svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

สรุปข่าวฉาว "ตำรวจคอมมานโด" ปล่อยคลิปลับอดีตแฟนลงโซเชียล ผบช.ก. สั่งให้ออกจากราชการ

08 มีนาคม 2567
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สรุปข่าวฉาว "ตำรวจคอมมานโด" ปล่อยคลิปลับอดีตแฟนลงโซเชียล ผบช.ก. สั่งให้ออกจากราชการ ด้าน เหยื่อรายที่ 5 โผล่ขอความช่วยเหลือ ขณะที่ประธานกลุ่มเป็นหนึ่ง แฉมีแก๊ง "ถ้ำเสือเมืองทอง" พฤติกรรมคล้ายตำรวจรายนี้

ประเด็นนี้เริ่มจากเมื่อวันที่ 7 มีนาคม 2567 คุณต้นอ้อ ประธานกลุ่มเป็นหนึ่ง พาผู้เสียหายเข้าร้องขอความเป็นธรรมกับ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. หลังถูกอดีตแฟนซึ่งเป็น ส.ต.ท. สังกัดคอมมานโด ทักมาข่มขู่และปล่อยคลิปลับลงโซเชียล ผู้เสียหายเคยแจ้งความและร้องเรียนไปทางต้นสังกัดแต่คดีไม่มีความคืบหน้า

ผู้เสียหาย เล่าว่า รู้จักคบหากับอดีตแฟนหนุ่มเมื่อต้นปี 2565 และอาศัยอยู่ที่แฟลตตำรวจด้วยกัน ช่วงแรกฝ่ายชายดูแลเอาใจใส่ดี แต่จะมีเรื่องนิสัยเจ้าชู้และมีเรื่องผู้หญิงเข้ามาตลอด ช่วงที่มีความสัมพันธ์กันยอมรับว่ามีการถ่ายคลิปไว้ แต่ด้วยความรักจึงไว้ใจ หลังเลิกราก็ไม่ได้พบกันอีก แต่มีการพูดคุยแชทกันทางไลน์ 

จากนั้นฝ่ายชายก็ขอให้ออกไปหาเพื่อขอมีความสัมพันธ์ พอไม่ไปก็ส่งคลิปวิดีโอมาข่มขู่ เคยร้องเรียนไปที่ต้นสังกัด แต่กลับถูกขู่กลับว่า จะส่งคลิปและภาพโป๊เปลือยไปให้ที่ทำงาน นอกจากนี้ยังมีคนใกล้ตัวทักมาบอกว่าคลิปถูกเผยแพร่สาธารณะ ตนเองได้รับผลกระทบทั้งเรื่องการงานและครอบครัว ต้องใช้ชีวิตแบบหวาดผวา

สรุปข่าวฉาว \"ตำรวจคอมมานโด\" ปล่อยคลิปลับอดีตแฟนลงโซเชียล ผบช.ก. สั่งให้ออกจากราชการ

"พฤติกรรมของอดีตแฟนหนุ่ม ไม่มีแม้แต่ความเป็นผู้ชาย ไม่ควรจะอยู่ในองค์กรตำรวจต่อไป จึงต้องการดำเนินคดีให้ถึงที่สุด" ผู้เสียหาย กล่าว

คุณต้นอ้อ เล่าว่า ผู้เสียหายได้เลิกรากับอดีตแฟนหนุ่มมานานกว่า 1 ปี และแต่งงานมีครอบครัวใหม่ไปแล้ว แต่ตำรวจคนนี้ยังทักมาขอมีความสัมพันธ์ และข่มขู่ว่าหากไม่ยอมออกมาเจอกัน จะนำคลิปวิดีโอที่เคยถ่ายไว้ช่วงคบหากันมาโพสต์ลงโซเชียล ผู้เสียหายไม่อยากให้สามีรับรู้ แต่ทนไม่ไหวกับการถูกข่มขู่ จึงปรึกษาครอบครัวและติดต่อขอความช่วยเหลือจากมูลนิธิเป็นหนึ่ง

ตำรวจนายนี้อ้างว่า คลิปลับที่นำไปโพสต์เป็นช่องส่วนตัว แต่คนอื่นเข้าไปดูดคลิปได้ต้องเสียเงินจึงมองว่าเข้าข่ายเป็นการค้าหรือไม่ และตอนนี้มีคนดูมากกว่า 20 ล้านวิว

มีผู้เสียหายอีก 3 ราย ติดต่อมาทางมูลนิธิฯ ว่าถูกนำคลิปไปโพสต์ลงโซเชียลเช่นกัน ตนเองมองว่าตำรวจรายนี้ไม่รู้สึกผิดต่อการกระทำ เพราะวันที่ 4 กุมภาพันธ์ ไปไกล่เกลี่ยอีกเคสกับผู้บังคับบัญชา ยอมชดใช้เงิน 4 แสนบาท แต่วันที่ 6 กุมภาพันธ์ ยังคงนำคลิปมาลงต่อ ไม่สนใจความเสียหายที่เกิดกับฝ่ายหญิงที่สภาพจิตใจย่ำแย่มาก เพราะคิดว่าเจ้านายเคลียร์ให้ได้ใช่หรือไม่

