svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ชาวตลาดลพบุรี ขึ้นป้ายประท้วงกรมอุทยานฯ หลังโดนกล่าวหาคนรังแกลิง

22 เมษายน 2567
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชาวตลาดลพบุรี ไม่ทน! ขึ้นป้ายประท้วงกรมอุทยานฯ ทั่วเมือง ต้อนรับกรรมาธิการฯ ลงพื้นที่วันนี้ หลังโดนกล่าวหาคนรังแกลิง

เมื่อวันที่ 21 เมษายน ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่พระปรางค์แขก ตำบลท่าหิน อำเภอเมือง จังหวัดลพบุรี หลังทราบว่ามีชาวบ้านติดป้ายประท้วงขับไล่กรมอุทยานฯ กล่าวหาว่าชาวลพบุรีรังแกลิง จนสร้างความไม่พอใจให้กับชาวลพบุรี โดยเฉพาะผู้ที่อาศัยทำมาหากินมีร้านค้าอยู่ภายในตัวเมืองลพบุรี ซึ่งขณะนี้ลิงได้เข้ายึดครองพื้นที่ไว้เป็นจำนวนมาก

มีรายงานว่าผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี ได้สั่งให้ปลดป้ายดังกล่าวออกทันที เนื่องจากวันนี้ (22 เมษายน) กรรมาธิการ สว. จะลงพื้นที่ แต่ชาวบ้านไม่ยอมปลดป้ายประท้วงออก

ชาวตลาดลพบุรี ขึ้นป้ายประท้วงกรมอุทยานฯ หลังโดนกล่าวหาคนรังแกลิง ชาวตลาดลพบุรี ขึ้นป้ายประท้วงกรมอุทยานฯ หลังโดนกล่าวหาคนรังแกลิง

นายไพโรจน์ ลือยาม อายุ 58 ปี กล่าวว่า ตนได้ยื่นหนังสือให้กับนายกรัฐมนตรี ในวันงานวังนารายณ์มหาราช และได้เข้าประชุมกับกรรมาธิการ สว. หาแนวทางแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของลิงในจังหวัดลพบุรีมาหลายครั้ง จนกระทั่งมีติดป้ายตลอดแนวถนนรอบพระปรางค์แขก หน้าศาลจังหวัดลพบุรี และตรงข้ามหน้าธนาคารกรุงไทย สาขาท่าหิน และวันนี้ ได้นัดมวลชนมารวมกันเพื่อทำการติดป้ายเพิ่ม เพราะหลังจากติดป้ายไปแล้ว มีบรรดาลิง ทำป้ายเสียหาย และรื้อป้ายออก

ชาวตลาดลพบุรี ขึ้นป้ายประท้วงกรมอุทยานฯ หลังโดนกล่าวหาคนรังแกลิง

logoline