svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

รัฐบาล เตือน อย่าเชื่อข่าวปลอม กระทรวงแรงงาน เปิดรับสมัคร ไปทำงานเกาหลีใต้

19 มกราคม 2567
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"รัฐบาล" ย้ำเตือน อย่าหลงเชื่อข่าวปลอม "กระทรวงแรงงาน" เปิดรับสมัครแรงงานภาคเกษตร ไปทำงานเกาหลีใต้ ช่วงเดือน เม.ย นี้

19 มกราคม 2567 นายคารม พลพรกลาง รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ย้ำเตือนแรงงานอย่าหลงเชื่อ ตกเป็นเหยื่อมิจฉาชีพ กรณีมีเผยแพร่ว่า กระทรวงแรงงาน เปิดรับสมัครแรงงานภาคเกษตร อายุ 25-39 ปี ในเดือน เม.ย. นี้  ไปทำงานเกษตรที่เกาหลีใต้

นายคารม กล่าวว่า ตามที่มีผู้โพสต์ข่าวสารรับสมัครงาน ระบุว่า "ข่าวดี แรงงานเกษตร อายุ 25-39 ปี สนใจทำงานเกาหลี เตรียมตัวให้พร้อม กระทรวงแรงงานทำ MOU ส่งแรงงานภาคเกษตรตามฤดูกาลกับเมืองจินอัน เกาหลีใต้  เปิดรับสมัครหลายอัตรา เดือนเมษายน 2567 นี้" ทางกรมการจัดหางาน กระทรวงแรงงาน ได้ชี้แจงว่า ปัจจุบัน กรมการจัดหางาน ยังไม่มีการออกประกาศรับสมัครคนหางาน ตามบันทึกความเข้าใจ ด้านการจัดส่งแรงงานภาคเกษตรตามฤดูกาล ระหว่างกรมการจัดหางาน กับอำเภอจินอัน จังหวัดซอลลาบุก สาธารณรัฐเกาหลี แต่อย่างใด

ดังนั้น ขอให้ผู้ใช้แรงงานติดตามข่าวสาร ของกรมการจัดหางานได้ที่ เว็บไซต์กรมการจัดหางาน หรือ โทรสายด่วนกรมการจัดหางาน : 1506 กด 2 และผู้ที่ต้องการมีงานทำ สามารถใช้บริการผ่านเว็บไซต์ "ไทยมีงานทำ.doe.go.th" หรือทาง Mobile Application "ไทยมีงานทำ" และสามารถตรวจสอบรายชื่อบริษัทจัดหางาน ที่ได้รับอนุญาตถูกต้องจาก กรมการจัดหางานได้ที่ กองทะเบียนจัดหางานกลางและคุ้มครองคนหางาน  

logoline