svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ชายต่างชาติ-ภรรยาคนไทย ยกมือไหว้ขอโทษปมทำร้ายหมอ ยอมรับโมโหจนขาดสติ

01 มีนาคม 2567
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชายต่างชาติ ยกมือไหว้ขอโทษ ปมทำร้ายแพทย์หญิง ด้าน ภรรยา ยอมรับโมโหจนขาดสติ เพราะเข้าใจว่าเป็นกลุ่มคนจีนมาบุกรุก เผย โทรหาท่านรอง ให้ส่งตำรวจมาจริง ส่วนลูกชายเป็นเพียงนายสิบเท่านั้น

1 มีนาคม 2567 นายเดวิด ชาวสวิสเซอร์แลนด์ พร้อมภรรยา และทนายความ เดินทางเข้าพบรองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เพื่อกล่าวคำขอโทษสำหรับเหตุการณ์ข้อพิพาทกับแพทย์หญิง ธารดาว จันทร์ดำ ซึ่งไปนั่งชมพระจันทร์ที่บันไดหน้าวิลล่า

นายเดวิด ได้ยกมือไหว้ขอโทษชาวไทยทุกคนสำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เสียใจมาก ที่ผ่านมารักเมืองไทยมาก แม้ตนเป็นชาวสวิตเซอแลนด์ แต่ตอนนี้เมืองไทยคือบ้าน ไม่คิดว่าเหตุการณ์จะบานปลายขนาดนี้ พร้อมอธิบายสาเหตุที่อารมณ์เสียขนาดนั้น ว่า

ทุกสัปดาห์มักมีคนเข้ามาบริเวณดังกล่าวที่เขาคิดว่าเป็นพื้นที่ส่วนตัว และก่อนหน้านั้นยังมีกลุ่มชาวจีนประมาณ 7-8 คน เข้ามาในพื้นที่สนามหญ้า ทำให้เกิดความกังวลว่ากลุ่มคนพวกนี้จะเข้ามาทำอะไรที่ไม่ดีกับภรรยา

ชายต่างชาติ-ภรรยาคนไทย ยกมือไหว้ขอโทษปมทำร้ายหมอ ยอมรับโมโหจนขาดสติ  

ภรรยาของนายเดวิด อธิบายถึงเหตุการณ์ชาวจีนบุกรุกเข้ามาบริเวณวิลล่า ว่า วันดังกล่าวตนเองกำลังว่ายน้ำอยู่ ส่วนสามีไม่อยู่บ้าน คนจีนไม่ได้เดินมาแค่สนามหญ้า แต่เข้ามาถึงบริเวณสระว่ายน้ำ ทำให้สามีเกิดความกังวลว่า หากวันไหนที่ตนเองอยู่คนเดียวอาจจะถูกทำร้าย เพราะตรงนั้นเป็นสถานที่เปิด

ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีเหตุการณ์ข้อพิพาทกับคุณหมอ เป็นการลื่นแล้วเท้าไปโดนหลัง หรือเป็นการเตะ และหากเป็นการลื่นล้มทำไมวันนั้นถึงไม่ขอโทษ นายเดวิด บอกว่า เนื่องด้วยเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นก่อนหน้านี้ มีคนเข้ามาในพื้นที่ส่วนบุคคล เลยเกิดความโมโห ต่อข้อซักถามว่าขณะเกิดเหตุได้พูดเหยียดคุณหมอว่า local thai หรือไม่ นายเดวิด ยืนยันว่าไม่ได้พูด

ชายต่างชาติ-ภรรยาคนไทย ยกมือไหว้ขอโทษปมทำร้ายหมอ ยอมรับโมโหจนขาดสติ

ภรรยาของนายเดวิด กล่าวอีกว่า วันดังกล่าวตนเองขึ้นไปนอนแล้ว แต่สามีโวยวายเรียกให้ลงมาแบบงัวเงีย เลยเข้าใจว่าเป็นกลุ่มคนจีนกลุ่มเดิมที่เคยบุกรุกเข้ามา ยอมรับว่าตอนนั้นโมโหจนขาดสติ ตนเองขอโทษจากใจจริงที่แสดงมารยาทที่ไม่น่าให้อภัย ขอโทษที่ทำให้ภูเก็ตเสียหาย รู้สึกเสียใจ ขอโทษทุกอย่าง จะให้ทำอย่างไรก็ยินดี

ผู้สื่อข่าวถามถึงประเด็นที่บอกว่าจะยิงผู้ที่บุกรุก ภรรยาของนายเดวิด บอกว่าไม่ใช่ แต่เพราะเป็นในยามวิกาลตนก็ไม่ทราบว่าเป็นใคร และคิดว่าเป็นกลุ่มเดิม ทำไมยังมาอีก ส่วนประเด็นเรื่องอ้างตำรวจยศใหญ่ ตอนนั้นยอมรับว่าโมโห และรู้จักท่านรองฯ จริง จึงได้โทรไปหาให้ส่งตำรวจมาหน่อย เพราะคู่กรณีไปแจ้ง รปภ.ว่าถูกทำร้ายร่างกาย ส่วนลูกชายเป็นเพียงนายสิบเท่านั้น

ด้าน นายเดวิด ได้แสดงความเสียใจ และอยากกล่าวคำขอโทษกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งหมด ส่วนของธุรกิจปางช้างที่ดำเนินการในจังหวัดภูเก็ต ขอยืนยันว่า ได้ดำเนินการอย่างถูกต้องตามกฎหมาย พร้อมให้ตรวจสอบได้ตลอดเวลา สำหรับการเข้าให้ปากคำคดีทำร้ายร่างกายกับพนักงานสอบสวน สภ.ถลาง นั้นคาดว่าจะเป็นช่วงเวลา 16.00 น. วันนี้ (1 มีนาคม 2567)

ชายต่างชาติ-ภรรยาคนไทย ยกมือไหว้ขอโทษปมทำร้ายหมอ ยอมรับโมโหจนขาดสติ

logoline