svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

สิงคโปร์แอร์ไลน์เสียใจ เหตุเครื่องบินตกหลุมอากาศจนผู้โดยสารเสียชีวิต

"สิงคโปร์แอร์ไลน์" โพสต์แสดงความเสียใจ เหตุเครื่องบินตกหลุมอากาศจนผู้โดยสารเสียชีวิต 1 ราย บาดเจ็บอีกจำนวนมาก ยืนยันพร้อมให้ความช่วยเหลือทุกอย่างที่เป็นไปได้ให้กับทุกคนบนเครื่องบิน

ความคืบหน้ากรณี เที่ยวบิน SQ321 ของสิงคโปร์แอร์ไลน์ เส้นทางลอนดอน-สิงคโปร์ ทำการบินด้วยโบอิ้ง 777-300 ER จำเป็นต้องลงจอดฉุกเฉิน ที่สนามบินสุวรรณภูมิ เนื่องจากตกหลุมอากาศ จนเบื้องต้นมีผู้โดยสารเสียชีวิต 1 ราย และบาดเจ็บอีกนับสิบคน 
สิงคโปร์แอร์ไลน์เสียใจ เหตุเครื่องบินตกหลุมอากาศจนผู้โดยสารเสียชีวิต

ล่าสุด ทางสายการบินสิงคโปร์แอร์ไลน์ ได้ออกแถลงการณ์ผ่านทางเพจเฟซบุ๊ก Singapore Airlines ระบุว่า 

เที่ยวบิน Singapore Airlines #SQ321 ดําเนินการจากลอนดอน (Heathrow) ไปยังสิงคโปร์ในวันที่ 20 พฤษภาคม 2024 พบสภาพอากาศปั่นป่วนรุนแรงระหว่างเส้นทาง เครื่องบินเบี่ยงไปยังกรุงเทพฯ และลงจอดเวลา 15.45 ชั่วโมง ตามเวลาท้องถิ่นในวันที่ 21 พฤษภาคม 2024

เรายืนยันได้ว่า มีการบาดเจ็บและเสียชีวิตหนึ่งรายบนเครื่องบินโบอิ้ง 777-300ER มีผู้โดยสารทั้งหมด 211 คนและลูกเรือ 18 คนบนเครื่อง Singapore Airlines ขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อครอบครัวของผู้เสียชีวิต
สิงคโปร์แอร์ไลน์เสียใจ เหตุเครื่องบินตกหลุมอากาศจนผู้โดยสารเสียชีวิต
 

สิ่งสําคัญของเราคือการให้ความช่วยเหลือที่เป็นไปได้ทั้งหมดแก่ผู้โดยสารและลูกเรือทุกคนบนเครื่องบิน เรากําลังทํางานร่วมกับหน่วยงานในท้องถิ่นใน ประเทศไทย เพื่อให้ความช่วยเหลือทางการแพทย์ที่จําเป็นและส่งทีมไปยังกรุงเทพฯ เพื่อให้ความช่วยเหลือเพิ่มเติมที่จําเป็น
เราจะให้การอัปเดตเป็นประจําบนบัญชี Facebook และ X ของเรา