่ล่าสุดทีมได้ประกาศบทลงโทษเพิ่มเติม โดยสั่งยกเลิกสัญญา ธราเทพ ปานมณี และให้มีผลทันที ขณะที่โทษของสตาฟฟ์โค้ช ยังคงเดิมคือพักการทำหน้าที่ 2 นัด พร้อมตัดเงินเดือน 50% เพื่อเป็นบรรทัดฐานและเป็นแบบอย่างที่ดีต่อเยาวชน
ฉาว! แข้ง "เอ็มเอช นครศรี" บุกฟันศอกคู่แข่งคาสนาม ต้นสังกัดประกาศยกเลิกสัญญาทันที (คลิป)

ชมคลิปเหตุการณ์ (1:32:00 ของคลิป)

logoline