svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"มิ้งค์ สระบุรี" สร้างประวัติศาสตร์นักสนุกเกอร์หญิงไทยคนแรกขึ้นมือ 1 ของโลก

02 กุมภาพันธ์ 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"มิ้งค์ สระบุรี" ณัชชารัตน์ วงศ์หฤทัย สร้างประวัติศาสตร์เป็นนักสนุกเกอร์หญิงชาวไทยคนแรกที่ได้ขึ้นเป็นมือ 1 ของโลก หลังผ่านเข้าสู่รอบก่อนรองชนะเลิศ ในศึกเอเชีย-แปซิฟิก แชมเปี้ยนชิพ ทำให้คะแนนสะสมแซงหน้านักสอยคิวอังกฤษได้สำเร็จ

โดย "มิ้งค์ สระบุรี" ณัชชารัตน์ วงศ์หฤทัย ทำผลงานในศึกสนุกเกอร์หญิงรายการศึกเอเชีย-แปซิฟิก แชมเปี้ยนชิพ ได้อย่างสวยงาม จากการคว้าชัยเหนือคู่แข่ง 3 แมตช์รวดในรอบแบ่งกลุ่ม โดยไม่เสียแม้แต่เฟรมเดียว เริ่มจากชนะ แอ็กเนส คิมูระ (ออสเตรเลีย) 3-0 เฟรม, ชนะ ไดแอนน์ สปริง (ออสเตรเลีย) 3-0 เฟรม และชนะ ลินดา ลาร์เรีย (ออสเตรเลีย) 3-0 เฟรม 

จากนั้นในรอบ 16 คนสุดท้าย "มิ้งค์ สระบุรี" ก็ยังทำผลงานได้ดีอย่างต่อเนื่อง ด้วยการชนะ เจด คัลเลน จากนิวซีแลนด์ไปได้ 3-0 เฟรม พร้อมกับผ่านเข้ารอบก่อนรองชนะเลิศได้สำเร็จ และทำให้คะแนนสะสมแซงหน้า เรียนน์ อีแวนส์ จากอังกฤษ ขึ้นไปครองอันดับ 1 ของโลกเป็นที่แน่นอนแล้ว  ทำให้กลายเป็นนักสอยคิวไทยคนแรกในประวัติศาสตร์ (ทั้งชายและหญิง) ที่ขึ้นไปครองมือ 1 โลกได้สำเร็จ

สำหรับด่านต่อไป "มิ้งค์ สระบุรี" จะเข้าไปรอพบผู้ชนะคู่ระหว่าง "พลอย ขอนแก่น" พลอยชมพู เหล่าเกียรติพงษ์ นักสอยคิวสาวไทยอีกคน หรือ นาตาชา เชตาน จากอินเดีย

\"มิ้งค์ สระบุรี\" สร้างประวัติศาสตร์นักสนุกเกอร์หญิงไทยคนแรกขึ้นมือ 1 ของโลก

logoline