svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ย้อนรอย "ไชยา" สายมู ก่อนไฟไหม้ห้องทำงานในกระทรวงเกษตรฯ

04 กุมภาพันธ์ 2567
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ย้อนรอย "รมช.ไชยา" สายมู ก่อนไฟไหม้ห้องทำงานในกระทรวงเกษตรฯ สังคมลุ้นเป็นลางอยู่รอดถึง ครม.เศรษฐา 2 หรือไม่

เป็นประเด็นที่ผู้คนในสังคมวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างกว้างขวาง กรณีเหตุเพลิงไหม้ อาคารกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เมื่อช่วงเย็นวันที่ 3 ก.พ. 67 ที่่ผ่านมา โดยต้นเพลิงเกิดที่โซนปีกซ้ายของอาคาร ฝั่งห้องเตรียมอาหาร ข้างห้องคณะทำงานของ นายไชยา พรหมา รมช.เกษตรและสหกรณ์ จากนั้นเพลิงได้ลุกลามไปยังห้องที่ปรึกษา โดยโครงสร้างหลักของอาคารเป็นอาคารเก่า จึงทำให้เพลิงลุกไหม้อย่างรวดเร็ว ซึ่งเบื้องต้นสาเหตุคาดมาจากไฟฟ้าลัดวงจร โดยตำรวจและ พฐก. อยู่ระหว่างสอบสวนหาข้อเท็จจริง
ย้อนรอย \"ไชยา\" สายมู ก่อนไฟไหม้ห้องทำงานในกระทรวงเกษตรฯ
 

ทั้งนี้มีรายงานว่า ในช่วงเย็นของวันนี้ (4 ก.พ. 67) นายไชยา ได้เดินทางมาที่กระทรวงเกษตรฯ เพื่อตรวจความเรียบร้อย และดูความเสียหายที่เกิดขึ้น พร้อมเปิดเผยว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตํารวจพิสูจน์หลักฐาน ยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบที่เกิดเหตุ เพื่อหาสาเหตุเพลิงไหม้ที่เกิดขึ้น 

นายไชยา ระบุว่า ไม่อยากให้นําไปโยงประเด็นทางการเมือง และกรณีที่สังคมตั้งคําถามว่า เป็นการเผาเพื่อทําลายหลักฐานสําคัญทางคดีต่าง ๆ หรือไม่นั้น ยืนยันว่า ห้องที่ถูกเพลิงไหม้นั้น ไม่มีเอกสารสําคัญใด ๆ ทั้งสิ้น เพราะเอกสารสําคัญหรือเอกสารทางคดีต่าง ๆ ตนเป็นผู้เก็บไว้ทั้งหมดถูกเก็บไว้ในระบบคอมพิวเตอร์หรือคลาวด์ หากมีเอกสารคงเป็นเพียงเอกสารทั่วไป เช่นเอกสารการไปเปิดงาน หรือกิจกรรมต่าง ๆ เท่านั้น  

ส่วนกระแสข่าวลือว่า มีกระแสข่าวที่ว่า นายศรีสุวรรณ จรรยา และ นายเจ๋ง ดอกจิก เดินทางมาพบตนที่กระทรวงเกษตรฯ นั้น ไม่เป็นความจริง ไม่มีการยื่นร้องเรียนกรมฝนหลวงและการบินเกษตรให้นายศรีสุวรรณ และเจ๋ง ดอกจิก  แต่ยอมรับว่า มีเคสหนึ่งที่เข้ามายื่นเป็นลายลักษณ์อักษร แต่ผู้ร้องขอปกปิดชื่อและเอกสาร
ย้อนรอย \"ไชยา\" สายมู ก่อนไฟไหม้ห้องทำงานในกระทรวงเกษตรฯ
 

มีรายงานว่า ในส่วนของอาคารฝั่งที่เป็นห้องทำงานของคณะนายไชยานั้น เมื่อวันที่ 7 ก.ย. 66 นายไชยา ได้เดินทางเข้าสักการะ สิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำกระทรวงเกษตรฯ ประกอบด้วยพระภูมิชัยมงคล ท้าวเวสสุวรรณ ศาลตายาย พระพิรุณทรงนาค เพื่อความสิริมงคล จากนั้นเวลาประมาณ 09.00 น. นายไชยา ได้นำฤาษีที่ตนเครพและศรัทธา มาดูฤกษ์ยาม พร้อมจารเก้าอี้นั่งประจำตำแหน่ง 

ซึ่งในส่วนการทำงานของนายไชยานั้น ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรฯ ได้มอบหมายให้กำกับดูแลใน 4 หน่วยงาน ได้แก่ กรมปศุสัตว์ กรมฝนหลวงและการบินเกษตร กรมหม่อนไหม และ องค์การส่งเสริมกิจการโคนมแห่งประเทศไทย และท่ามกลางกระแสข่าวการเตรียมปรับ ครม. ทำให้สังคมมีการจับตาว่า มนต์ขลังของฤาษีจะปกป้องคุ้มครอง นายไชยา ให้รอดพ้นจากการปรับออกจาก ครม. ครั้งนี้หรือไม่
ย้อนรอย \"ไชยา\" สายมู ก่อนไฟไหม้ห้องทำงานในกระทรวงเกษตรฯ
 

logoline