svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

นักแบดไทยลุยซ้อมเข้มพร้อมลุยศึกไทยแลนด์มาสเตอร์ส

30 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ประเทศไทยพร้อมเต็มที่ 100 % สำหรับการเป็นเจ้าภาพศึกแบดมินตัน "ไทยแลนด์ มาสเตอร์ส" เริ่มอังคารนี้ (31 ม.ค.) นักแบดไทยต่างซ้อมเต็มที่หวังทำผลงานทัวร์นาเมนต์ในบ้านให้ดีที่สุด

ความเคลื่อนไหวการแข่งขันแบดมินตันรายการใหญ่ระดับนานาชาติ “ปริ้นเซส สิริวัณณวรี ไทยแลนด์ มาสเตอร์ส 2023" (Princess Sirivannavari Thailand Masters 2023) ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา ทัวร์นาเมนท์เก็บคะแนนสะสมคะแนนอันดับโลกที่ได้การรับรองจากสหพันธ์แบดมินตันโลก (BWF) ทัวร์นาเมนต์ระดับบีดับเบิลยูเอฟ เวิลด์ทัวร์ ซูเปอร์ 300 ชิงเงินรางวัลรวม 210,000 เหรียญสหรัฐ หรือ ประมาณ 7,240,000 บาท ที่จัดขึ้นในระหว่างวันที่ 31 มกราคม - 5 กุมภาพันธ์ 2566 ณ อาคารนิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ 

ล่าสุดในช่วงเย็นของวันจันทร์ที่ 30 ม.ค.66 บรรดานักแบดมินตันไทยได้ทำการลงสนามฝึกซ้อมในสนามแข่งขัน ที่อาคารนิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ มีดาวดังอย่าง "อันนา" นันทกาญจน์ กับ "มูนา" เบญญาภา เอี่ยมสอาด , "เมย์" ศุภนิดา เกตุทอง , "กัน" กันตภณ หวังเจริญ , "โอ๊ต" สิทธิคมน์ ธรรมศิลป์ , รวมไปถึง "น้องพิงค์" พิชฌามลณ์ โอภาสนิพัทธ์ ที่ได้สิทธิรายการลงเล่นรายการนี้ด้วย   ก่อนที่จะเริ่มประเดิมลงสนามแข่งขันในวันอังคารที่ 31 มกราคม เวลา 10.00 น.ในรอบคัดเลือก จากนั้นในเวลา 16.00 น. จะมีโปรแกรมลงสนามแข่งขันในรอบเมนดรอว์รอบแรกในประเภทชายคู่และหญิงคู่

ซึ่ง "อันนา" นันทกาญจน์ กับ "มูนา" เบญญาภา เอี่ยมสอาด หญิงคู่มืออันดับ 13 ของโลก กล่าวหลังจากการฝึกซ้อมว่า "สำหรับรายการไทยแลนด์ มาสเตอร์ส จะทำผลงานให้เต็มที่ในทุกๆรอบเหมือนเช่นเคย ส่วนสภาพร่างกาย ส่วนสายการแข่งกันในรายการนี้ที่ออกมา ทั้งคู่ยอมรับว่าหนักอยู่สมควรแต่ก็จะทำผลงานไปทีละรอบดีกว่า ไม่ให้กดดันจนเกินไป”
นักแบดไทยลุยซ้อมเข้มพร้อมลุยศึกไทยแลนด์มาสเตอร์ส

"สภาพร่างกายของทั้งคู่ ตอนนี้ ไม่มีอาการล้า และสมบูรณ์ที่สุด หลังจากที่ได้พักมาเกือบๆ 1 สัปดาห์ ส่วนเป้าหมายก็คือ ต้องเข้ารอบให้ลึกที่สุดในทุกๆรายการ เพราะในปีนี้มีผลต่อการไปเล่นโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส อยากฝากแฟนๆ แบดมินตันไทยอยากให้มาเชียร์เราทั้งสองคนในการแข่งขัน ปริ้นเซส สิริวัณณวรี ไทยแลนด์ มาสเตอร์ส 2023 ในวันอังคารนี้ ซึ่งเป็นวันแรกด้วย" 

ด้าน "เมย์" ศุภนิดา เกตุทอง หญิงเดี่ยวมือ 24 ของโลก  กล่าวหลังจากการฝึกซ้อม "ตอนนี้มีความพร้อมพอสมควรหลังจากเสร็จสิ้นจาก 3 รายการแรกก็อาจจะมีล้าๆบ้าง เพราะกลับมาจากอินโดนีเซีย เดินทางมาซ้อมเลย อยากให้แฟนแบดมินตันเข้ามาชมและเชียร์กันเยอะๆ  ส่วนเส้นทางการแข่งขันในรายการนี้จะทำผลงานให้ดีที่สุดและจะเข้ารอบให้ลึกที่สุดเท่าที่จะทำได้ ฝากแฟนๆ ชาวไทยมาให้กำลังใจเมย์ และนักแบดมินตันไทยคนอื่นๆ ด้วยในการแข่งขันปริ้นเซส สิริวัณณวรี ไทยแลนด์ มาสเตอร์ส 2023 ในวันพรุ่งนี้ซึ่งจะเป็นวันแรกของการแข่งขัน พวกเราก็จะทำผลงานให้ดีที่สุด"

