svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

สองสามีภรรยา ประกาศตามหาแมวหาย "เหมียวเหมียว" ใครส่งคืนมีรางวัลให้ 1 แสน

21 กุมภาพันธ์ 2567
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สองสามีภรรยา ที่ จ.ชลบุรี ประกาศตามหา "เหมียวเหมียว" แมวลายสลิดสุดรัก หลังหายออกจากบ้าน ใครส่งคืนให้รางวัล 1 แสนบาท เผย เงินพอหาใหม่ได้ แต่แมวมีเพียงตัวเดียวในโลก หาที่ไหนไม่ได้

21 กุมภาพันธ์ 2567 จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กบัญชี โรงพยาบาลสัตว์ - พนัสสัตวแพทย์ ได้โพสต์ข้อความตามหาแมวโดยข้อความระบุว่า "ตามหาแมวหายครับ เจ้าของรักมากๆ ให้เงินรางวัล1แสนบาท ให้จริงไม่เล่นครับ ฝากแชร์ด้วยครับ สอบถามรายละเอียดที่เบอร์ในภาพนะครับ" จนมีผู้คนเข้าไปแสดงความคิดเห็นและแชร์ต่อๆกันไปเป็นจำนวนมากส่วนพูดถึงเรื่องของการให้รางวัลของเจ้าของที่มีมูลค่าสูงถึง 100,000 บาท

สองสามีภรรยา ประกาศตามหาแมวหาย \"เหมียวเหมียว\" ใครส่งคืนมีรางวัลให้ 1 แสน
ต่อมา วันนี้ผู้สื่อข่าวเดินทางไปพบคุณอินทิวร และคุณเดชสิงห์ สองสามีภรรยาที่บ้านพัก หมู่ 3 ตำบลหนองขยาด อำเภอพนัสนิคม จังหวัดชลบุรี เจ้าของแมวผู้ประกาศตามหาสัตว์เลี้ยงตัวโปรด ทั้งคู่เปิดเผยว่า แมวตัวที่หายไปชื่อเหมียวเหมียว เป็นแมวเพศผู้อายุ 12 ปี น้ำหนักประมาณ 5 กิโลกรัม ที่ตนเลี้ยงเอาไว้ตั้งแต่ปี 2554 เป็นแมวจรที่เดินเข้ามาภายในบริเวณบ้านของตนเอง มาแล้วไม่ยอมกลับ จึงเลี้ยงเอาไว้ ตอนนั้น แมวน่าจะมีอายุประมาณ 1 ปี จนเกิดความผูกพัน หลังจากแมวหายไปเมื่อวันที่ 12 สิงหาคม เมื่อปี 2566 นับรวมระยะเวลา 6 เดือนแล้ว ที่ผ่านมา พยามตามหา โดยการทำแผ่นพับป้ายประกาศติดตามสถานที่ต่างๆโดยตั้งรางวัลแรกเริ่มเอาไว้ที่ 10,000 บาท แต่ก็ยังไม่มีเบาะแส

สองสามีภรรยา ประกาศตามหาแมวหาย \"เหมียวเหมียว\" ใครส่งคืนมีรางวัลให้ 1 แสน
กระทั่ง เมื่อวานนี้ (20 ก.พ.) จึงตัดสินใจได้เพิ่มรางวัล ในการนำตัวแมวกลับมาส่งคืน 100,000 บาท เงินพอหาใหม่ได้ แต่แมวมีเพียงตัวเดียวในโลก หาที่ไหนไม่ได้ ไม่มีวันไหนที่ไม่มีความทุกข์ คิดถึงอยู่ทุกวัน ตั้งแต่แมวหายไป ทุกวันนี้ก็ยังตามหาอยู่ โดยยังมีความหวังว่าจะได้แมวกลับมา ซึ่งแมวตัวที่หายไปมีคุณสมบัติที่แตกต่างจากแมวตัวอื่น ๆ คือทำกิจวัตรประจำวัน เช่น ตื่นนอน กิน ตรงต่อเวลา เวลานอนจะนอนปลายเท้า ไม่มานอนบนหน้าอกเหมือนแมวทั่วๆไป เป็นแมวที่เกรงใจคน 

เจ้าของประกาศตามหาแมวสุดรัก "เหมียวเหมียว" หายออกจากบ้าน

"ย้อนหลังไปก่อนที่จะมีแมวตัวนี้เข้ามาข้องเกี่ยว ตนเองได้ประกาศขายที่ดินของตนเองที่ กรุงเทพมหานคร มานาน แต่ก็ยังไม่สามารถขายมาได้ แต่พอแมวตัวนี้มาอยู่ด้วยเพียงเดือนเดียว สามารถขายที่ดินได้ เชื่อว่าแมวนำโชคมาให้ พร้อมกับฝากถึงบุคคลทั่วๆไปหากพบเห็นแมวลายสลิด เพศผู้ ตามรูปภาพที่ตนเองปนะกาศตามหาแจ้งมาได้ ตนเองก็พร้อมมอบสินน้ำใจให้ตามจำนวนที่ประกาศเอาไว้ทันที" เจ้าของน้องเหมียวเหมียว กล่าว

 

ขอบคุณภาพจาก : เฟซบุ๊ก โรงพยาบาลสัตว์พนัส - พนัสสัตวแพทย์ 

logoline