svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ทหารช่วย "จงอาง" ถูกหมากัดบาดเจ็บ ส่ง รพ.สัตว์ ผ่าตัดรอดตาย ในวันวาเลนไทน์

14 กุมภาพันธ์ 2567
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ขอบคุณนะนุด! ทหารค่ายฝึกรบพิเศษสิชล ช่วย "จงอาง" ตัวเบิ้ม ถูกหมากัดไส้ทะลัก ส่ง รพ.สัตว์ ผ่าตัดรอดตาย ในวันวาเลนไทน์ ก่อนนำกลับไปพักฟื้น รอหายดีแล้วจะปล่อยคืนธรรมชาติ ตั้งชื่อ "บุญรอด"

14 กุมภาพันธ์ 2567 จากกรณีเพจเฟซบุ๊ก "โรงพยาบาลสิชล รักษาสัตว์ ฝากเลี้ยง อำเภอสิชล นครศรีธรรมราช" เผยแพร่โพสต์ "น้องเป็นลูกค้าที่ดุมาก พี่ ๆ ทหารต้องมาคอยคุ้มกัน" งูจงอางตัวเบิ้มโดนน้องหมากัดมา ชาวบ้านนำส่งพี่ทหาร พี่ทหารเห็นน้องไส้ทะลัก เลยนำส่งหมออ้อมจร้าา รีบช่วยสิจร้าาา ..รออารายย"
ทหารช่วย \"จงอาง\" ถูกหมากัดบาดเจ็บ ส่ง รพ.สัตว์ ผ่าตัดรอดตาย ในวันวาเลนไทน์
พร้อมภาพ งูจงอาง หรือ "บองหลา" ความยาว 4 เมตรที่มีทหารคายฝึกรบพิเศษสิชล นำมาให้ช่วยผ่าตัดเย็บเย็บลำไส้ และนำกลับเขาท้องก่อนทำการเย็บแผลที่หน้าท้อง โดยทหารยังเป็นผู้ช่วยสัตว์แพทย์ในการช่วยกันจับงูจงอางในขณะที่สัตว์แพทย์กำลังผ่าตัดเย็บสำไส้ และบาดแผลหน้าท้องงูจงอางยักษ์ จนสำเร็จก่อนนำจงอางไปพักฟื้นที่ค่ายฝึกรบพิเศษสิชล ต.สี่ขีด อ.สิชล จ.นครศรีธรรมราช ให้หายดีเพื่อนำไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติต่อไป 
ภาพจากเพจเฟซบุ๊ก โรงพยาบาลสิชล รักษาสัตว์ ฝากเลี้ยง อำเภอสิชล นครศรีธรรมราช
ภาพจากเพจเฟซบุ๊ก โรงพยาบาลสิชล รักษาสัตว์ ฝากเลี้ยง อำเภอสิชล นครศรีธรรมราช
หลังโพสต์ถูกเผยแพร่ ชาวโลกโซเชียลเข้าแสดงความคิดเห็นต่างๆ นานา จำนวนมาก และถือว่าเป็นการมอบความรักให้กับทุกสรรพสัตว์เนื่องในวันวาเลนไทน์ อาทิ ลูกค้าสุดอันตราย ต้องระวังลูกค้ารายนี้เป็นพิเศษพลาดตายได้นะครับ และอีกหลายคอมเมนต์ที่แสดงความคิดเห็นอย่างกว้างขวาง 

ทหารช่วย \"จงอาง\" ถูกหมากัดบาดเจ็บ ส่ง รพ.สัตว์ ผ่าตัดรอดตาย ในวันวาเลนไทน์
ร.ท.พรพิทักษ์ ฉิมครบุรี
และ จสอ.พันธเรศ สำเภาสงฆ์ สองครูฝึกสอนสาธิตการจับงูค่ายฝึกรบพิเศษสิชล อ.สิชล จ.นครศรีธรรมราช เล่าว่า วันเกิดเหตุเมื่อวันที่ 8 ก.พ.ที่ผ่านมา ชาวบ้าน หมู่ 10 ต.เทพราช อ.สิชล จ.นครศรีธรรมราช แจ้งขอความช่วยเหลือจากมูลนิธิใต้เต๊กตึ้งสิชล และครูฝึกสอนการจับงูค่ายฝึกรบพิเศษสิชล ว่ามีงูจงอางยาวเกือบ 5 เมตร บุกบ้าน และถูกสุนัขชื่อ เจ้าโทน กัดลำตัวจนไส้ทะลักได้รับบาดเจ็บสาหัส

ขณะเจ้าหน้าที่กำลังช่วยกันจับงูจงอางบนต้นมังคุด หลังจากเจ้าหน้าที่จับงูจงอางได้แล้ว พบว่างูจงอางได้รับบาดเจ็บ จึงรีบนำส่งโรงพยาบาลสัตว์สิชล ท่ามกลางการตกใจของสัตวแพทย์ และเจ้าหน้าที่ในโรงพยาบาลสัตว์สิชล ก่อนจะช่วยรักษาผ่าตัดเย็บบาดแผลงูจงอาง โดยมีทหารค่ายฝึกรบพิเศษสิชล 6 นาย ช่วยจับและคุ้มกันไม่ให้งูจงอางทำร้ายสัตว์แพทย์ 

อย่างไรก็ตาม งูจงอางค่อนข้างเชื่อง สัตว์แพทย์จึงทำการผ่าตัดจนเสร็จ โดยใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง ก่อนนำงูจงอางกลับพักฟื้นที่ค่ายฝึกรบพิเศษสิชล ให้อาการบาดเจ็บหายดีก่อน แล้วจะนำปล่อยป่าต่อไป พร้อมกับตั้งชื่องูจงอางว่า "บุญรอด" ซึ่งคาดอีกประมาณ 1 อาทิตย์ งูจงอางน่าจะดีขึ้น


ขอบคุณภาพจาก : เพจเฟซบุ๊ก โรงพยาบาลสิชล รักษาสัตว์ ฝากเลี้ยง อำเภอสิชล นครศรีธรรมราช

logoline