นักแบดไทยลุยซ้อมเข้มพร้อมลุยศึกไทยแลนด์มาสเตอร์ส ขณะที่ "น้องพิงค์" พิชฌามลณ์ โอภาสนิพัทธ์ นักแบดมินตันสาวน้อยวัย 16 ปี เผยว่า "ตอนนี้มุ่งมั่นฝึกซ้อมอย่างเต็มที่ๆสุด หลังได้สิทธิ์ลงเล่นในรายการนี้ในรอบคัดเลือก ส่วนตัวก็ไม่ได้คาดหวังว่าจะต้องเข้ารอบลึกๆ  แต่จะมาเก็บเกี่ยวประสบการณ์จากรายการนี้ให้ได้มากที่สุด ถือเป็นเรื่องที่ดีที่จะได้ประลองฝีมือกับนักแบดมินตันรุ่นใหญ่ระดับโลกจะได้รู้ว่าเราได้พัฒนาการเล่นไปถึงไหนแล้ว เพื่อที่นำไปใช้ในรายการต่อไปๆในอนาคต"
 

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล  รองประธานสหพันธ์แบดมินตันโลก และ นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้กล่าวว่า "สมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ พร้อมเต็มที่ 100% สำหรับการแข่งขันแบดมินตันรายการใหญ่ระดับนานาชาติ “ปริ้นเซส สิริวัณณวรี ไทยแลนด์ มาสเตอร์ส 2023" ที่จะได้ต้อนรับนักกีฬาและเจ้าหน้าที่จากนานาชาติมากถึง 25 ประเทศ รวม 270 คนเข้าร่วมชิงชัย  แม้ว่าการแข่งขันในปีนี้ อาจจะยังไม่เป็นรายการเก็บคะแนนสะสมเพื่อคัดเลือก นักกีฬาเข้า ร่วมการแข่งขันโอลิมปิกที่ปารีสแต่ความสำคัญของการแข่งขันในครั้งนี้เป็นการเก็บคะแนนสะสมโลก ซึ่งจะทำให้นักกีฬามีอันดับโลกสูงขึ้นเพื่อที่จะสามารถเข้าร่วมเก็บคะแนนสะสม เพื่อคัดโอลิมปิกในเดือนพฤษภาคมที่จะถึงนี้”

นักแบดไทยลุยซ้อมเข้มพร้อมลุยศึกไทยแลนด์มาสเตอร์ส “นอกจากนี้มีความสำคัญอย่างยิ่งต่อนักกีฬาจากประเทศไทยที่มีโอกาสได้แข่งขันภายใต้เสียงเชียร์ของแฟนๆแบดมินตันชาวไทยซึ่งจะสร้างความฮึกเหิมและกำลังใจทำให้นักกีฬามีผลงานที่ดีเพื่อไต่อันดับโลกให้สูงขึ้นทั้งนักกีฬาชุดทีมชาติปัจจุบันรวมถึง นักกีฬาดาวรุ่งที่มีโอกาสเข้าร่วมการแข่งขันเก็บคะแนนสะสมโลกนอกจากนี้ยังเป็นประโยชน์ต่อนักกีฬาระดับเยาวชนที่จะเห็นนักกีฬาชั้นนำของโลกมาแสดงฝีมือเทคนิคการเล่นให้ชมเพื่อนำไปปรับและพัฒนาตนเองให้ดียิ่งขึ้น”

นักแบดไทยลุยซ้อมเข้มพร้อมลุยศึกไทยแลนด์มาสเตอร์ส “การแข่งขันครั้งนี้นอกจากแฟนๆกีฬาแบดมินตันไทย จะได้ชม และเชียร์ นักกีฬาที่เป็นขวัญใจของตนเองทั้งจากประเทศไทยและต่างประเทศ  แฟนแบดมินตันชาวไทย จะมีส่วนสำคัญอย่างยิ่งที่จะทำให้ นักกีฬาไทยสร้างผลงานได้ดี  จากผลการจับสลากแบ่งสายการแข่งขันในครั้งนี้จะเห็นได้ว่าบรรดาชาติชั้นนำของวงการแบดมินตันโลกพร้อมใจกันส่งนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันเป็นจำนวนมากโดยที่นักกีฬาส่วนใหญ่จะเป็นนักกีฬาที่กำลังสร้างผลงานเพื่อไต่อันดับโลก และเก็บเกี่ยวประสบการณ์เพื่อพัฒนาตนเองขึ้นทดแทนรุ่นพี่”

