svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ย้อนชมฟอร์ม "บาร์เซโลน่า" อัด "เรอัล มาดริด" 3-1 ผงาดแชมป์ สแปนิช ซูเปอร์ คัพ

16 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ย้อนชมฟอร์มที่ยอดเยี่ยมของ บาร์เซโลน่า ที่ผงาดคว้าแชมป์ สแปนิช ซูเปอร์ คัพ ไปครองเป็นสมัยที่ 13 หลังเอาชนะ เรอัล มาดริด 3-1 โดย "กาบี" ดาวรุ่งเจ้าบุญทุ่ม ระเบิดฟอร์มยิง 1 จ่าย 2

ฟุตบอล สแปนิช ซูเปอร์ คัพ นัดชิงชนะเลิศ ณ สนาม คิง ฟาฮัด อินเตอร์เนชั่นแนล สเตเดียม กรุงริยาด ประเทศซาอุดีอาระเบีย เป็นศึก "เอล กลาซิโก" ระหว่าง "ราชันชุดขาว" เรอัล มาดริด ปะทะ "เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลน่า

ครึ่งแรก บาร์ซ่า เปิดเกมบุกได้แน่นอนกว่า และนาทีที่ 13 ก็เกือบได้ประตูขึ้นนำจากการยิงของ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ติโบต์ กูร์กตัวส์ ปัดบอลไปชนเสาเด้งมาเข้าทาง อเลฆานโดร บัลเด้ ซ้ำข้ามคาน

นาทีที่ 33 บาร์ซ่า ออกนำ 1-0 จนได้ จากจังหวะที่ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ไหลบอลเข้าเขตโทษ กาบี จับบอลก่อนแปสวนตัวผู้รักษาประตูตุงตาข่าย

นาทีที่ 45 สกอร์ขยับเป็น 2-0 จากจังหวะที่ กาบี จ่ายเข้ากลางให้ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ แปโล่งๆเข้าประตูไป จบครึ่งแรก บาร์เซโลน่า นำ 2-0

ย้อนชมฟอร์ม \"บาร์เซโลน่า\" อัด \"เรอัล มาดริด\" 3-1 ผงาดแชมป์ สแปนิช ซูเปอร์ คัพ
 

ครึ่งหลัง บาร์ซ่า ยังเล่นได้เหนือกว่า และนาทีที่ 69 ก็มาได้ประตูนำห่าง 3-0 จากการชาร์จจ่อๆของ เปดรี

ช่วงทดเจ็บ ราชันชุดขาว ตีไข่แตกได้สำเร็จ จากการยิงของ คาริม เบนเซม่า แต่ก็ทำได้แค่นั้น จบเกม บาร์เซโลน่า เอาชนะ เรอัล มาดริด 3-1 คว้าแชมป์ไปครองเป็นสมัยที่ 13 และเป็นแชมป์แรกของ ชาบี้ เอร์นานเดซ ในฐานะกุนซือของบาร์เซโลน่าอีกด้วย

ย้อนชมฟอร์ม \"บาร์เซโลน่า\" อัด \"เรอัล มาดริด\" 3-1 ผงาดแชมป์ สแปนิช ซูเปอร์ คัพ

logoline