svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ปศุสัตว์ภูเก็ต ตรวจปางช้างคู่กรณีแพทย์หญิง พบมีใบอนุญาต ฝังไมโครชิพทุกเชือก

01 มีนาคม 2567
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ปศุสัตว์ภูเก็ต-เทศบาลตำบลเชิงทะเล เข้าตรวจปางช้าง ของชาวต่างชาติ คู่กรณีแพทย์หญิง พบมีใบอนุญาต ฝังไมโครชิพทุกเชือก

1 มีนาคม 2567 นายไพโรจน์ ศรีละมุน นายอำเภอถลาง จังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วย นายสุทัศน์ นิยมไทย ปศุสัตว์ จังหวัดภูเก็ต, เทศบาลตำบลเชิงทะเล และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าตรวจสอบปางช้างของนายเดวิด คู่กรณีของแพทย์หญิงโรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่ง ก่อนเรื่องราวจะบานปลายมาจนถึงการตรวจสอบการประกอบธุรกิจปางช้าง และการจัดตั้งมูลนิธิเพื่ออนุรักษ์ช้างของนายเดวิดว่าถูกต้องหรือไม่

จากการลงพื้นที่ปางช้างดังกล่าวพบว่ายังคงมีการเปิดให้บริการนักท่องเที่ยวในการเข้าไปทำกิจกรรมกับช้าง ขณะเดียวกันก็ได้มีการนำช้างที่อยู่ในความดูแลจำนวน 15 ตัว แต่มี 1 ตัว ป่วย มาให้ทางเจ้าหน้าที่ตรวจสอบไมโครชิพ และตั๋วรูปพรรณ พบว่าทุกอย่างถูกต้อง

ปศุสัตว์ภูเก็ต ตรวจปางช้างคู่กรณีแพทย์หญิง พบมีใบอนุญาต ฝังไมโครชิพทุกเชือก ปศุสัตว์ภูเก็ต ตรวจปางช้างคู่กรณีแพทย์หญิง พบมีใบอนุญาต ฝังไมโครชิพทุกเชือก

นายสุทัศน์ กล่าวว่า ลงพื้นที่ตรวจสอบปางช้างของนายเดวิดพบ มีช้างอยู่ 1 5 เชือก ป่วย 1 เชือก มีทั้งช้างของปางช้างเองและเช่ามา จากการตรวจสอบไมโครชิฟ พบว่าถูกต้องตามที่มีการยื่นขอไว้ และทราบว่ามีการขออนุญาตถูกต้อง

อย่างไรก็ตาม ในพื้นที่จังหวัดภูเก็ตมีปางช้างอยู่ทั้งหมด 42 ปาง แยกเป็นใน อ.เมืองภูเก็ต 12 ปาง มีช้าง 72 เชือก, ที่ อ.ถลาง มี 16 ปาง มีช้าง 92 เชือก และที่ อ.กะทู้ มี 14 ปาง มีช้าง 167 เชือก รวมช้างที่มีอยู่ในภูเก็ต 331 เชือก

ปศุสัตว์ภูเก็ต ตรวจปางช้างคู่กรณีแพทย์หญิง พบมีใบอนุญาต ฝังไมโครชิพทุกเชือก ปศุสัตว์ภูเก็ต ตรวจปางช้างคู่กรณีแพทย์หญิง พบมีใบอนุญาต ฝังไมโครชิพทุกเชือก

logoline