svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

นทท. แห่เล่นน้ำ "สงกรานต์สีลม" วันสุดท้าย ด้าน กทม. ปิดถนนให้สาดฉ่ำถึง 2 ทุ่ม

14 เมษายน 2567
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นักท่องเที่ยวแห่เล่นน้ำ "สงกรานต์สีลม" วันสุดท้าย ด้าน กทม. ปิดถนนให้สาดฉ่ำถึง 20.00 น. พร้อมเตือนระวังมอเตอร์ไซค์ทุบสถิติอุบัติเหตุ

14 เมษายน 2567 เมื่อเวลา 14.30 น. นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วย พญ.วันทนีย์ วัฒนะ ปลัดกรุงเทพมหานคร ตรวจเยี่ยมศูนย์ติดตามสถานการณ์ของกรุงเทพมหานครในช่วงเทศกาลสงกรานต์ พ.ศ. 2567 ณ ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร (เสาชิงช้า) เขตพระนคร

ด้านการติดตามสถานการณ์ที่ประชาชนมาเล่นน้ำสงกรานต์บริเวณจุดใหญ่ๆ เช่น ถนนสีลม ถนนข้าวสาร สยามสแควร์  รางน้ำ ลานคนเมือง พบว่า บ่ายนี้ที่ถนนข้าวสารเริ่มมีคนทยอยเข้ามาเล่นน้ำสงกรานต์แต่ยังไม่หนาแน่น มีการจัดระบบทางเดินให้เป็นวันเวย์เข้าทาง สน. ชนะสงคราม และออกทางถนนตะนาว และกันไม่ให้คนเข้าตั้งแต่เวลา 22.00 น. 

นทท. แห่เล่นน้ำ "สงกรานต์สีลม" วันสุดท้าย ด้าน กทม. ปิดถนนให้สาดฉ่ำถึง 2 ทุ่ม

ส่วนที่ถนนสีลมวันนี้ (14 เมษายน) เป็นการปิดถนนให้เล่นน้ำสงกรานต์เป็นวันสุดท้าย โดยจะปิดไม่ให้คนเข้าและทยอยให้คนกลับตั้งแต่เวลา 20.00 น. ซึ่งถนนสีลมมีการแบ่งช่องจราจรพิเศษสำหรับเป็นช่องทางฉุกเฉิน เพื่อให้รถพยาบาลสามารถวิ่งได้ พร้อมทั้งมีการประชาสัมพันธ์สร้างความเข้าใจกับประชาชนถึงความจำเป็นดังกล่าว ขอเชิญชวนมาเล่นน้ำกันได้อย่างเต็มที่ โดยให้ยึดตามกติกา คือ ไม่เล่นปืนฉีดน้ำแรงดันสูง ไม่เล่นแป้ง ใครเอามาก็จะโดนยึดตั้งแต่ทางเข้า ซึ่งเมื่อวานนี้เจ้าหน้าที่ยึดแป้งได้เป็นจำนวนมาก ส่วนปัญหารถตุ๊กตุ๊ก แท็กซี่ ที่จอดกีดขวางทางเข้าก็จะจัดระเบียบให้ดีขึ้น

โดยช่วงจัดงานสงกรานต์วันนี้ได้มีการทดลองนำระบบกล้อง AI ตรวจจับใบหน้าและทะเบียนรถมาใช้ในช่วง 7 วัน ซึ่งสามารถตรวจจับใบหน้าที่มีความคล้าย 85% รวมทั้งสามารถสืบค้นทะเบียนรถที่เข้ามาในพื้นที่ได้โดยละเอียด นอกจากนี้ยังมีการวิเคราะห์ความหนาแน่นนับจำนวนคนเข้าออกในพื้นที่ เพื่อเป็นข้อมูลที่ใช้ในการควบคุมปริมาณคนที่จะเข้ามาในพื้นที่ไม่ให้หนาแน่นจนเกินไป

นทท. แห่เล่นน้ำ "สงกรานต์สีลม" วันสุดท้าย ด้าน กทม. ปิดถนนให้สาดฉ่ำถึง 2 ทุ่ม

รวมทั้งทดลองให้เทศกิจติดกล้อง body warn ในการเดินตรวจตระเวนในพื้นที่ข้าวสารและสีลมส่งสัญญาณภาพมายังศูนย์ติดตามฯ แบบเรียลไทม์ ทำให้สามารถเห็นเหตุการณ์ในพื้นที่ได้อย่างใกล้ชิด

ขณะเดียวกัน ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ถนนสีลม พบว่านักท่องเที่ยวชาวต่างชาติและชาวไทย ยังคงหลั่งไหลเดินทางเข้ามาเลยน้ำกันอย่างไม่ขาดสาย  โดยเริ่มปิดถนนตั้งแต่เวลา 12.00 - 20.00 น. และในเวลา 21.00 น. จะเปิดเส้นทางการจราจรปกติ

ทั้งนี้ ยังมีการขอความร่วมมือผู้ค้าและนักท่องเที่ยวไม่ให้ลงมากีดขวางช่องทางพิเศษที่เปิดไว้เพื่อเป็นทางออกฉุกเฉิน รวมทั้งแจ้งเตือนให้ระมัดระวังการถูกล้วง-กรีดกระเป๋า จากมิจฉาชีพที่แฝงตัวอยู่ในกลุ่มคนเล่นน้ำสงกรานต์ ซึ่งเมื่อวานนี้(13 เมษายน) เกิดเหตุแล้ว 11 คดี

นทท. แห่เล่นน้ำ "สงกรานต์สีลม" วันสุดท้าย ด้าน กทม. ปิดถนนให้สาดฉ่ำถึง 2 ทุ่ม นทท. แห่เล่นน้ำ "สงกรานต์สีลม" วันสุดท้าย ด้าน กทม. ปิดถนนให้สาดฉ่ำถึง 2 ทุ่ม

เขตบางรัก แนะนำนักท่องเที่ยวย้ายไปเล่นจุดอื่น

เวลา 20.00 น. กรุงเทพมหานครโพสต์ผ่าน X (ทวิตเตอร์) แจ้งว่าจะปิดการเข้าพื้นที่ แต่ 19.00 น. ถนนสีลมอัดแน่นไปด้วยผู้คนมาเล่นน้ำ ขณะที่คนมาใหม่จะเข้าพื้นที่แต่ไม่สามารถฝ่าเข้าไปได้ เขตบางรักฝากแจ้ง แนะนำนักท่องเที่ยวย้ายไปเล่นน้ำในจุดอื่นๆ ที่ยังเปิดรับ

นทท. แห่เล่นน้ำ "สงกรานต์สีลม" วันสุดท้าย ด้าน กทม. ปิดถนนให้สาดฉ่ำถึง 2 ทุ่ม

logoline