svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"อีเกิ้ลส์" ถล่ม "ไนน์เนอร์ส" ลิ่วชิงซูเปอร์โบว์ล-"ชีฟส์" ซิวแชมป์ AFC

30 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ซูเปอร์โบว์ล ครั้งที่ 57" ได้คู่ชิงเรียบร้อยแล้ว โดย ฟิลาเดลเฟีย อีเกิ้ลส์ ถลุง ซานฟรานซิสโก โฟร์ตี้ไนน์เนอร์ส 31-7 คว้าแชมป์สาย NFC ขณะที่ แคนซัส ซิตี้ ชีฟส์ ซิวแชมป์ AFC หลังเฉือนชนะ ซินซินเนติ เบงกอลส์ 23-20

อเมริกันฟุตบอล NFL เกมชิงแชมป์สาย NFC ฟิลาเดลเฟีย อีเกิ้ลส์ ลงเล่นเป็นเจ้าบ้าน ที่สนาม ลินคอล์น ไฟแนนเชี่ยล ฟิลด์ พบกับ ซานฟรานซิสโก โฟร์ตี้ไนน์เนอร์ส

เกมนี้ ไนเนอร์สมีปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บหลายราย โดยเฉพาะอย่างยิ่งในตำแหน่งควอเตอร์แบ็ก ทำให้ต้องส่ง บร็อก เพอร์ดี้ คอวเตอร์แบ็กมือสามของทีมเป็นตัวจริง แต่ก็มาเจ็บอีกตั้งแต่ต้นเกม จนต้องส่ง จอช จอห์นสัน ควอเตอร์แบ็กมือสี่ลงสนาม ซึ่งก็ต้องเจอปัญหาบาดเจ็บจนต้องออกจากการแข่งขันไปอีกในควอเตอร์สาม ทำให้ต้องเอา บร็อก เพอร์ดี้ กลับมาเล่นอีกทั้งๆที่ยังเจ็บแบบขว้างบอลแทบไม่ไหว สุดท้ายจึงเป็น ฟิลาเดลเฟีย อีเกิ้ลส์ ที่ชนะไปอย่างสบาย 31-7 ส่งผลให้ ฟิลาเดลเฟีย อีเกิ้ลส์ ผ่านเข้าสู่รอบชิงซูเปอร์โบว์ลเป็นครั้งที่ 4 และครั้งที่ 2 จาก 5 ปีหลังสุด 

"อีเกิ้ลส์" ถล่ม "ไนน์เนอร์ส" ลิ่วชิงซูเปอร์โบว์ล-"ชีฟส์" ซิวแชมป์ AFC

ส่วนอีกคู่เป็นรอบชิงชนะเลิศสาย AFC แคนซัส ซิตี้ ชีฟส์ ลงเล่นเป็นเจ้าบ้าน พบกับ ซินซินเนติ เบงกอลส์ 

สองควอเตอร์แรก เป็นเจ้าบ้านที่ออกนำไปก่อน 13-6 จากสองฟิลด์โกล์ของ แฮร์ริสัน บัตเกอร์ และทัชดาวน์ของ ทราวิส เคลเซ่ ขณะที่ เบงกอลส์ ได้จากสองฟิลด์โกล์ของ อีแวน แม็คเฟอร์สัน

เข้าสู่สองควอเตอร์หลัง เบงกอลส์ ทำได้อีก 2 ทัชดาวน์ จาก ที ฮิกกิ้นส์ และ ซามาเย่ เพอริน ขณะที่ทางฝั่ง ชีฟส์ เก็บเพิ่มได้ 1 ทัชดาวน์ จาก มาร์เกซ วัลเดส ทำให้เสมอกัน 20-20

เกมทำท่าว่าจะเสมอกัน แต่แล้วในช่วง 8 วินาทีสุดท้าย เจ้าบ้านก็มาได้คะแนนสำคัญ จากจังหวะที่ โจเซปห์ ออสไซ เข้าไปผลัก แพทริก มาโฮมส์ ตอนออกนอกสนาม ทำให้โดนโทษ 15 หลา จากนั้นในเพลย์ต่อมา แฮร์ริสัน บัตเกอร์ ก็ลงมาเตะฟิลด์โกล์ระยะ 45 หลา ส่งให้ แคนซัส ซิตี้ ชีฟส์ ชนะไปหวุดหวิด 23-20 ผ่านเข้าชิงซูเปอร์ โบว์ลได้สำเร็จ

สำหรับศึกซูเปอร์โบว์ล ครั้งที่ 57 จะแข่งขันกันที่สเตทฟาร์ม สเตเดียม รัฐอริโซนา ในวันที่ 12 กุมภาพันธ์นี้ (เช้าวันที่ 13 ก.พ. ตามเวลาประเทศไทย)

"อีเกิ้ลส์" ถล่ม "ไนน์เนอร์ส" ลิ่วชิงซูเปอร์โบว์ล-"ชีฟส์" ซิวแชมป์ AFC

logoline