svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ด่วน! "บุ้ง ทะลุวัง" เสียชีวิตแล้ว หมอปั๊มหัวใจไม่เป็นผล ส่งร่างชันสูตรแล้ว

ด่วน! "บุ้ง ทะลุวัง" เสียชีวิตแล้ว หลังหัวใจหยุดเต้น ถูกนำตัวส่งต่อยัง รพ.ธรรมศาสตร์ แต่ไม่สามารถยื้อชีวิตได้ ขณะนี้ส่งร่างชันสูตรพลิกศพ 

14 พฤษภาคม 2567 จากกรณี นายกฤษฎางค์ นุตจรัส ทนายความศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน เปิดเผยว่า น.ส.เนติพร หรือ "บุ้ง ทะลุวัง" ผู้ต้องขังคดีทางการเมือง หัวใจหยุดเต้น โดยเมื่อเวลาประมาณ 06.00 น. ทางเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลราชทัณฑ์โทรศัพท์ไปบอกครอบครัวว่า บุ้งมีอาการไม่รู้สึกตัว หัวใจหยุดเต้น ต้องทำการปั๊มหัวใจ จากได้นั้นส่งตัวไป รพ.ธรรมศาสตร์

ความคืบหน้าล่าสุด มีรายงานว่า หลังจากทีมแพทย์พยายามปั๊มหัวใจช่วยเหลือ และส่งตัวไปรักษายัง รพ.ธรรมศาสตร์ เฉลิมพระเกียรติ

ในเวลาต่อมาเมื่อเวลา 11.22 น. "บุ้ง ทะลุวัง" ได้เสียชีวิตแล้ว โดยเจ้าหน้าที่โรงพยาบาล ได้เข็นร่างจากห้องฉุกเฉิน มาชันสูตรที่ นิติเวชโรงพยาบาลธรรมศาสตร์ โดยมีเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์เดินตามมาด้วย 2 นาย 
ด่วน! \"บุ้ง ทะลุวัง\" เสียชีวิตแล้ว หมอปั๊มหัวใจไม่เป็นผล ส่งร่างชันสูตรแล้ว

ราชทัณฑ์ ยืนยันกู้ชีพ ‘บุ้ง ทะลุวัง’ กว่า 6 ชั่วโมง ไม่เป็นผล

กรมราชทัณฑ์ ได้ออกเอกสารชี้แจง กรณีการเสียชีวิตของ น.ส.เนติพร เสน่ห์สังคม หรือ บุ้ง ทะลุวัง โดยระบุว่า หลังจากทีมแพทย์โรงพยาบาลราชทัณฑ์ ได้ทำการกู้ชีพนางสาวเนติพรที่มีอาการหัวใจหยุดเต้นฉับพลันเมื่อช่วงเช้าวันนี้ และส่งตัวไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ

จากนั้นทีมแพทย์ได้พยายามกู้ชีวิตตั้งแต่เวลา 06:20 น.- 11:22 น. แต่ร่างกายผู้ป่วยไม่ตอบสนองต่อการรักษา และถึงแก่กรรมอย่างสงบในเวลาประมาณ 11.22 น. ทางกรมราชทัณฑ์ต้องขอแสดงความเสียใจกับญาติของผู้เสียชีวิตด้วย 

ทั้งนี้ กรมราชทัณฑ์ ยืนยันว่า หลังจากทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์ ได้รับตัวนางสาวเนติพรมาจากโรงพยาบาลธรรมศาสตร์ฯเมื่อวันที่ 4 เมษายน นางสาวเนติพรได้รับประทานอาหารและน้ำปกติ รวมถึงแพทย์และพยาบาลได้รักษาอย่างใกล้ชิด แต่นางสาวเนติพรปฏิเสธการรับประทานเกลือแร่และวิตามินบำรุงเลือด ทำให้มีอาการขาอ่อนแรงและบวมเล็กน้อย มีภาวะโลหิตจางเล็กน้อย เกลือแร่ต่ำ ก่อนเสียชีวิตในวันนี้

นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรมเห็นควรให้ทางโรงพยาบาลธรรมศาสตร์ฯ ชันสูตรสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริง เพื่อให้เกิดความโปร่งใส และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรมได้มีคำสั่งให้ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงในเรื่องดังกล่าวแล้ว
ด่วน! \"บุ้ง ทะลุวัง\" เสียชีวิตแล้ว หมอปั๊มหัวใจไม่เป็นผล ส่งร่างชันสูตรแล้ว

ก่อนหน้านี้ ช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา นายกฤษฎางค์ ไปเยี่ยมบุ้ง พบว่า บุ้งร่างการซูบผอมจนเห็นได้ชัด น้ำหนักลดลงไป 10 กว่ากิโล บ่นปวดศีรษะ ปวดตามร่างกาย ท้องเสีย ตัว ขาและเท้าบวม ซึ่งเป็นผลจากการอดอาหารเป็นเวลานาน

ช่วงหลังทางครอบครัวได้ขอให้ยาพวกแคลเซียมให้กับบุ้ง แต่ทางแพทย์แจ้งว่าถ้าอดอาการเป็นเวลานานแล้วกลับมารับยาอาจจะมีผลข้างเคียง แต่ไม่สามารถบอกได้ว่าผลข้างเคียงเป็นอย่างไร ต้องรอให้แพทย์ออกมาชี้แจง

ทั้งนี้ เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ทางญาติและทางทนายความ ไปเยี่ยมบุ้งที่โรงพยาบาลธรรมศาสตร์ ก่อนที่จะได้รับข่าวการเสียชีวิตในเวลาต่อมา
ด่วน! \"บุ้ง ทะลุวัง\" เสียชีวิตแล้ว หมอปั๊มหัวใจไม่เป็นผล ส่งร่างชันสูตรแล้ว
สำหรับกรณีของ "บุ้ง ทะลุวัง" หรือ  น.ส.เนติพร เสน่ห์สังคม ศาลอาญากรุงเทพใต้ มีคำสั่งเพิกถอนประกันตัว จำเลยในคดีมาตรา 112 เมื่อวันที่ 26 มกราคม ที่ผ่านมา จากกรณีทำโพลสำรวจความคิดเห็นประชาชนจากขบวนเสด็จที่บริเวณห้างสยามพารากอน เมื่อวันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2565 หลังพนักงานสอบสวน สน.ปทุมวัน ยื่นคำร้อง โดยอ้างเหตุที่ทั้งสองเข้าร่วมชุมนุมและพ่นสีหน้ากระทรวงวัฒนธรรม เรียกร้องให้ถอดถอน เนาวรัตน์ พงษ์ไพบูลย์ สมาชิกวุฒิสภา (สว.) ออกจากการเป็นศิลปินแห่งชาติ ซึ่งทำให้บุ้งถูกคุมตัวเข้าสู่เรือนจำตั้งแต่วันนั้นเป็นต้นมา ฅ

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 27 ม.ค.67 น.ส.เนติพร ประกาศอดอาหารและน้ำ โดยเสนอข้อเรียกร้อง 2 ข้อ คือ ปฏิรูปกระบวนการยุติธรรม และต้องไม่มีใครติดคุก เพราะเห็นต่างทางการเมืองอีก