svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

เศร้า! "วิคตอเรีย ลี" นักสู้ศึก ONE เสียชีวิตแล้วด้วยวัยแค่ 18 ปี

08 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"วิคตอเรีย ลี" นักสู้สาวดาวรุ่งของศึก ONE Championship เสียชีวิตแล้วด้วยวัยเพียงแค่ 18 ปี โดยไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดต่อสาธารณะ

“วัน แชมเปียนชิพ” องค์กรศิลปะการต่อสู้ป้องกันตัวแบบผสมระดับโลก ออกแถลงการณ์ถึงการเสียชีวิตดังกล่าว ว่า “ทีมงาน วัน แชมเปียนชิพ รู้สึกเสียใจกับการจากไปอย่างน่าเศร้าของ วิคตอเรีย ลี เราขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งไปยังครอบครัว และเพื่อนๆ ของเธอในช่วงเวลาที่ยากลำบากนี้”

สำหรับ วิคตอเรีย ลี ลูกครึ่งสิงคโปร์-อเมริกัน เป็นน้องคนสุดท้องของตระกูล “ลี” โดยทั้ง แองเจลา ลี และคริสเตียน ลี ซึ่งเป็นพี่ของเธอ ล้วนแต่ขึ้นชกในเวที วัน แชมเปียนชิพ ทั้งสิ้น และทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมจนกลายเป็นแชมป์โลก MMA ทั้ง 2 คน

โดย  วิคตอเรีย ลี ก้าวเข้ามาสู่ “วัน แชมเปียนชิพ” ตามรอยพี่สาว และพี่ชาย และสร้างปรากฎการณ์เป็นนักสู้ที่อายุน้อยที่สุดที่โชว์ฟอร์มได้อย่างโดดเด่นตั้งแต่เปิดตัว ครองสถิติไร้พ่าย 3 ไฟต์ติดต่อกัน และเป็นการเอาชนะน็อกคู่แข่งได้ทั้งหมด ซึ่งล่าสุดเธอได้รับรางวัลนักสู้ MMA ดาวรุ่งยอดเยี่ยมแห่งปี 2021 ของวัน แชมเปียนชิพ อีกด้วย และก็มีคิวจะขึ้นสังเวียนแข่งขันไฟต์ที่ 4 ในวันที่ 14 ม.ค.นี้ ที่กรุงเทพฯ แต่ก็มาเสียชีวิตลงเสียก่อน

logoline