svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เปิดเส้นทางเลี่ยงรถติด กรมทางหลวงแจ้งปิดถนน "5 แยกลาดพร้าว" 1 เดือนเต็ม

06 กุมภาพันธ์ 2567
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ใครจะผ่านหนีไป เปิดเส้นทางเลี่ยง หลังกรมทางหลวงแจ้งปิดถนน "5 แยกลาดพร้าว" ที่รถติดระดับตำนาน 1 เดือนเต็ม เพื่อเสริมสะพานข้ามแยก

ปัญหารถติดในกรุงเทพมหานคร เป็นอีกหนึ่งปัญหาสำคัญ ที่ยังไม่สามารถแก้ไขได้ โดยมีสาเหตุมาจากปัจจัยต่าง ๆ  ทั้งทางกายภาพของถนน และการขับขี่รถของประชาชนเอง โดยหนึ่งในสาเหตุที่ทำให้เกิดรถติดคือ การก่อสร้างต่าง ๆ โดยเฉพาะการก่อสร้างและซ่อมแซมถนน 

ล่าสุด เพจเฟซบุ๊ก กรมทางหลวง ได้มีการโพสต์แจ้งประชาสัมพันธ์ ถึงการก่อสร้างสะพาน ข้ามเเยกดินแดง - ดอนเมือง/พหลโยธิน (สะพานควายมุ่งหน้ารัชโยธินและพหลโยธินไปดอนเมือง) ที่จะต้องมีการปิดถนนบางช่วงเวลา โดยระบุว่า 

กรมทางหลวง โดยสำนักก่อสร้างสะพาน ขอแจ้งประชาสัมพันธ์ปิดถนนใต้สะพานข้ามเเยกดินแดง - ดอนเมือง/พหลโยธิน (สะพานควายมุ่งหน้ารัชโยธินและพหลโยธินไปดอนเมือง) เพื่อดำเนินการเสริมกำลังสะพาน (Strengthening) ตั้งแต่เวลา 22:00 - 05:00 น. ระหว่างวันที่ 5 กุมภาพันธ์ -  5 มีนาคม 2567  

โดยจะทำการปิดถนนใต้สะพานข้ามเเยกดินแดง - ดอนเมือง/พหลโยธิน (สะพานควายมุ่งหน้ารัชโยธินและพหลโยธินไปดอนเมือง) โปรดสังเกตป้ายเตือนและปฏิบัติตามป้ายเเนะนำ เพื่อความปลอดภัยของผู้ใช้รถใช้ถนน 

ในระหว่างดำเนินการอาจทำให้ท่านไม่ได้รับความสะดวก กรมทางหลวงต้องขออภัย ณ โอกาสนี้ และขอให้ประชาชนใช้เส้นทางอย่างระมัดระวัง เเละโปรดหลีกเลี่ยงการใช้เส้นทางบริเวณดังกล่าว เพื่อป้องกันการจราจรติดขัด ทั้งนี้ สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมหรือแจ้งเหตุต่างๆ ระหว่างดำเนินการได้ที่สายด่วนกรมทางหลวง 1586 (โทรฟรีทุกเครือข่ายตลอด 24 ชั่วโมง)
เปิดเส้นทางเลี่ยงรถติด กรมทางหลวงแจ้งปิดถนน \"5 แยกลาดพร้าว\" 1 เดือนเต็ม
 

ทั้งนี้ สำหรับเส้นทางเลี่ยง 5 แยกลาดพร้าว ประกอบด้วย

1. ถนนรัชดาภิเษก: เส้นทางนี้สามารถใช้ได้ทั้งขาเข้าและขาออก สามารถเลี้ยวซ้ายเข้าถนนรัชดาภิเษกจากถนนพหลโยธิน หรือเลี้ยวขวาจากถนนลาดพร้าว

2. ถนนโชคชัย 4: เส้นทางนี้สามารถใช้ได้ทั้งขาเข้าและขาออก สามารถเลี้ยวซ้ายเข้าถนนโชคชัย 4 จากถนนลาดพร้าว หรือเลี้ยวขวาจากถนนพหลโยธิน

3. ถนนลาดพร้าววังหิน: เส้นทางนี้สามารถใช้ได้เฉพาะขาออก มุ่งหน้าไปทางถนนรามคำแหง

4. ถนนเสนานิคม: เส้นทางนี้สามารถใช้ได้เฉพาะขาเข้า มุ่งหน้าไปทางถนนพหลโยธิน

5. ถนนสุทธิสารวินิจฉัย: เส้นทางนี้สามารถใช้ได้เฉพาะขาเข้า มุ่งหน้าไปทางถนนวิภาวดีรังสิต

6. ทางด่วนโทลเวย์: เส้นทางนี้สามารถใช้ได้ทั้งขาเข้าและขาออก แต่ต้องเสียค่าผ่านทาง
เปิดเส้นทางเลี่ยงรถติด กรมทางหลวงแจ้งปิดถนน \"5 แยกลาดพร้าว\" 1 เดือนเต็ม

logoline