svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"มิ้งค์ สระบุรี" ผงาดแชมป์สอยคิวที่เบลเยียม-เตรียมขึ้นมือ 2 โลก

23 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"มิ้งค์ สระบุรี" ระเบิดฟอร์มย้ำแค้น เวนดี้ แยนส์ 4-1 เฟรม คว้าแชมป์ศึกสนุกเกอร์หญิง "เบลเจี้ยน วีเมนส์ โอเพ่น" ได้สำเร็จ นับเป็นการคว้าแชมป์ 2 รายการติดต่อกัน พร้อมเตรียมขยับขึ้นเป็นมือ 2 ของโลก

สนุกเกอร์อาชีพหญิงสะสมคะแนน รายการ เบลเจี้ยน วีเมนส์ โอเพ่น ที่เดอะ ทริกช็อต ในเมืองบรูช ประเทศเบลเยียม เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา (22 ม.ค.) เป็นการแข่งขันรอบก่อนรองชนะเลิศถึงรอบชิงชนะเลิศ โดยมี "มิ้งค์ สระบุรี" ณัชชารัตน์ วงศ์หฤทัย แชมป์โลกชาวไทย เข้าร่วมการแข่งขัน

ในรอบก่อนรองชนะเลิศระบบ 3 ใน 5 เฟรม "มิ้งค์ สระบุรี" ทำผลงานยอดเยี่ยมเอาชนะ เอ็มม่า พาร์เกอร์ มือวางอันดับ 6 ของโลกชาวอังกฤษ 3-0 เฟรม (71-2, 80-33, 53-19) จากนั้นในรอบรองชนะเลิศที่ใช้ระบบ 4 ใน 7 เฟรม นักสอยคิวสาวไทยก็มาเอาชนะ รีแอนน์ อีแวนส์ มือ 1 ของโลกชาวอังกฤษ 4-0 เฟรม (66-63, 69-8, 60-37, 66-22) ผ่านเข้ารอบชิงได้อย่างสวยงาม

"มิ้งค์ สระบุรี" ผงาดแชมป์สอยคิวที่เบลเยียม-เตรียมขึ้นมือ 2 โลก

และในรอบชิงชนะเลิศ "มิ้งค์ สระบุรี" โคจรมาเจอกับ เวนดี้ แยนส์ นักสอยคิวเจ้าถิ่น ซึ่งถือเป็นการรีแมตช์ศึกชิงแชมป์โลกอีกครั้ง โดยแม้ว่า มิ้งค์ จะเสียเฟรมแรกไปก่อน แต่ก็กลับมากวาด 4 เฟรมรวด เอานะไปได้ในที่สุด 4-1 เฟรม 5-61, 79-33, 73-29, 59-17, 69-30 คว้าแชมป์ได้เป็นรายการที่ 5 ในอาชีพ และเป็นรายการที่ 2 ติดต่อกัน หลังจากได้แชมป์ เอเดน มาสเตอร์ส เมื่อเดือน พ.ย.ที่ผ่านมา นอกจากนั้นยังเตรียมขึ้นเป็นมือ 2 ของโลกในการจัดอันดับหลังจบทัวร์นาเมนต์นี้อีกด้วย

"มิ้งค์ สระบุรี" ผงาดแชมป์สอยคิวที่เบลเยียม-เตรียมขึ้นมือ 2 โลก ด้านนายศักดา รัตนสุบรรณ (คิวทอง) อุปนายกสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย ได้กล่าวชื่นชมในความสามารถของ ณัชชารัตน์ วงศ์หฤทัย  ว่า “มิ้งค์ สระบุรี” เป็นนักสนุกเกอร์หญิงมีการพัฒนาฝีมือได้อย่างต่อเนื่อง และเป็นอีกคนหนึ่งที่จะเดินทางกลับมาแข่งขันสนุกเกอร์ 6 แดงชิงแชมป์โลกที่เมืองไทย ในเดือนมีนาคม ด้วยฝีมือ ความสามารถ และกำลังใจที่ดี จะเป็นการสร้างสีสันต์ และมีเซอร์ไพร้สซ์ในการสู้กับนักสนุ้กเกอร์อาชีพชายได้อย่างสนุกแน่นอน

"มิ้งค์ สระบุรี" ผงาดแชมป์สอยคิวที่เบลเยียม-เตรียมขึ้นมือ 2 โลก

logoline