สรุปข่าวฉาว \"ตำรวจคอมมานโด\" ปล่อยคลิปลับอดีตแฟนลงโซเชียล ผบช.ก. สั่งให้ออกจากราชการ

ล่าสุดวันนี้ (8 มีนาคม 2567) คุณต้นอ้อ ได้พาผู้เสียหายรายที่ 5 เข้าร้องเรียนที่กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม โดยผู้เสียหายเล่าว่า เคยคบหาตำรวจคนนี้เมื่อปี 2563 คบหากันได้ 3 เดือน ก่อนเลิกรากันไปเพราะจับได้ว่านายตำรวจคนดังกล่าวมีคนรักอยู่แล้ว หลังเลิกกันได้สักระยะกลับพบว่ามีคลิปอนาจารของตัวเองหลุดไปอยู่บนโซเชียล สร้างความอับอายต่อตัวเองและครอบครัวเป็นอย่างมาก

ขณะนั้นพยายามติดต่อ ส.ต.ท.คนดังกล่าว ขอให้ลบคลิปออก แต่ก็ไม่สามารถติดต่อได้ทุกช่องทาง ตัวเองจึงต้องทนทุกข์กับความอับอายตลอดระยะเวลากว่า 3 ปีที่ผ่านมา หลังจากที่เห็นข่าวว่ามีผู้เสียหายคนอื่นเข้ามาขอความช่วยเหลือจากมูลนิธิเป็นหนึ่ง

ด้าน ประธานกลุ่มเป็นหนึ่ง ให้ข้อมูลที่น่าสนใจว่า ตำรวจคอมมาโดจะจับตัวเป็นกลุ่ม เรียกว่าแก๊ง "ถ้ำเสือเมืองทอง" มีตำรวจกว่า 10 คน และมีพฤติกรรมคล้ายกับผู้ก่อเหตุ

สรุปข่าวฉาว \"ตำรวจคอมมานโด\" ปล่อยคลิปลับอดีตแฟนลงโซเชียล ผบช.ก. สั่งให้ออกจากราชการ

พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. กล่าวว่า วันนี้จะมีคำสั่งให้ ส.ต.ท.คนดังกล่าว ออกจากราชการไว้ก่อน จะมีการตรวจสอบเพื่อดำเนินการทางวินัยตามข้อเท็จจริง ส่วนคดีอาญาทราบว่าตำรวจโรงพักรับเรื่องไว้ดำเนินคดีแล้ว ถึงแม้ว่ากองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง จะไม่มีอำนาจดำเนินคดีตามกฏหมาย แต่จะดำเนินการช่วยสอบสวนในการดำเนินคดีกับบุคคลที่กระทำความผิดอย่างถึงที่สุด โดยไม่มีการช่วยเหลือ

สรุปข่าวฉาว \"ตำรวจคอมมานโด\" ปล่อยคลิปลับอดีตแฟนลงโซเชียล ผบช.ก. สั่งให้ออกจากราชการ

ด้าน พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รองผบช.ก. เรียกประชุมกรณี ส.ต.ท.สุเมธ สังกัด บก.ปพ.(ตำรวจคอมมานโด) ซึ่งถูกร้องเรียนพฤติกรรมนำคลิปลับของอดีตแฟนสาวไปโพสต์ลงโซเชียล ใช้เวลาประชุมประมาณ 1 ชั่วโมง

พล.ต.ต.จรูญเกียรติ เปิดเผยภายหลังการประชุมว่า ผลการประชุม มีมติให้ ส.ต.ท.สุเมธ ออกจากราชการไว้ก่อนทันที และวันนี้ได้เรียกตัวมาสอบสวนข้อเท็จจริง ซึ่งมาด้วยสีหน้าเรียบเฉย และการสอบสวนจะมีการตรวจสอบเส้นทางการเงินว่าได้เงินจากการนำคลิปไปปล่อยในกลุ่มลับ หรือมีพฤติกรรมค้ามนุษย์หรือไม่

สรุปข่าวฉาว \"ตำรวจคอมมานโด\" ปล่อยคลิปลับอดีตแฟนลงโซเชียล ผบช.ก. สั่งให้ออกจากราชการ

เรื่องดังกล่าวเป็นเรื่องส่วนตัวของตำรวจนายนี้ ซึ่งจะต้องตรวจสอบว่าเกิดจากการทะเลาะกัน การบีบบังคับเพื่อหวังอะไรหรือไม่ หรือทำไปเพื่อความสนุก หลักฐานตอนนี้ที่ตนเองเห็น เป็นแชทข้อความที่ไม่สมบูรณ์ ซึ่งต้องรอหลักฐานทั้งหมดอีกครั้ง

พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ยังฝากถึงผู้เสียหายที่ตกเป็นเหยื่อให้มาร้องที่กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ยืนยันจะทำอย่างตรงไปตรงมา จะไม่ปล่อยให้บุคคลใดทำให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติเสื่อมเสีย ส่วนประเด็นที่ว่ามีการอ้างว่าทำเป็นขบวนการ "แก๊งถ้ำเสือ เมืองทอง" หากพบใครมีส่วนเกี้ยวข้อง จะบุกถ้ำเสือให้หมด

logoline