svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

บึงฉวาก จัดพิธีอำลา "มาสคอตปู่นีโม่" ที่อยู่โชว์มานาน 20 ปี

10 กุมภาพันธ์ 2567
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ลาแล้ว "มาสคอตปู่นีโม่" แห่งบึงฉวาก ขวัญใจนักท่องเที่ยว ที่ทำงานอย่างแข็งขันมาตลอด 20 ปี มีการจัดพิธีอำลาสุดซึ้ง โบกมือให้แฟนคลับ กลับสู่โลกใต้ท้องทะเล

10 กุมภาพันธ์ 2567 ที่ ศูนย์แสดงพันธุ์สัตว์น้ำบึงฉวากเฉลิมพระเกียรติ จ.สุพรรณบุรี นายบุญชู จันทร์สุวรรณ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสุพรรณบุรี พร้อมด้วย นายประสิทธิ์ เวทประสิทธิ์ หัวหน้าสถานแสดงพันธุ์สัตว์น้ำบึงฉวากฯ ร่วมกิจกรรม เทศกาลตรุษจีน เพื่อส่งความสุขให้กับพี่น้องประชาชนที่มาเที่ยวพักผ่อนที่บึงฉวาก โดยมีการจัดกิจกรรมแสดงโชว์เชิดสิงโต พร้อมขบวนพาเหรดมาสคอต จำนวน 10 ตัว ที่มาร่วมเต้นประกอบเพลง ส่งความสุขให้กับพี่น้องประชาชน

บึงฉวาก จัดพิธีอำลา \"มาสคอตปู่นีโม่\" ที่อยู่โชว์มานาน 20 ปี

นอกจากนี้ยังมีพิธีอำลามาสคอตปู่นีโม่ อายุกว่า 20 ปี ซึ่งนักท่องเที่ยวต่างรู้จักกันดีเพราะอยู่มานาน แต่เนื่องจากมีสภาพที่เก่ามาก จึงจำเป็นต้องเปลี่ยน เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสกับมาตคอตตัวใหม่

ทั้งนี้ ได้มีการตั้งขบวนให้มาสคอตปู่นีโม่เดินออกมาจากอาคารแสดงพันธุ์ปลา แล้วเดินลอดซุ้มกระบี่ เพื่ออำลา นายก อบจ. และมอบดอกไม้กับอั่งเปา ก่อนจูงมือมาสคอตนีโน่ไปโบกมืออำลาแฟนคลับและนักท่องเที่ยว และเข้าไปส่งที่อุโมงค์พันธุ์ปลาสวรรค์แห่งโลกใต้ทะเล

บึงฉวาก จัดพิธีอำลา \"มาสคอตปู่นีโม่\" ที่อยู่โชว์มานาน 20 ปี บึงฉวาก จัดพิธีอำลา \"มาสคอตปู่นีโม่\" ที่อยู่โชว์มานาน 20 ปี บึงฉวาก จัดพิธีอำลา \"มาสคอตปู่นีโม่\" ที่อยู่โชว์มานาน 20 ปี

สำหรับบรรยากาศที่สถานแสดงพันธุ์สัตว์น้ำบึงฉวากเฉลิมพระเกียรติ ตลอดทั้งวันนี้ มีนักท่องเที่ยว พาครอบครัวมาเที่ยวชม การแสดงพันธุ์สัตว์น้ำกันจำนวนมาก และร่วมถ่ายรูปกับมาสคอต ที่มารอรับนักท่องเที่ยว เนื่องจากวันนี้ในช่วงเทศกาลตรุษจีน ถือว่าเป็นวันเที่ยว จึงมีประชาชนมาเที่ยวชมที่บึงฉวากกันอย่างคับคั่ง

logoline