svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

รู้จัก "ชัยวัฒน์ โลมากุล" อดีตที่ปรึกษา "คุณแม๊" กับปูมหลังที่ไม่ธรรมดา

01 มีนาคม 2567
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รู้จัก "ชัยวัฒน์ โลมากุล" อดีตที่ปรึกษาทางกฎหมาย "คุณแม่แตงโมนิดา" หลังตกเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับ กับปูมหลังที่ไม่ธรรมดา

เป็นอีกหนึ่งข่าวที่ผู้คนสังคม รู้สึกตกใจและตกตะลึง กรณีตำรวจทางหลวงติดตามจับกุม นายชัยวัฒน์ โลมากุล อดีตที่ปรึกษากฎหมาย นางพนิดา ศิริยุทธโยธิน คุณแม่ของ "แตงโม ภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์" ดาราสาวผู้ล่วงลับ กับพวก รวม 3 คน หลังตกเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับศาลแขวงปทุมวัน ที่ 117/2566 คดีอาญาที่ 326/2566 และคดีอาญาที่ 604/2566 (รวมคดี) ในข้อหาร่วมกันฉ้อโกง, ร่วมกันหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา, ร่วมกันนำอันเป็นเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ฯ 

หลังไปก่อเหตุหลอกลวง นายอำไพ กองมณี อดีต สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเสรีรวมไทย ว่า มีตำแหน่ง สส.บัญชีรายชื่อลำดับที่ 20 ของพรรคเพื่อไทยว่างอยู่ แต่ต้องเสียค่าสมัครเป็นเงิน 40 ล้านบาท โดยผู้ต้องหามีการอ้างชื่อเป็นที่ปรึกษา น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย มีการจ่ายเงินให้กับกลุ่มผู้ต้องหาจำนวน 20 ล้านบาท ก่อนที่ต่อมาทางพรรคเพื่อไทยจะทราบเรื่อง และแจ้งความดำเนินคดีกับกลุ่มผู้ต้องหาดังกล่าว
รู้จัก \"ชัยวัฒน์ โลมากุล\" อดีตที่ปรึกษา \"คุณแม๊\" กับปูมหลังที่ไม่ธรรมดา
รู้จัก \"ชัยวัฒน์ โลมากุล\" อดีตที่ปรึกษา \"คุณแม๊\" กับปูมหลังที่ไม่ธรรมดา
 

ชื่อของ นายชัยวัฒน์ โลมากุล เป็นที่รู้จักของผู้คนในสังคม หลังเข้ามามีบทบาท เป็นที่ปรึกษาทางกฎหมาย ให้กับ นางพนิดา ศิริยุทธโยธิน แม่ของแตงโม ในการต่อสู้คดีการเสียชีวิตของลูกสาว หลังจากที่ คุณแม่พนิดา ได้มีการเปลี่ยนทีมกฎหมายไปแล้วหลายชุด นับตั้งแต่เกิดเหตุ กับดาราสาวผู้เป็นลูก โดยทาง mgronline ระบุว่า นางพนิดาเคยบอกว่า มีอัยการคนหนึ่ง ฝากนายชัยวัฒน์ ให้มาทำคดีแตงโมให้
รู้จัก \"ชัยวัฒน์ โลมากุล\" อดีตที่ปรึกษา \"คุณแม๊\" กับปูมหลังที่ไม่ธรรมดา

อย่างไรก็ตาม ภายหลัง นายชัยวัฒน์ ได้แตกหักกับ นางพนิดา แต่ไม่ใช่ในเรื่องของคดีการเสียชีวิตดาราสาว เหมือนทีมกฎหมายชุดก่อนหน้า แต่เป็นเรื่องของ "เงิน" ระหว่าง นายชัยวัฒน์ กับ นางพนิดา ที่ได้รับจาก "โรเบิร์ต" และ "ปอ" จำเลยในคดีการเสียชีวิตของแตงโม 

