svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ชาวบ้านพบ "อึ่งเผือก" ตัวสีขาวนวลใส เชื่อมาให้โชคให้ลาภ

ชาวบ้านที่ จ.กาญจนบุรี ไปหาอึ่งในดงมันสำปะหลัง พบ "อึ่งเผือก" ตัวสีขาวนวลใส เชื่อมาให้โชคให้ลาภ เผยเลขไปลุ้นรวยงวดนี้

15 พฤษภาคม 2567 ผู้สื่อข่าวรับแจ้งว่าพบอึ่งปากขวดประหลาดตามตัวมีสีเผือก จึงได้เดินทางไปตรวจสอบที่บ้านหลังหนึ่ง หมู่ที่ 7 ตำบลรางสาลี่ อำเภอท่าม่วง จังหวัดกาญจนบุรี เมื่อไปถึงพบชาวบ้านกำลังนั่งจับกลุ่มพูดคุยกันอยู่ จึงขอดูอึ่งตัวดังกล่าวที่จับใส่ไว้ในกระป๋อง พบว่าเป็นอึ่งปากขวด มี 2 ตัว คืออึ่งที่มีสีปกติคือลายจุดสีดำด่างเหมือนอึ่งปากขวดทั่วไป ส่วนอีกตัวเป็นอึ่งปากขวด ตัวสีขาวใส ดวงตาสีแดงมีวงสีขาว เป็นอึ่งเผือกตัวเมีย มีไข่ในท้อง มีโหนกหลัง ค่อนข้างเปรียวแข็งแรง พยายามกระโดดไปมา โดยมี น.ส.วิกานดา อายุ 45 ปี และคนในครอบครัว เพื่อนบ้านที่มาดูต่างเฝ้าทะนุถนอม 

ชาวบ้านพบ \"อึ่งเผือก\" ตัวสีขาวนวลใส เชื่อมาให้โชคให้ลาภ
น.ส.วิกานดา เล่าว่า พอดีไปหาอึ่งในดงมันสำปะหลัง เมื่อคืนฝนตก ได้มาไม่เยอะ โดยส่วนมากตัวปกติก็จะขาย หรือไม่ก็เอาไว้กิน ก็มาเจออึ่งตัวดังกล่าว มันแปลก เลยเอาเก็บกลับมาด้วย เป็นอึ่งปากขวด ที่มีลักษณะแปลกมันขาวไม่เหมือนใคร 

โดยปกติแล้วอึ่งปากขวด มันก็เยอะอยู่ แต่ว่าถ้าฝนไม่ตกเยอะจริงๆ มันก็ไม่ออก อย่างเมื่อคืน อึ่งปากขวดออกแต่ก็ถือว่าน้อย เพราะว่าฝนมันไม่เยอะน้ำมันไม่ไหล น้ำไม่หลาก ถ้าฝนตกทุกคนจะออกหากันตลอด ตอนนี้โลละ 200 บาท เริ่มต้น ถ้าเป็นคัดแบบไข่ล้วนก็ 250-300 บาท ถ้าอึ่งออกเยอะก็พอได้ถ้าออกไปหา อึ่งเผือกตัวนี้เป็นตัวเมียมีไข่แล้ว ตอนนี้ยังแข็งแรงดีอยู่ ตัวนี้ไม่กินแน่นอน ตัวนี้แปลก 

จากนั้น น.ส.วิกานดา ได้นำแผ่นกลมๆ มีตัวเลข 0-9 จำนวน 3 ชุด แล้วให้อึ่งเผือกใช้ขาเตะดีด แผ่นเลขอันไหนออกมาก็จะนำเลขนั้นไปเสี่ยงโชคในงวดนี้ สุดท้ายอึ่งเผือกใช้ขาหลังดีดแผ่นกลมออกมา ได้แก่หมายเลข 7 3 5

ชาวบ้านพบ \"อึ่งเผือก\" ตัวสีขาวนวลใส เชื่อมาให้โชคให้ลาภ
ชาวบ้านพบ \"อึ่งเผือก\" ตัวสีขาวนวลใส เชื่อมาให้โชคให้ลาภ