svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

รู้จัก "ทีมชาติแคเมอรูน" ด่านแรกของ "ทัพชบาแก้ว" ในศึกชิงตั๋วบอลโลก

17 กุมภาพันธ์ 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รู้จักกับ ฟุตบอลหญิงทีมชาติแคเมอรูน คู่ต่อสู้ด่านแรกของ "ชบาแก้ว" ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ในเกมเพลย์ออฟเพื่อชิงตั๋วลุยศึกฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก 2023

"ชบาแก้ว" ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย กำลังเตรียมตัวลงแข่งขันฟุตบอลชิงชิงแชมป์โลก 2023 รอบอินเตอร์-คอนเฟเดอเรชั่นส์ เพลย์ออฟ โดยด่านแรกมีคิวเจอกับ "ทีมชาติแคเมอรูน" ในวันเสาร์ที่ 18 ก.พ.นี้ เวลา 13.00 น. ตามเวลาประเทศไทย 

สำหรับทีมชาติแคเมอรูน ถือเป็นหนึ่งในทีมระดับท็อปของทวีปแอฟริกา โดยปัจจุบันรั้งอันดับ 58 ของโลก ซึ่งแม้ว่าจะเป็นอันดับโลกที่ต่ำกว่าทีมชาติไทย (อันดับ 41 ของโลก) แต่เมื่อเทียบผลงานในศึกฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก แคเมอรูน ทำได้ดีกว่าไทยด้วยซ้ำ โดยผ่านเข้าไปเล่นรอบสุดท้ายมาแล้ว 2 ครั้ง ในปี 2015 และ 2019 และก็ทะลุเข้าถึงรอบ 16 ทีมสุดท้ายได้ทั้งสองครั้ง ขณะที่ "ชบาแก้ว" ยังไม่เคยไปไกลถึงรอบนั้น

นอกจากนี้ แข้งสาวทีม "หมอผี" ยังเคยผ่านไปเล่นฟุตบอลหญิงโอลิมปิกเกมส์ มาแล้ว 1 ครั้ง ในปี 2012 ส่วนในระดับทวีป พวกเธอผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศศึกชิงแชมป์ทวีปแอฟริกามาแล้วถึง 3 ครั้ง แม้จะยังไม่เคยคว้าแชมป์ แต่นั่นก็เพียงพอที่จะทำให้เห็นว่า แคเมอรูนคือทีมตัวท็อปของทวีปแอฟริกา ในขณะที่ไทยไม่เคยผ่านเข้าชิงถ้วยเอเชียมาถึง 40 ปีแล้ว
 

ทีมชาติไทย ต้องเจอศึกหนักในเกมนี้ และหากเจาะรายละเอียดไปที่นักเตะแต่ละราย ก็ยังนับว่า แคเมอรูน มีประสบการณ์ในการเล่นระดับสูงที่เหนือกว่าไทย โดยนักเตะชุดนี้กว่าครึ่งได้มีโอกาสไปค้าแข้งให้ทีมชั้นนำในลีกยุโรป ไม่ว่าจะเป็น อจาร่า เอ็นชูต์ ดาวยิงตัวเก่งที่เล่นอยู่กับ อินเตอร์ มิลาน ในอิตาลี,  เจนเน็ตต์ ยานโก ที่เล่นอยู่กับ มาร์กเซย ในลีกฝรั่งเศส และ นีน่า เอ็นเกลู ดาวรุ่งวัย 18 ปี ที่เล่นอยู่กับ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง เป็นต้น

ส่วนทีมชาติไทยจะฝ่าด่านหินเกมนี้ไปได้หรือไม่ แฟนๆสามารถติดตามชมการถ่ายทอดสดได้ในวันเสาร์นี้ (18 ก.พ.) เวลา 13.00 น. ทาง FIFA+

โดยผู้ที่ชนะเกมนี้ จะผ่านเข้าไปพบกับ ทีมชาติโปรตุเกส ในวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2566 และผู้ชนะในเกมดังกล่าวจะคว้าตั๋วใบสุดท้ายเข้าไปเล่นฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก 2023

logoline