นักแบดไทยลุยซ้อมเข้มพร้อมลุยศึกไทยแลนด์มาสเตอร์ส “นอกจากนี้รายการนี้ยังเป็นเวทีของนักแบดมินตันชั้นนำที่กำลังต้องการเรียกความมั่นใจและเกมการเล่นของตนเองเข้าร่วมการแข่งขันมากมายอาทิ เช่น อดีตแชมป์โลกอดีตแชมป์โอลิมปิกเกมส์ คาโลริน่า  มาริน หรือ อดีตชายเดี่ยวมือ 3 ของโลกอย่าง แอนเดรส แอนทอนเซ่น , ฉี ยู่ฉี มืออันดับ 27 ของโลกจากจีน ซึ่งต่างก็ต้องการที่จะเร่งสร้างฟอร์มผลงานเกมการเล่นของตนเอง และเรียกความมั่นใจกลับมา”

นักแบดไทยลุยซ้อมเข้มพร้อมลุยศึกไทยแลนด์มาสเตอร์ส “แฟนๆ กีฬาแบดมินตันชาวไทย นับเป็นโอกาสดีที่จะมีโอกาสเข้าชมและเชียร์นักกีฬาที่ตนเองชื่นชอบ นอกจากนี้ยังเป็นโอกาสดีที่จะแสดงให้เห็นถึงความพร้อมของประเทศไทยทั้งสถานที่การจัดการแข่งขัน การเตรียมพร้อมการต้อนรับนักกีฬาและเจ้าหน้าที่จากทั่วโลกให้เห็นถึงความมีน้ำใจของคนไทย และชื่นชอบประเทศไทยเป็นการนำไปสู่การส่งเสริมและพัฒนาเศรษฐกิจของชาติ”

นักแบดไทยลุยซ้อมเข้มพร้อมลุยศึกไทยแลนด์มาสเตอร์ส “ถึงแม้ว่าการแข่งขันในครั้งนี้ นักกีฬาของไทยอาจจะมีการถอนตัวไปบ้างเนื่องจากปัญหาอาการบาดเจ็บและอ่อนล้าจากการแข่งขันใน 3 รายการก่อนหน้านี้ แต่อย่างไรก็ตามนักกีฬาทุกคนที่เหลือตามพร้อมเต็มที่ทั้งร่างกายและสภาพจิตใจที่จะ ลงทำการแข่งขันสร้างผลงานของตนเองให้ดีที่สุดเพื่อสร้างรอยยิ้มให้กับคนไทยกับความสำเร็จในผลการแข่งขันครั้งนี้”

นักแบดไทยลุยซ้อมเข้มพร้อมลุยศึกไทยแลนด์มาสเตอร์ส “จึงขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนชาวไทยมาร่วมส่งเสียงเชียร์ในสนามด้วยกัน ทุกเสียงเชียร์จะเป็นกำลังใจให้ทัพนักกีฬาไทยทุกคน เพื่อจะได้เห็นนักกีฬาไทยได้ขึ้นยืนบนโพเดียมรับรางวัลในรอบชิงชนะเลิศ สำหรับผู้ที่ไม่สามารถไปชมการแข่งขันที่สนามได้ สามารถรับชมการถ่ายทอดสดตลอดการแข่งขันผ่านทางโทรทัศน์ badmintontv ของสหพันธ์แบดมินตันโลก (BWF) สตรีมมิ่งสดทุกวันผ่าน BWF live streaming feed รวมทั้งการถ่ายทอดสดทางโทรทัศน์ของทรูวิชั่นส์และช่องทรูโฟร์ยู” คุณหญิงปัทมากล่าว

นักแบดไทยลุยซ้อมเข้มพร้อมลุยศึกไทยแลนด์มาสเตอร์ส สำหรับผู้ที่ต้องการเข้าชมในสนามแข่งขัน สามารถซื้อบัตรได้ที่ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ทุกสาขา มีบัตรวันต่อวันหลากหลายราคาให้เลือก ตั้งแต่ 800 , 400 , 200 และ 100 บาท และแฟนกีฬาชาวไทย ที่ไม่สามารถเข้าชมในสนามแข่งขันสามารถชมและเชียร์นักกีฬาไทยได้ทาง True Visions ถ่ายทอดสด ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เพจเฟซบุ๊ก สมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ

นักแบดไทยลุยซ้อมเข้มพร้อมลุยศึกไทยแลนด์มาสเตอร์ส

logoline