ซึ่งปมร้าวเรื่องเงิน ระหว่าง นายชัยวัฒน์ กับ นางพนิดา ถูกนำมาเปิดเผยภายหลังคดี "แตงโม" คลี่คลายไปแล้ว เมื่อ จู่ ๆ นางพนิดา ได้เข้าขอความช่วยเหลือจาก "ทนายเดชา กิตติวิทยานันท์" ซึ่งเป็นหนึ่งในอดีตทนายความคดีการเสียชีวิตของแตงโม หลังเกิดข้อสงสัยว่า กำลังถูก นายชัยวัฒน์ "ยักยอกเงิน" 

ขณะที่ฝ่ายนายชัยวัฒน์ ได้ออกมาชี้แจงปมแตกหักกับนางพนิดาว่า “ต้นเหตุของเหตุการณ์ทั้งหมด มาจากความโกรธเคือง ที่ไปตักเตือนคุณแม่เรื่องชู้สาว กรณีการคบหากับบอดี้การ์ดชื่อ ช.  ก่อนที่ในประเด็นการแฉเรื่องชู้สาวจะเงียบไป เนื่องจาก นางพนิดา ไม่ได้เดินทางมาแจ้งความเอาผิด เพราะเรื่องส่วนตัว ส่วนคดีในข้อหาฉ้อโกง ยักยอกทรัพย์ ยังอยู่ในชั้นศาล
รู้จัก \"ชัยวัฒน์ โลมากุล\" อดีตที่ปรึกษา \"คุณแม๊\" กับปูมหลังที่ไม่ธรรมดา

นอกจากนี้ นายชัยวัฒน์ ยังมีคดีความกับ “แซน” นิศาพัช มโนมัยรัตน์ เพื่อนของแตงโม หนึ่งในกลุ่มจำเลย ในคดีหมิ่นประมาทอีกด้วย
“แซน” นิศาพัช มโนมัยรัตน์ เพื่อนของแตงโม
 

"ชัยวัฒน์ โลมากุล" ปูมหลังที่ไม่ธรรมดา

ข้อมูลสำนักข่าว thaipbs มีการระบุว่า นายชัยวัฒน์ เคยเป็นหุ้นส่วนใหญ่ในบริษัท ธรรมนัส พัทยา การ์ด จำกัด ซึ่งเป็นธุรกิจ รักษาความปลอดภัย ก่อนที่บริษัทจะเลิกกิจการลงในวันที่ 24 ก.ค. 2562 
รู้จัก \"ชัยวัฒน์ โลมากุล\" อดีตที่ปรึกษา \"คุณแม๊\" กับปูมหลังที่ไม่ธรรมดา

นอกจากนี้ นายชัยวัฒน์ ยังเคยมีคดีฟ้องร้องที่น่าสนใจ อาทิ ปี 2553 ที่พัทยา นายชัยวัฒน์ ฟ้องร้อง หุ้นส่วนทางธุรกิจ ชาวเนเธอร์แลนด์ ในข้อหาหมิ่นประมาท หลังนายชัยวัฒน์ ถูกหุ้นส่วนชาวเนเธอร์แลนด์ ส่งบัตรสนเท่ห์ ให้กับบริษัทเอกชน ห้างร้านต่าง ๆ และต่อหน้าเจ้าพนักงานที่ดิน สำนักงานที่ดิน จ.ชลบุรี สาขาสัตหีบ ใส่ความพาดพิง ทำให้ นายชัยวัฒน์ เสื่อมเสียชื่อเสียงและเสียเครดิตในการทำธุรกิจ

ปี 2555 นายชัยวัฒน์ ในฐานะที่ปรึกษากฎหมาย ได้ฟ้องร้องอดีตลูกความ เหตุจ่ายค่าจ้างเป็นเช็คเด้ง หลังช่วยเหลือดูแลคดี ฟ้องร้องเอาทรัพย์สินจากสามีชาวต่างชาติ มูลค่า 200,000,000 ล้านบาท เหตุเกิดที่พัทยาเช่นกัน

ขอบคุณข้อมูล : thaipbs
mgronline


 

logoline