svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

สั่งภาคทัณฑ์ พนักงานการทางพิเศษ โพสต์หมาขึ้นทางด่วนฟรี อ้างรู้เท่าไม่ถึงการณ์

01 มกราคม 2567
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้ว่าฯ การทางพิเศษแห่งประเทศไทย ขอโทษปมพนักงานโพสต์เหยียดประชาชน ปีใหม่หมาขึ้นทางด่วนฟรี อ้างรู้เท่าไม่ถึงการณ์ ยันเจตนาพูดถึงหมาตกใจเสียงพลุช่วงเทศกาล แล้ววิ่งขึ้นทางด่วน

1 มกราคม 2567 จากกรณีเพจอยากดังเดี๋ยวจัดให้ฯ โพสต์ข้อความระบุว่า "หมามันตกใจพลุมั้งเลยวิ่งขึ้นบนทางด่วน…ถถถ…ผู้บริหารว่ายังไง จนท.(บางคน)แจ้งว่าหมาขึ้นทางด่วนฟรี" พร้อมแนบภาพ เจ้าหน้าที่การทางพิเศษรายหนึ่ง ซึ่งโพสต์ภาพงานเลี้ยงปีใหม่ พร้อมระบุข้อความว่า "ทำงานส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่เป็นวันที่ หมาขึ้นทางด่วนฟรีแทบทุกสายทาง" และเช็กอินที่ อาคารศูนย์บริหารทางพิเศษ การทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.)

สั่งภาคทัณฑ์ พนักงานการทางพิเศษ โพสต์หมาขึ้นทางด่วนฟรี อ้างรู้เท่าไม่ถึงการณ์

โดยโพสต์นี้มีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก บางส่วนมองว่า โพสต์ดังกล่าวอาจหมายถึงช่วงปีใหม่ หมาตกใจเสียงพลุ จนขึ้นทางด่วน แต่หลายคนมองว่า เป็นการเหยียดผู้ใช้บริการ เพราะผู้โพสต์มีการตอบกลับมีคนเข้ามาคอมเมนต์ถึงการทำงานในวันปีใหม่

ล่าสุด ผู้ว่าการการทางพิเศษแห่งประเทศไทย ขอโทษประชาชนต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในสื่อสังคมออนไลน์ ตามที่ได้มีเพจ Facebook ต่างๆ แชร์รูปภาพ และข้อความ จากพนักงานการทางพิเศษแห่งประเทศไทย ที่กล่าวถึงทางด่วนให้สุนัขขึ้นฟรีทุกสายทาง นั้น

นายสุรเชษฐ์ เหล่าพูลสุข ผู้ว่าการการทางพิเศษแห่งประเทศไทย ได้เรียกพนักงานคนดังกล่าวมาชี้แจงรายละเอียด ข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น ซึ่งพนักงานคนดังกล่าว แจ้งว่ากระทำโดยรู้เท่าไม่ถึงการณ์ เพียงแค่ตั้งใจจะสื่อในพื้นที่ส่วนตัวว่า ในช่วงส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ มักจะมีการจุดพลุ ซึ่งทำให้สุนัขตกใจวิ่งขึ้นมาบนทางด่วนเป็นประจำทุกปี จึงได้มีคำสั่งภาคทัณฑ์พนักงานคนดังกล่าว รวมถึงตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

"ผมเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และต้องขอโทษผู้ใช้บริการ และประชาชน มา ณ ที่นี้ด้วยครับ" นายสุรเชษฐ์ กล่าว

สั่งภาคทัณฑ์ พนักงานการทางพิเศษ โพสต์หมาขึ้นทางด่วนฟรี อ้างรู้เท่าไม่ถึงการณ์

ขณะเดียวกันพนักงานรายดังกล่าว ได้โพสต์ขอโทษผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า จากกรณีที่ข้าพเจ้าได้โพสข้อความเกี่ยวกับสุนัขขึ้นทางด่วนฟรีนั้น ข้าพเจ้าขอชี้แจงว่า ข้าพเจ้าไม่ได้มีเจตนาที่จะหมายถึงผู้ใช้บริการทางพิเศษแต่อย่างใด แต่ข้าพเจ้าหมายถึงสุนัขที่จะวิ่งขึ้นมาบนทางพิเศษเป็นประจำ โดยเฉพาะในช่วงที่เป็นเทศกาลต่างๆ ที่มีการจุดพลุ เช่น เทศกาลวันขึ้นปีใหม่ เป็นต้น จะมีสุนัขเกิดอาการตกใจจากเสียงพลุ และจะหนีเตลิดขึ้นมาบนทางพิเศษเป็นจำนวนมาก

ข้าพเจ้าต้องขออภัยผู้ใช้บริการทางพิเศษ ที่โพสต์ของข้าพเจ้าก่อให้เกิดความไม่พอใจและทำให้ผู้ใช้บริการทางพิเศษเข้าใจผิด ข้าพเจ้าไม่มีเจตนาที่ไม่ดี และต้องขอโทษมา ณ ที่นี้ อย่างจริงใจ และจะไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้อีก ขอโทษค่ะ

สั่งภาคทัณฑ์ พนักงานการทางพิเศษ โพสต์หมาขึ้นทางด่วนฟรี อ้างรู้เท่าไม่ถึงการณ์

logoline