svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

คณะอนุกรรมการซอฟต์พาวเวอร์ด้านแฟชั่น แจ้งลาออกยกทีม พร้อมเผยสาเหตุ

01 กุมภาพันธ์ 2567
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"กมลนาถ" ปธ.คณะอนุกรรมการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมด้านแฟชั่น ในฐานะตัวแทนคณะอนุกรรมการและที่ปรึกษาคณะอนุกรรมการฯ อีก 24 คน ร่อนหนังสือ ขอยุติบทบาทยกทีม พร้อมเผยสาเหตุ-แสดงความเสียใจที่ต้องยุติหน้าที่ และขอบคุณ คกก.ซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติที่ให้โอกาส

1 กุมภาพันธ์ 2567 มีรายงานว่า น.ส.กมลนาถ องค์วรรณดี ประธานคณะอนุกรรมการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมด้านแฟชั่น ในฐานะตัวแทนคณะอนุกรรมการและที่ปรึกษาคณะอนุกรรมการฯ อีก 24 คน ได้ทำหนังสือถึงประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์ซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติ และ ประธานคณะกรรมการพัฒนาซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติ เรื่อง ขอยุติการดำเนินงานในตำแหน่งคณะอนุกรรมการขับเคลื่อนอุตสาหรรมด้านแฟชั่น โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 1 ก.พ. 2567
คณะอนุกรรมการซอฟต์พาวเวอร์ด้านแฟชั่น แจ้งลาออกยกทีม พร้อมเผยสาเหตุ
คณะอนุกรรมการซอฟต์พาวเวอร์ด้านแฟชั่น แจ้งลาออกยกทีม พร้อมเผยสาเหตุ
โดยในเอกสารฉบับดังกล่าว ระบุใจความว่า ที่ผ่านมา คณะอนุกรรมการและที่ปรึกษาฯ ได้ร่วมกันดำเนินการรวบรวมข้อมูลและจัดทำนโยบายและแผนงาน ตลอดจนกำหนดแนวทางและมาตรการในการส่งเสริมการใช้กลยุทธ์ซอฟต์พาวเวอร์เพื่อพัฒนาอุตสาหกรรมแฟชั่นและสิ่งทอในขั้นตอนแรก ซึ่งเป็นรากฐานสำคัญ ตามที่ได้รับมอบหมายจากคณะกรรมการพัฒนาซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติ โดยงานดังกล่าวได้เสร็จสิ้นเรียบร้อยแล้ว

กมลนาถ องค์วรรณดี นักออกแบบแฟชั่น  / ประธานคณะอนุกรรมการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมด้านแฟชั่น
อย่างไรก็ตาม คณะอนุกรรมการและที่ปรึกษาฯ ได้ร่วมกันพิจารณาและเห็นชอบร่วมกันว่า งานขั้นต่อไปที่จะเกิดขึ้น เกินความสามารถที่จะบริหารจัดการเวลาในการติดตาม ลงรายละเอียด ประเมินผล และรายงานผลการดำเนินการในความรับผิดชอบให้แผนงานดำเนินไปอย่างมีประสิทธิภาพ เนื่องจากคณะอนุกรรมการและที่ปรึกษาฯ ต่างมีภารกิจและหน้าที่ในการรักษาเสถียรภาพในการดำเนินธุรกิจของตน 

ข้าพเจ้า ในฐานะประธานคณะอนุกรรมการฯ รวมทั้งคณะอนุกรรมการและที่ปรึกษาฯ ขอแสดงความเสียใจเป็นอย่างยิ่งที่ต้องยุติการทำงานในตำแหน่งสำคัญนี้ และขอขอบคุณคณะกรรมการพัฒนาซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติที่ให้โอกาสข้าพเจ้าและคณะอนุกรรมการและที่ปรึกษาฯ ได้มีส่วนร่วมในการขับเคลื่อนและพัฒนาซอฟต์พาวเวอร์ด้านแฟชั่นไทย 

logoline